Du lịch Hà Nội: đi khi nào, thăm những đâu, nghỉ chỗ nào, ăn uống, vui chơi,…

Điểm đến   00:10, 22-09-2017, 1689 lượt xem
Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là “trái tim” chung của cả nước, cũng là điểm du lịch nổi tiếng thu hút đông đảo du khách tham quan. Du lịch Hà Nội và muốn biết: đi khi nào, thăm những đâu, nghỉ chỗ nào, ăn uống, vui chơi,…

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Hà Nội

Hà Nội là một trong những địa danh đặc trưng của Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên có 2 kiểu thời tiết rõ rệt đó là: nóng ẩm, mưa nhiều vào mùa hè và hanh khô, lạnh vào mùa đông. Vì vậy, để chuyến du lịch được trọn vẹn và thỏa mãn nhất, bạn nên đến Hà Nội vào mùa thu, khoảng đầu tháng 9 cho tới cuối tháng 11. Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất để cảm nhận hết thảy vẻ đẹp thủ đô trong tiết trời mát mẻ, không có nắng chói chang rất thuận lợi cho việc tham quan, tìm hiểu. Đây cũng là khoảng thời gian mà các loại hoa đặc trưng của Hà Nội đua nhau nở rộ, khung cảnh những con đường ngập sắc hoa thật sự ấn tượng.

Phương tiện di chuyển đến Hà Nội

Với sự phát triển của cơ sở vật chất, các tuyến giao thông không ngừng được mở rộng trên cả nước. Để di chuyển đến Hà Nội, bạn hầu như có thể chọn lựa bất kì loại phương tiện nào. Bạn có thể đi bằng máy bay (nếu có điều kiện và ở xa), ô tô khách, tàu hỏa, xe máy,…(nếu gần)

-  Du lịch Hà Nội bằng máy bay

Có khá nhiều hãng máy bay có đường bay đến Hà Nội. Bạn có thể tham khảo giá vé rẻ của các hãng Jetstar Pacific, Vietjet Air, Vietnam Airlines,…trên các website bán vé máy bay hoặc web chính chủ.

Lưu ý: Sân bay Nội Bài cách trung tâm TP khoảng 30km. Nếu đi theo nhóm đông người, các bạn có thể thuê taxi khoảng 300k/chuyến hoặc xe bus của sân bay 50k/chuyến hay đi bằng xe bus công cộng (tuyến 17, 07 và 86 về trung tâm thành phố). Đừng quên hỏi giá trước khi đi để tránh bị chặt chém nhé.

-  Du lịch Hà Nội bằng tàu hỏa
Tuyến tàu hỏa Bắc Nam có nhiều khung giờ di chuyển tuyến Sài Gòn – Hà Nội và các tuyến khác đến Hà Nội. Giá tàu dao động ở các mức giá khác nhau tùy theo ghế cứng, mềm hay giường nằm. Thời gian di chuyển cũng sẽ khác nhau tùy khoảng cách xa gần.

-  Du lịch Hà Nội bằng ô tô khách
Ô tô khách là phương tiện di chuyển khá phổ biến hiện nay được phần lớn khách du lịch lựa chọn. Có rất nhiều các hãng ô tô khách, ô tô du lịch chạy tuyến đến Hà Nội trong ngày như Mai Linh, Hoàng Long (tuyến Bắc Nam), Hạnh Cafe, Camel,…

-  Du lịch Hà Nội bằng xe máy

Thường thì du lịch bằng xe máy được các “phượt thủ” lựa chọn với mục đích trải nghiệm, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên, con người, vùng đất trên đường đi. Nếu đi xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội, bạn có thể ghé qua Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình,…khám phá nhiều điều thú vị.

Phương tiện đi lại tại Hà Nội

Bạn có thể đi bằng taxi, xe bus, xe ôm hoặc thuê xe máy,....Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc đi lại tốt nhất các bạn nên thuê xe máy để di chuyển vừa tiết kiệm được chi phí, vừa chủ động thời gian, địa điểm, lại thoải mái khám phá mọi ngóc ngách thủ đô (giá thuê xe máy ở Hà Nội dao động từ 50-200k/ngày)

Nhà nghỉ, khách sạn tốt, chất lượng tại Hà Nội

Tùy vào nhu cầu, điều kiện của bạn để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp nhất. Tại Hà Nội, từ nhà trọ bình dân, nhà nghỉ cho đến khách sạn, khách sạn cao cấp đều rất phong phú. Nếu du lịch Hà Nội vào các ngày lễ, nên đặt phòng trước 2 – 3 tuần để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao.

Để tìm nhà trọ bình dân, nhà nghỉ giá rẻ, đầy đủ tiện nghi, thuận tiện đi lại, bạn nên tới các nhà nghỉ tại phố cổ với giá cả rất hợp lí như: Hanoi Rock Hostel, Hanoi Youth Hostel, Hanoi Blue Sky Hostel 2, Camellia 5 Hotel, Hotel du Centre Ville,…

Nếu muốn thuê các khách sạn lớn bạn nên đặt qua các công ty du lịch, nó sẽ rẻ hơn nhiều so với thuê trực tiếp. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như: Apricot Hotel, Hanoi Romance Hotel, Centre Point Hanoi,…

Thưởng thức ẩm thực đặc sản Hà Nội

Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hà Nội:

Phở là món ăn truyền thống lâu đời mà du khách không thể bỏ qua khi tới Hà Nội. Đây cũng là nguồn gốc cho những món “phở” anh em trên khắp cả nước. Để có được một bát phở đúng chuẩn Hà thành, bạn có thể tìm đến các gánh nhỏ trên vỉa hè hoặc thưởng thức phở bò, phở gà nổi tiếng trên phố Quán Thánh hay phở áp chảo phố Bát Đàn. Phở 49 Bát Đàn (gần trung tâm phố cổ), phở Thìn 11 Lò Đúc là hai quán phở ngon, nổi tiếng nhất tại đây.

Chả cá Lã Vọng cũng là món ăn đặc trưng nổi tiếng tại Hà Nội. Chả cá ăn kèm với bún rối, bánh đa nướng, lạc rang cùng với rau thơm, gia vị với hương vị đậm, ngọt bùi và béo ngậy. Địa chỉ ăn chả cá Lã Vọng trứ danh là 14 phố Chả Cá và 107 Nguyễn Trường Tộ. 

Bún chả là món ăn không thể không nhắc tới của ẩm thực Hà Nội. Miếng chả nướng cháy xém tẩm ướp với gia vị trộn cùng với đu đủ xanh cắt miếng ăn với bún rối, rau sống thanh mát, ăn vào cứ gọi là ngon đúng điệu. Đến bún chả phố Hàng Mành (gần ngã 3 Hàng Quạt và Hàng Nón), Đường Thành (gần phía Hàng Bông), Bún chả 47C Mai Hắc Đế…để thưởng thức nhé.

Bún đậu mắm tôm là món ăn “nổi như cồn” tại đây, có sức lan tỏa mạnh mẽ sang các khu vực lân cận. Mẹt bún đậu mắm tôm đầy ắp với bún, đậu rán vàng, giòn dụm, chả cốm vài lát thịt chân giò cùng với bát mắm tôm pha quất, ớt rưới thêm chút dầu nóng đánh bông ăn kèm với rau kinh giới thì thật là tuyệt vời. Đến ngã 4 Phạm Đình Hổ và Hòa Mã, 55 ngõ Phất Lộc, gần ngã 4 Hàng Bè – Hàng Mắm,…để thưởng thức nhé.

Bánh cốm làng Vòng là món ăn từ xa xưa thường xuất hiện trong đám lễ hỏi. Bánh có  lớp vỏ màu xanh cốm, nhân đậu xanh màu vàng cùng với mùi thơm đặc trưng của cốm non chỉ ngửi thôi cũng thấy hấp dẫn rồi.

 

Ngoài ra bạn có thể thử thêm bánh tôm Hồ Tây, bún thang, phở cuốn, bánh cuốn, phở xào,…; ngồi trà chanh, cà phê, ăn ô mai, sấu,…

Địa điểm tham quan, vui chơi tại Hà Nội

Hà Nội là điểm đến có rất nhiều các địa danh tham quan lịch sử - văn hóa, các điểm lãng mạn, các điểm vui chơi giải trí,…

Địa điểm du lịch văn hóa tại Hà Nội

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Quảng trường Ba Đình lịch sử là nơi Bác Hồ đọc bảng tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước CHXHCN Việt Nam. Lăng Chủ tịch là nơi Bác nằm an nghỉ. Lăng mở cửa 5 ngày trong tuần, vào tất cả các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Khi đi viếng Bác các bạn chú ý xếp hàng trật tự, ăn mặc chỉnh tề, thái độ nghiêm túc,…Viếng lăng Bác xong, bạn nên kết hợp tham quan Chùa Một Cột, Bảo tàng HCM, nhà sàn và ao cá Bác Hồ.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam, ngày nay trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài. Tương truyền, trước mỗi kỳ thi quan trọng, học trò đến đây thành tâm cầu nguyện, sờ đầu rùa ắt sẽ thành danh. Tuy nhiên, chính sự tích này khiến cổ vật tại đây bị mài mòn theo năm tháng.

Phố cổ Hà Nội được xem là nét đặc trưng riêng của thủ đô với những ngôi nhà, con phố mang dáng vẻ từ cuối thế kỉ XIX. Hơn nữa, phố cổ Hà Nội cũng là nơi tập trung nhiều món ăn ngon nổi tiếng nhất tại đây.

Nhà hát Lớn Hà Nội nằm trên đường Tràng Tiền thuộc tuyến phố trung tâm của thủ đô, nơi đây thường diễn ra các sự kiện lớn của đất nước.

Hồ Hoàn Kiếm – đền Ngọc Sơn – cầu Thê Húc là những điểm dừng chân khó cưỡng giữa lòng thủ đô, gắn liền với sự tích lịch sử của dân tộc. Đây là điểm tập thể dục, hít thở khí trời trong xanh của người dân Hà Nội vào sáng sớm, là nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnh của tất cả mọi người. Đến đây, bạn còn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền hay Thủy Tạ cạnh Hồ Hoàn Kiếm

Ngoài ra còn có Chợ Đồng Xuân, Nhà cổ Mã Mây, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã,…

Địa điểm du lịch lãng mạn tại Hà Nội

Cũng có khá nhiều các địa điểm du lịch lãng mạn tại Hà Nội như: cầu Long Biên, hồ Gươm, hồ Tây, bãi đá sông Hồng, công viên Bách Thảo, công viên Thủ Lệ,…

Địa điểm vui chơi, giải trí tại Hà Nội

Trung tâm thương mại: Tràng Tiền Plaza, Royal city, Times city, Indochina Plaza, tòa nhà Vincom…

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi giải trí nổi tiếng tại Hà Nội. Tại đây có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Công viên nước Hồ Tây không chỉ có những bể tắm lớn, hiện đại tới công viên nước Hồ Tây bạn còn được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn như: Sân tennis, cầu lông, bóng bàn, phòng bi-a, hồ câu cá, ô tô, tàu cao tốc…

Địa điểm vui chơi tại Hà Nội vào ban đêm

Hà Nội cũng khá thú vị vào ban đêm với các địa điểm vui chơi như: Chợ đêm Đồng Xuân, Phố bia Tạ Hiện, Phố ẩm thực Hàng Buồm, Cầu Long Biên, Hồ Tây, Bến Hàn Quốc, Sân vận động Mỹ Đình, Chợ đêm phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm, Tượng đài Lê Nin, Phố Nhà Thờ, Tràng Tiền,…

Các địa điểm du lịch khác gần Hà Nội

Ngoài những địa điểm du lịch kể trên nằm ngay trong nội thành Hà Nội, bạn có thể tham quan thêm tại nhiều địa điểm khác gần đó như: Vườn quốc gia Ba Vì (Nằm ở phía Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 30km); Tây Thiên thiền viện & Tam Đảo (cách Hà Nội 50km về phía Vĩnh Phúc); Chùa Hương (cách Hà Nội khoảng 50km); Làng gốm Bát Tràng (cách Hà Nội 15km về phía Long Biên); Làng cổ Đường Lâm (cách Hà Nội hơn 30km về phía Hà Tây, đi lối Nhổn hoặc đại lộ Thăng Long); Thành Cổ Loa (nằm ở phía huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km),…

Một số lưu ý khi du lịch Hà Nội

  • Nếu du lịch Hà Nội vào mùa hè, nên lựa chọn trang phục thoải mái, dễ thấm mồ hôi vì thời tiết khá nóng; ngược lại nếu mùa đông thì phải mang theo áo khoác vì khá lạnh.
  • Nếu thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng hay chùa chiền các bạn chú ý ăn mặc kín đáo, trang nghiêm, giữ trật tự và thật sự nghiêm túc.

  • Nếu tham quan ở phố cổ nhớ mang theo một tấm bản đồ vì đường ở đây khá lắt léo
  • Khi mua sắm tại các khu chợ, nhớ trả giá nhưng trả hợp lý vì nhiều người bán hàng khó tính, họ có thể “chửi” hoặc có những hành động không hay với bạn; đừng quên thỏa thuận trước khi mua hàng nhé.

  • Không nên di chuyển ngoài đường sau 12 giờ đêm vì đường ở đây rất vắng vẻ, không đảm bảo an toàn, nhất là đối với khách du lịch.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận