Chia sẻ kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạn

Điểm đến   00:03, 15-08-2017, 1165 lượt xem
Bạn dự định đi du lịch nhưng không muốn cứ mãi ngồi trên ô tô, tàu hỏa? Mong muốn của bạn là thư giãn trên những chuyến bay dài, uy tín với giá rẻ không tưởng? Travelmart.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạn!

1.   Chuẩn bị một chiếc máy tính và một đường truyền tốc độ Internet tốt và cao

Một chiếc máy tính tốt, một đường truyền tốc độ Internet tốt và cao chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc săn vé máy bay giá rẻ.

Hiện nay, hầu hết các website bán vé máy bay trực tuyến đều áp dụng hình thức “săn vé máy bay giá rẻ”. Khuyến mãi mở ra cho hầu hết các chặng bay, với giờ bay và ngày khởi hành liên tục trong các ngày qua các tháng, năm. Tuy nhiên, thời gian mở khuyến mãi chỉ áp dụng trong một thời điểm nhất định, thường không kéo dài quá lâu. Vì vậy, lượng truy cập vào website cùng lúc quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá tải. Nếu bạn có một máy tính tốt, một đường truyền tốt độ cao, một sự nhanh nhạy đúng lúc cộng một tí may mắn, chắc chắn bạn sẽ “săn” được một chiếc vé với giá tiền gần như cho không.

Sử dụng các trình duyệt ổn định như Firefox, Google Chrome,…để truy cập. Nếu website báo quá tải khiến bạn không thể vào được, đừng cuốn, hãy nhấn F5 liên tục, mở cùng lúc nhiều trình duyệt để “tấn công” phủ đầu từ mọi phía.

2.   Đăng ký thành viên hoặc đăng ký nhận tin từ các website

Đây được xem là mẹo hay và cực kỳ có ích cho việc săn vé máy bay giá rẻ. Hãy đăng ký để trở thành thành viên của một website mà bạn dự định thực hiện “cuộc cách mạng” “săn” vé, khi đó bạn sẽ là một trong những người đầu tiên biết được thông tin khuyến mãi mới nhất. Trên trang chủ của các website chọn “đăng ký thành viên” hoặc “đăng ký nhận thông tin”, nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại di động của bạn, rồi nhấn click chuột vào “đăng ký” là xong. Ngoài ra, facebook cũng được sử dụng để quảng bá rộng rãi trong điều kiện bùng nổ Internet như hiện nay. Hãy like, suscribe các fanpage của các hãng hàng không để cập nhật liên tục những chương trình khuyến mãi.

3.   Luôn mang theo một chiếc thẻ thanh toán quốc tế và đảm bảo nó còn tiền

Visa, Master là hai loại thẻ thông dụng nhất mà các hãng hàng không luôn áp dụng cho thanh toán vé khuyến mại theo hình thức online. Luôn mang theo thẻ thanh toán quốc tế còn giá trị sử dụng và phải chắc chắn nó còn đủ tiền để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kì một cơ hội vàng nào để “săn vé máy bay giá rẻ”. Thẻ Visa Debit và Master Debit là 2 loại được nhiều “dân chơi” lựa chọn sử dụng nhất hiện nay bởi đăng ký cực kỳ nhanh mà lại đơn giản tại các ngân hàng trên toàn quốc.

4.   Quyết đoán và lên kế hoạch sẵn cho chuyến đi

Nếu muốn săn vé giá rẻ đúng lúc, đúng mục đích; hãy lên trước kế hoạch sẽ đi đâu? khi nào? (thường nên xác định trước khoảng 3 tháng) để tiến hành săn vé và đặt phòng khách sạn với mức giá tốt nhất có thể. Một mẹo nữa là giá vé vào ban đêm thường rẻ hơn ban ngày nên bạn cần chú ý thời gian, xem xét sự chênh lệch múi giờ giữa các nước để thực hiện book vé hiệu quả nhất. Một điều nữa là bạn phải thực sự quyết đoán trong quá trình săn vé để không bỏ lỡ một chiếc vé với giá hợp lí. Vì mặc dù giảm giá nhưng không phải giá vé nào cũng quá rẻ, đừng nên lưỡng lự đặt mua nếu thấy giá đó là ok cho chuyến đi của bạn.

5.   Một số lưu ý nhỏ

  • Số lượng: thông thường hệ thống sẽ quy định cho phép đặt bao nhiêu chỗ là tối đa trong một lần mua vé (thường thì tối đa là 9 khách); tuy nhiên, theo các “chuyên gia săn vé” thì bạn chỉ nên mua tối đa 4 vé/1 lần mua để đảm bảo quá trình mua được hoàn tất nhanh chóng với tốc độ và kết quả như ý hơn.
  • Tên hành khách phải ghi bằng tiếng Việt không dấu, không dùng các ký tự đặc biệt, khó đoán như @, #, *,…
  • Khi gặp sự cố, hoặc gặp lỗi: đừng lo lắng, bình tĩnh xem kỹ nội dung báo lỗi từ hệ thống để tìm ra hướng xử lý kịp thời. Nếu lỗi do quá tải, hãy thoát ra và quay lại trong 1 phút.
  • Lỗi thanh toán: khi hệ thống báo thanh toán thẻ bị lỗi hoặc bị từ chối, có thể bạn đã thao tác khai báo chưa chính xác ở bước nào đó hoặc thẻ của bạn có vấn đề (hết tiền hoặc hết hạn sử dụng). Kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn mọi thứ đều ok.
  • Kiểm tra kết quả: nếu đặt chỗ thành công, hệ thống sẽ báo về kết quả cho bạn, bạn có thể xem thông tin đặt chỗ của mình và check lại như sau: trên trang web hiện lên “đặt chỗ thành công” với các chi tiết thông tin kèm theo; vé sẽ được gửi về email (hoặc số điện thoại) mà bạn đã đăng ký; mã số đặt chỗ hiển thị trong trang thành viên khi bạn đăng nhập vào, mã đặt chỗ là một chuỗi gồm 7 chữ số.

Trên đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ cho bạnTravelmart.vn tổng hợp được. Chúc bạn luôn may mắn khi “săn vé giá rẻ” để bắt đầu cho những chuyến đi đầy thú vị!

Bình luận