Chuẩn bị đồ đi du lịch

Điểm đến   00:06, 03-10-2017, 1495 lượt xem
Giấy tờ tùy thân, tiền bạc, áo quần, vật dụng cần thiết,…là những món đồ nhất định phải chuẩn bị khi đi du lịch. Bởi một chuyến du lịch thành công thường bắt đầu với một danh sách những đồ dùng cần thiết mang theo.

1.   Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là thứ “bất di bất dịch” cho bất kì chuyến đi nào ra khỏi nhà của bạn, kể cả đi công việc. Vì vậy, dù là du lịch trong nước hay ngoài nước thì bao giờ bạn cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân.

-      Nếu du lịch nước ngoài thì cần chuẩn bị: hộ chiếu, giấy chứng minh, vé máy bay, giấy khai sinh (nếu có trẻ em đi cùng), các giấy tờ đặt chỗ khách sạn, đặt các dịch vụ khác (nếu có).

-      Nếu du lịch trong nước thì cũng phải mang theo chứng minh nhân dân, bằng lái xe (nếu tự di chuyển bằng xe), vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác để làm thủ tục đặt phòng khách sạn.

Ngoài ra, bạn cùng cần mang theo thông tin liên lạc như email, địa chỉ, số điện thoại,…của người thân, tổ chức tour du lịch, đại sứ quán Việt Nam tại nơi bạn đến (nếu du lịch nước ngoài),…Hãy nhớ viết riêng ra giấy, đừng chỉ lưu vào trong điện thoại. Vì bạn không biết rằng điện thoại của mình có thể bị mất hoặc bị hết pin ngay đúng lúc bạn cần sử dụng.

2.   Tiền bạc

Tiền là thứ không thể thiếu cho chuyến du lịch của bạn. Chuẩn bị đủ tiền mặt để chi tiêu, chi trả cho những “hóa đơn” cần thiết.

Đừng quên mang theo tiền dự phòng, thẻ ATM để dùng vào những việc khi cần. Nếu du lịch nước ngoài thì cần đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường.

3.   Áo quần và các vật dụng kèm theo

Việc chuẩn bị áo quần là vô cùng cần thiết. Bạn cần lưu ý đặc điểm văn hóa, điều kiện thời tiết, khí hậu, địa hình,…của nơi mình sắp đến để chuẩn bị cho phù hợp. Ví dụ, nhớ chuẩn bị áo quần ấm dày nếu nơi bạn đến lạnh, áo quần mỏng nếu nơi đó nóng bức, giày thể thao vải mềm nếu có leo núi hoặc đi bộ đường dài, dép nhẹ thoải mái nếu đi biển,…

Cần tính toán để mang vừa đủ, không mang quá nhiều tránh tình trạng mang vác nặng nề hoặc quá số kg quy định (nếu du lịch nước ngoài).

Một số đồ nhất định phải mang theo như: đồ đi chơi, đồ đi dạo, đồ ngủ, giày dép, mũ nón, kính, túi xách, các đồ dùng cá nhân (kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội đầu, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, lược, nước hoa,…)

Lưu ý: trường hợp bạn đi du lịch bằng máy bay, đừng quên chuẩn bị thêm một bộ quần áo trong túi hành lý xách tay. Bởi, khi chuyến bay bị hoãn quá lâu; bạn bị kẹt lại sân bay hoặc vali bị thất lạc chưa đến kịp, bạn vẫn không cần lo lắng mà có ngay một bộ quần áo sạch để dùng khi cần.

4.   Các thiết bị điện, điện tử

Các thiệt bị điện, điện tử là thứ không thể thiếu trong tất cả các chuyến đi của bạn hiện nay. bao gồm: điện thoại di động, đồ sạc pin; máy chụp ảnh, pin, sách hướng dẫn; máy nghe nhạc; máy quay phim, băng để ghi hình; ổ cắm điện phù hợp hoặc ổ cắm đa quốc gia (nếu du lịch nước ngoài); lap top (nếu cần);…

5.   Thuốc, dụng cụ y tế

Chuẩn bị túi thuốc cơ bản như: thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc say tàu xe, say máy bay,…để đề phòng những tình huống có thể xảy ra trong thời gian đi du lịch.

6.   Các đồ dùng khác

-   Túi đeo, vali, balo để đựng giấy tờ cần thiết, vé máy bay, hộ chiếu, tiền,…

-   Chìa khóa, ổ khóa hành lý (nếu cần)

-   Tạp chí, sách (để giải trí khi cần). Trường hợp có trẻ em thì nên mang theo nhiều sách tô màu, truyện tranh, phim hoạt hình, máy chơi game,…để chúng giải trí.

-   Giấy ghi chú, viết, nước uống, khăn giấy, khăn tắm, khăn tay,…

-   Bản đồ, sách hướng dẫn, từ điển

-   Túi nôn, túi nylong nhỏ (dùng làm túi rác, túi đựng giày dép, quần áo dơ, quần áo bơi bị ướt,…)

-   Mặt nạ che mắt khi ngủ, gối ngủ (trên xe, máy bay)

-   Các vật dụng giúp giải trí (dụng cụ thể thao, bộ bài, đôminô, cờ tướng,…)

-   Đồ ăn vặt cho bạn và trẻ (bánh, kẹo, oishi, sandwich,…)

-   Áo mưa, ô,…đề phòng trời mưa.

Để có chuyến đi an toàn và trọn vẹn, một điều nữa mà bạn không thể bỏ qua là tìm hiểu thông tin điểm đến, tình hình thời tiết và lên lịch trình. Bởi:

  • Cần tìm hiểu thông tin, văn hóa, địa điểm đi chơi để tránh bị bỡ ngỡ, bị “vi phạm” và cũng để tránh lãng phí thời gian

  • Lên lịch trình, lập kế hoạch trước cho chuyến đi để nắm bắt và kiểm soát được chi phí du lịch, hạn chế những phát sinh ngoài ý muốn
  • Chọn thời tiết và thời điểm thích hợp trong năm để đi du lịch: đi vào những ngày lễ, tết sẽ đông vui, nhộn nhịp hơn; chọn thời tiết để việc chuẩn bị đồ mang đi đúng, phù hợp và tốt hơn.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận