Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô cho bạn

Điểm đến   00:07, 27-09-2017, 2102 lượt xem
Đảo Cô Tô là địa danh du lịch nổi tiếng tại tỉnh Quảng Ninh. Đến đây, du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực vô cùng đa dạng…

Đảo Cô Tô cách bờ 22km, là địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc Việt Nam với những bãi biển đẹp, bờ cát dài và phẳng cùng làn nước xanh trong vắt…

Bạn đang lên ý tưởng cho chuyến du lịch đảo Cô Tô của mình? Bạn hoang mang chưa biết nên chuẩn bị những gì? Lịch trình đi ra sao? Ăn uống, vui chơi như thế nào?...Đừng lo lắng, hãy để Travelmart.vn giải đáp giúp bạn!

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Cô Tô

Theo người dân địa phương, du khách đã từng đến và nhiều nguồn thông tin hữu ích khác có được thì thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Cô Tô chính là khoảng thời gian mùa hè, tức từ tháng 4 đến tháng 9 trong năm.

Đến Cô Tô vào thời điểm này, bạn có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi đắm mình trong làn nước biển xanh trong vắt, mát lành, được ngụp lặn ngắm nhìn đáy biển trong veo, được thư giãn trong bầu không khí trong lành tại bãi tắm Hồng Vàn và bãi tắm Vàn Chảy

Phương tiện di chuyển đến Cô Tô

Từ Hà Nội đi cảng Cái Rồng: bạn đón xe ô tô khách hoặc chạy xe máy đến cảng Cái Rồng – Vân Đồn mất 5 – 6 tiếng. Trước đó, bạn phải đến Cẩm Phả, Cửa Ông đã.

-      Xe khách chạy tuyến Hà Nội – Cẩm Phả: bắt xe từ các hãng xe chất lượng như Hoàng Long, Kumho Việt Thanh, Đức Phúc, Phúc Xuyên,…tại bến xe Mỹ Đình, xuống tại ngã 3 Cửa Ông với giá 130.000đ/lượt. Từ ngã 3 Cửa Ông bạn tiếp tục đi taxi, xe ôm hoặc đi bộ đến cảng Cái Rồng. Taxi thì giá khoảng 150.000đ/lượt; xe ôm thì mỗi xe một giá tùy thỏa thuận.

-      Xe khách chạy thẳng tuyến Hà Nội – Cái Rồng: bắt xe từ các hãng xe như Đức Miên, Xuân Trường,…xuất phát tại bến Lương Yên với giá 150.000đ/lượt.

Từ Cảng Cái Rồng – đảo Cô Tô:

-      Tàu khách 68: là Tàu chở khách lớn nhất của Cô Tô với thời gian vận chuyển khoảng 2h20′ Từ Vân Đồn ra Cô Tô và ngược lại. Giá vé 95.000 đ/lượt; và 135.000đ/lượt nếu đi vào cuối tuần.

-      Tàu Cao tốc Mạnh Quang: Tàu Cao tốc duy nhất chạy chuyến Vân Đồn Cô Tô và ngược lại, thời gian chạy khoảng 1h30′. Giá vé: 200.000 đ/lượt.

Tàu gỗ Sáng:

-      Vân Đồn đi Cô Tô lúc 7h sáng các ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

-      Cô Tô về Cái Rồng lúc 7h sáng các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật.

Tàu gỗ Chiều:

-      Vân Đồn đi Cô Tô lúc 12h các ngày thứ 3,5,7.

-      Cô Tô Về Cái Rồng lúc 13h các ngày thứ 2,4,6.

Giá vé: 95.000 VNĐ/người/lượt

Ngoài ra, bạn nên đi tàu thủy mất khoảng nửa tiếng để đến đảo Cô Tô con – nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô. Để đến được Cô Tô con, từ cảng tàu quân sự Bắc Vàn, bạn thuê tàu, thuyền đánh lưới của người dân địa phương với giá khoảng 700.000đ – 800.000đ/1 tàu cho đoàn 10 người; thời gian di chuyển khoảng 30 – 45 phút.

Phương tiện đi lại trên đảo

-      Thuê xe máy đi trên đảo: xe máy là phương tiện thích hợp nhất để du khách khám phá Cô Tô. Các loại xe như Honda Wave 110, Yamaha Jupiter, Dream,…sẽ là bạn đồng hành cùng du khách rong ruổi trên mọi nẻo đường, mọi ngóc ngách tại đây.

Các loại xe này được thuê theo tiếng hoặc ngày, có giá 40.000đ/giờ; 200.000đ/ngày và 300.000đ nếu thuê qua đêm.

Bạn có thể thuê xe máy tại nhà dân hoặc tại các nhà nghỉ, khách sạn tại đây. Khi thuê xe, bạn phải xuất trình và để lại CMND bản gốc, tiền cọc (nếu cần) và phải tự đổ xăng trong quá trình di chuyển.

-      Ngoài ra, còn có xe điện với hình thức thuê trọn gói theo ngày đi tất cả các điểm tham quan với giá 1.200.000đ/ngày cho xe 9 chỗ và 1.600.000đ/ngày cho xe 16 chỗ.

Nghỉ ngơi tại Cô Tô

Cô Tô là địa điểm du lịch nổi tiếng, vì thế không thiếu những nhà nghỉ, khách sạn cùng nhiều hình thức lưu trú đa dạng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên thuê nhà trọ ở khu gần biển giá vừa rẻ vừa có thể tận hưởng không khí trong lành, khám phá bờ biển về đêm. Thuê nhà trọ của người dân thường có giá vào khoảng 200.000đ – 300.000đ/phòng cho 3 – 4 người.

Ngoài ra, nếu đặt khách sạn, nhà nghỉ thì nên tham khảo thêm đánh giá của những du khách đi trước, tìm hiểu từ các nguồn thông tin để lựa chọn chỗ lưu trú cho phù hợp. Lưu ý: nếu đặt khách sạn, nhà nghỉ vào mùa du lịch Cô Tô, thì phải đặt sớm, tốt nhất là đặt trước 1 tháng; đi vào cuối tuần thì giá phòng sẽ cao hơn ngày thường 100.000đ – 200.000đ. Bên cạnh đó, cũng có các homestay với giá mềm hơn một chút; có dịch vụ ngủ lều mới lạ và thú vị.

Địa điểm du lịch ở Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ: tạo ấn tượng bởi hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo nên bãi đá có vẻ đẹp kì vĩ, hoang sơ mà cực kì sống động. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời đón bình minh đẹp nhất với bãi đá đẹp, nước xanh trong và sóng vỗ rì rầm;

Con đường tình yêu: cách thị trấn Cô Tô 150m, con đường tình yêu hút hồn du khách bởi khung cảnh lãng mạn, nên thơ dưới hai hàng cây rợp bóng mát. Đây là địa điểm dạo biển vô cùng tình tự cho các cặp tình nhân; cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo.

Bãi biển Vàn Chảy: cách trung tâm thị trấn 6km, Vàn Chảy là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô. Nơi đây ấn tượng với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to; rất thích hợp để chơi các trò chơi thể thao trên biển; ngắm hoàng hôn lúc chiều tà.

Bãi biển Hồng Vàn: cách thị trấn Cô Tô 5km, Hồng Vàn là bãi tắm có vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ với bãi cát trắng mịn như nhung.

Bãi tắm tình yêu (bãi tắm trung tâm): nằm trong trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu và tượng đài Bác Hồ. Nơi đây rất thích hợp tổ chức tiệc nướng BBQ và tổ chức văn nghệ giao lưu buổi tối.

Tượng đài Bác Hồ: cách thị trấn Cô Tô 100m, tượng đài Bác Hồ nằm ngay cạnh con đường tình yêu. Đây là tượng đài duy nhất được Bác Hồ đồng ý dựng sau lần viếng thăm của Bác tới Cô Tô vào 9/5/1961.

Ngọn Hải Đăng: cách thị trấn Cô Tô 4km, ngọn Hải Đăng là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Địa danh này nằm trên độ cao 101m và được đưa vào hoạt động vào năm 1961.

Đảo Cô Tô con: cách thị trấn Cô Tô 7km, đảo Cô Tô con là nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất Cô Tô với cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm lý thú cho bạn trải nghiệm cảm giác ngủ lều trên bãi biển

Rừng nguyên sinh đảo Cô Tô: nằm trong địa danh đảo Cô Tô con, rừng nguyên sinh đảo Cô Tô là nơi chứa đựng nhiều loại động thực vật quý hiếm. Đến đây, du khách sẽ được dạo bước trên những nẻo đường rợp bóng cây xanh, được khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hoang vu nơi cánh rừng hoang vắng.

Nhà thờ Cô Tô: là nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại đảo Cô Tô, khánh thành năm 2013.

Khu công viên Cô Tô Park: là khu công viên nước bơm hơi với tổng diện tích hơn 1.000m² – Cô Tô Park, nằm tại đảo thiên đường Cô Tô, Quảng Ninh. Cô Tô Park được chia thành nhiều hạng mục vui chơi mới lạ, hấp dẫn như tổ hợp trò chơi hơi: vượt chướng ngại vật, leo núi trên biển, kayak bơm hơi, bóng chuyền nước, khu vui chơi cát dành cho trẻ em; ngoài ra còn bố trí thêm khu vực ăn uống

Ăn gì, mua gì tại Cô Tô

Ốc Móng Tay: đặc sản vùng biển Quảng Ninh. Ốc có hình dáng thon dài giống móng tay, ăn rất ngon và ngậy. Có thể chế biến các món: nướng, hấp, xào, nấu cháo…

Sá Sùng: là đặc sản cao cấp nhất tại vùng biển Cô Tô và Quan Lạn tính đến hiện nay. Sá Sùng là loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng làm thuốc tăng cường sinh lực, là nguyên liệu chế biến các vị thuốc bổ cho vua ngày xưa. Sá sùng khô có giá khoảng 3 triệu đồng/kg.

Ngoài ra, đến Cô Tô nhất định phải ăn hải sản. Các loại hải sản nổi tiếng tươi – ngon – đa dạng như: ghẹ, cù kì, mực một nắng, các loại ốc, đặc biệt là sứa rất ngon…

Một số lưu ý khác khi du lịch Cô Tô

-      Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.

-      Nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.

-      Nếu có điều kiện, nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận