Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ninh Bình cho bạn

Điểm đến   16:26, 18-10-2017, 1126 lượt xem
Đây là review chi tiết về chuyến đi Ninh Bình từ một du khách. Đi như thế nào? Ở đâu? Ăn gì? Tham quan những đâu?...đều được giới thiệu chi tiết và tỉ mỉ ở bài viết dưới đây.

Review nho nhỏ cho những ai muốn đi Ninh Bình

Đi lại

Từ Hà Nội xuống Ninh Bình có nhiều cách đi. 

- Có thể bắt xe tại bến xe Giáp Bát, mỗi ngày có rất nhiều chuyến xuống Ninh Bình. 
- Hoặc ai muốn thử trải nghiệm đi xe limousine 9 chỗ xuống Ninh Bình thì công ty X.E Viêt Nam có cung cấp dịch vụ đó. Vì là xe 16 chỗ cơ cấu lại thành 9 chỗ nên rộng rãi ngồi thoải mái, ghế thì như ghế sofa cũng khá êm. Tuy nhiên không nên ngồi hàng cuối vì xe chạy nhanh nên xóc như điên. 

Thời gian: từ 5h sáng đến 9h tối mỗi ngày, cách 1 tiếng có 1 chuyến. Xe di chuyển xuống Ninh Bình mất khoảng 1h20p.

Địa điểm: xe đón khách chủ yếu ở Rạp Xiếc Trung Ương (gần ga Hà Nội)

Đặt vé: gọi tổng đài 19001731, chỉ cần confirm họ tên và thời gian muốn đi. Tiền xe sẽ trả trực tiếp cho tài xế vào ngày đi.

Giá cả: 130k/lượt xuống trung tâm Ninh Bình, nếu xuống ở Tràng An/Bái Đính thì sẽ tăng thêm từ 10 đến 20k (giá cả theo mình khá hợp lí).

Di chuyển tại Ninh Bình

Tốt nhất vẫn là đi xe máy, vì thuận tiện là một và thứ hai là vì phải khám phá những con đường ở Ninh Bình bằng xe máy mới thấy trọn được vẻ đẹp ở đó.

Mình thuê xe máy của vợ chồng anh Dũng (số điện thoại 01252050015 - 0943551799). Hai anh chị giao xe/nhận trả xe ở bất kì đâu trong thành phố. Xe chạy tốt và giá cả cũng hợp lí hơn so với thuê ở khách sạn (vì KS cũng sẽ làm trung gian để liên hệ với các đại lí cho thuê xe). Mình thuê với giá 120k/ngày cho xe tay ga.

Nơi ở

Trung tâm thành phố Ninh Bình có rất nhiều khách sạn từ nhỏ rẻ đến sang chảnh. Mình thì muốn ở gần các địa điểm du lich cho tiện đi lại nên chọn Sierra Homestay (rate trên booking.com là 9.6/10) chỉ cách Tràng An 2km. Phòng đẹp sạch sẽ, các trang thiết bị đều còn mới, giá khoảng 400-500k/đêm/phòng 2-3 người (bao gồm ăn sáng).

Điểm đặc biệt là khách sạn có view ra các ngọn núi ở Ninh Bình rất đẹp và cũng cung cấp luôn xe đạp miễn phí để đi dạo loanh quanh. Ngoài ra Sierra còn có nhà hàng trên tầng thượng phục vụ sáng trưa tối, ai lười vào trung tâm thành phố để ăn thì order luôn tại nhà hàng rất tiện (có luôn cả các món dê và cơm cháy). Host thì cũng thân thiện nhưng ấn tượng nhất phải kể đến cô dọn phòng dễ thương, hỏi giá tiền nước suối định mua thì cô gạt phăng nói "tụi bây mua làm gì cho tốn tiền, cô cho tụi bây luôn mấy chai đây nhưng đừng nói với chủ của cô là được".

Ăn uống

Đặc sản của Ninh Bình là món dê núi và cơm cháy, nên các nhà hàng dê núi cơm cháy hiện diện everywhere không biết ngon dở như nào. Sau khi research nát foody thì mình chọn nhà hàng 2 Con Voi, nằm ngay đường trước khi vô khu du lịch Tràng An nên rất dễ tìm. Món dê của quán ăn cũng bình thường nhưng phải công nhận cơm cháy ngon cực .

Tham quan

Khỏi đề cập chắc ai cũng biết Ninh Bình có rất nhiều chỗ đẹp để đi (Tam Cốc - Bích Động, Bái Đính, Tràng An, Hang Múa, Động Am Tiên, vườn quốc gia Cúc Phương, cố đô Hoa Lư,...). Vì không có nhiều thời gian nên mình chỉ đi Bái Đính, Tràng An và Hang Múa.

Chùa Bái Đính

Tham quan miễn phí, chỉ tốn tiền để đi xe điện từ bãi gửi xe vào đến chùa (30k/lượt). Nên chuẩn bị tinh thần để đi bộ và leo thang. Chỉ nên đi xe điện lượt vào thôi vì đi đến Điện Tam Thế sẽ có đường đi bộ ra lại bãi gửi xe nhanh hơn. Để đi hết khu chùa mất tầm 3 đến 4 tiếng và nên đi chùa buổi sáng, vì đường đi lên chùa rất vắng hầu như không có nhà dân xung quanh.

Tràng An

Vé 200k/người. Hiện tại đang có 2 tuyến tham quan cho du khách, tuyến 1 sẽ đi được nhiều hang động hơn (8 hang). Còn tuyến 2 thì đi khoảng 3 hang động thôi nhưng sẽ có điểm dừng mới được khai trương là làng thổ dân - dựng lại theo phim Kong Skull Island. Đến Ninh Bình nhất định phải đi Tràng An, đẹp không diễn tả được.

Hang Múa

Vé 100k/ người. Trên đường vào khu du lịch có rất nhiều người mời gọi gửi xe với giá 10k thì đừng quẹo vào, vì trong khu du lịch có chỗ giữ xe miễn phí. Sau khi leo muốn hụt hơi lên 500 bậc thang đá thì sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hùng vĩ ở Ninh Bình. Một bên là view về phía trung tâm thành phố, còn một bên sẽ là view toàn cảnh Tam Cốc.

Trên đây là nguyên văn bài review về chuyến đi Ninh Bình của một bạn có nick facebook là Uyen Huynh được đăng tải trên Svietnam. Vì là chuyến đi của riêng bạn, cảm nhận của riêng bạn nên vẫn mang yếu tố chủ quan và chưa đề cập hết thảy những trải nghiệm tại Ninh Bình. Tuy nhiên, Travelmart.vn xin được phép chia sẻ bài viết này đến những ai đang và sẽ có ý định khám phá Ninh Bình tham khảo để có cái nhìn chi tiết về chuyến đi và tự lên kế hoạch cho mình. Bài viết chi tiết, đầy đủ về kinh nghiệm du lịch Ninh Bình, Travelmart.vn sẽ gửi đến bạn trong những bài đăng tiếp theo.

(Nguồn: SVietnam)

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận