Phượt Hà Giang bằng xe máy: nên hay không?

Điểm đến   23:56, 13-09-2017, 1738 lượt xem
Bạn dự định phượt xe máy đến Hà Giang vào tháng 9, tháng 10 này? Bạn băn khoăn chưa biết cần chuẩn bị những gì? Hãy để Travelmart.vn giúp bạn giải quyết thắc mắc này!

Hà Giang là địa điểm phượt lý tưởng cho những tín đồ mê xe dịch. Bạn đang có tinh thần cực tốt, nhịp sống tràn trề, phương tiện đi lại ổn định, cầm chắc tay lái,…thì hoàn toàn có thể phượt Hà Giang bằng xe máy nhé!

Tại sao nên phượt Hà Giang vào thời điểm này?

Hà Giang là điểm du lịch không thể bỏ qua vào mùa lúa chín tháng 9 và mùa tam giác mạch tháng 10. Xe máy là phương tiện “chất” nhất cho dân phượt trong chuyến hành trình trải nghiệm những cung đường “đỉnh” nhất vùng Tây Bắc.

Ngoài ra, Hà Giang còn nổi tiếng với cao nguyên đá Đồng Văn, Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, Dinh Họ Vương,…

Tại sao nên lựa chọn xe máy cho chuyến phượt này?

Xin khẳng định rằng, xe máy là phương tiện thích hợp nhất để đi du lịch tự túc ở Hà Giang. Vì chỉ có xe máy mới có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất về chuyến ngao du nơi miền sơn cước. Đi xe máy, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại bất kì chỗ nào mình muốn, tha hồ chụp ảnh check-in và khám phá những ngóc ngách nhỏ, sâu, hiểm mà xe ô tô không thể nào tới được.

Đường đi Hà Giang bằng xe máy

Bắt đầu từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – rồi đi thẳng tới cầu Trung Hà (Tới ngã 3 thị xã Sơn Tây rẽ phải. Hoặc đâm thẳng qua ngắm La Thành) ~> Cổ Tiết ~> Cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu bạn rẽ tay trái, men theo con sông Thao) – đến thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – Tuyên Quang bạn không đi qua thành phố mà chọn hướng đường quốc lộ 2 thẳng tiến tới Hà Giang.

Bắt đầu từ Hà Nội – Đi cầu Thăng Long – rẽ sang Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang

Cung đường đẹp nhất cho chuyến phượt bằng xe máy bắt đầu từ thành phố Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc – Đường Thượng – Quản Bạ - Hà Giang. Nó là một cung đường phượt theo lối vòng tròn với quãng đường dài khoảng 390km.

Đi Hà Giang có nguy hiểm không?

Hà Giang là một tỉnh thành miền núi xa xôi, nơi có những thắng cảnh đẹp và con người khá thân thiện. Vì vậy, vấn đề gặp hay nghe về việc có cướp là điều admin chưa từng được tiếp nhận. Nên bạn cứ yên tâm chuẩn bị hành trang cho chuyến đi thú vị đến Hà Giang nhé!

Con gái đến Hà Giang một mình có được không?

Được cả nhé! Bất kể ai yêu vùng đất này và mê khám phá đều có thể đến đây. Tuy nhiên để chuyến đi vui hơn và có người hỗ trợ lúc gặp khó khăn thì nên rủ thêm bạn đường và hạn chế đi lúc chiều tối muộn – sẽ khá nguy hiểm khi qua các cung đường.

Một số lưu ý khác

Nhớ đổ xăng đầy bình trước khi xuất phát. Nên đổ xăng tại 4 điểm dừng chân tại các trạm dọc đường đi, bao gồm: TP Hà Giang, Yên Minh, Đồng Văn, Mậu Duệ. Như vậy, bạn sẽ không cần phải lo sợ hết xăng mà mua xăng dự trữ cho nguy hiểm và cồng kềnh.

Nếu bạn thuê xe máy, bạn sẽ nhận được danh sách cửa hàng sửa xe dọc đường đi, nếu gặp sự cố hãy gọi cho họ bất cứ lúc nào. Trường hợp bạn tự di chuyển bằng xe cá nhân cũng có thể tham khảo những địa điểm này. Nên kiểm tra xe cẩn thận, kĩ càng trước khi đi. Kiểm tra phanh, cần đạp số, đèn, còi,…Mang theo bộ đồ nghề sửa, vá xe để dùng khi cần

Nên tránh, hạn chế hoặc tuyệt đối không nên đi vào buổi tối vì đường đèo dốc rất nguy hiểm.

Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy, mang giáp bảo hộ tay, chân nếu có. Hãy đi chậm nếu tay lái yếu.

Mang theo một sô vật dụng cá nhân khác như: thuốc men (thuốc đau bụng, đau đầu, dị ứng, kem chống muỗi, gạc, đồ cứu thương,…)

Hồng Thy

Ảnh nguồn Internet

Bình luận