Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cát Bà cho bạn

Điểm đến   00:03, 05-10-2017, 1693 lượt xem
Đến Quảng Ninh đừng chỉ mãi chăm chăm nghĩ đến vịnh Hạ Long. Nơi đây còn có Cát Bà với vịnh Lan Hạ tuyệt đẹp, khung cảnh hữu tình, cảnh vật hoang sơ đầy lôi cuốn…

Bài viết dưới đây, Travelmart.vn xin chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Cát Bà để bạn tham khảo.

Du lịch Cát Bà khi nào? Ở trong bao lâu?

2 ngày 1 đêm là thời gian thích hợp để khám phá vừa đủ Cát Bà với các hoạt động vui chơi, ngắm cảnh, tắm biển và thưởng thức đặc sản nổi tiếng. Bạn có thể du lịch Cát Bà bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là mùa hè, nhất là khoảng tháng 6, tháng 7.

Các mùa còn lại ở thị trấn Cát Bà rất vắng, hầu như không có khách Việt, chủ yếu là những khách theo kiểu “tây ba lô” đến nghỉ dưỡng. Khách quốc tế thường thích đến Cát Bà từ tháng 11 đến tháng 3, ngược lại, du khách trong nước lại thích du lịch Cát Bà từ tháng 4 đến tháng 10.

Lời khuyên cho bạn là nên đến Cát Bà vào ngày thường, tức giữa tuần. Vì vào các ngày lễ, cuối tuần khách đến đây rất đông kèm theo giá các dịch vụ tăng cao gấp 2 – 3 lần.

Phương tiện đi lại

Có 2 hướng để đến Cát Bà là đi từ Hải Phòng và đi từ Hạ Long.

Đi từ Hải Phòng

-   Đi tàu cao tốc ở Bến Bính giá vé khoảng 200k/người, tàu chạy khoảng 45 phút là đến Cát Bà.

-   Đi phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng tại bến Đình Vũ mất khoảng 2 – 3 tiếng với 2 lần phà. Lưu ý: nếu bạn có xe riêng thì nên đi theo kiểu này.

Đi từ Hạ Long

-   Đi phà ở Tuần Châu, chuyến cuối cùng đi Cát Bà lúc 15h. Nên đến sớm để mua vé hoặc kết hợp du lịch Hạ Long – Cát Bà nếu đủ điều kiện.

-   Đi xe du lịch từ Hà Nội đến Cát Bà, chi phí từ 270k/người

Đi lại tại Cát Bà

Xe điện, xe 3 bánh 10 chỗ hay xe máy là những phương tiện thông dụng và hữu ích nhất cho bạn trải nghiệm du lịch Cát Bà.

Nhà nghỉ, khách sạn tại Cát Bà

Du lịch Cát Bà phát triển nên các dịch vụ lưu trú cũng ngày càng mở rộng, từ bình dân đến cao cấp.

Phòng khách sạn Cát Bà thường nằm ngay khu đường ven biển hoặc một số nhà nghỉ, khách sạn nằm hơi xa bãi tắm, tuy nhiên có thể đi bộ hoặc thuê xe điện với giá 10k/người.

Lưu ý: khách lẻ khi đặt phòng sẽ đắt hơn khách đoàn, đặt phòng càng sát ngày giá lại càng cao, giá ngày cuối tuần sẽ đắt hơn khoảng 50% so với ngày đầu tuần, ngày nghỉ lễ cũng sẽ đắt hơn rất nhiều so với ngày thường. Vì vậy, nếu được, Travelmart.vn luôn khuyên bạn đến đây vào ngày thường, tức giữa tuần để vừa không đông đúc, vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Một số khách sạn gần biển, dịch vụ tốt, rẻ và đẹp cho bạn tham khảo:

-      Catba Island Resort & Spa – Khu du lịch và Spa Đảo Cát Bà (KS 4 sao) tại Cát Cò 1, đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, biển thị trấn Cát Bà, quần đảo Cát Bà với giá phòng chỉ từ 49,72 usd.

-      Mokey Island Resort (KS 3 sao) tại bãi tắm 2, đảo Cát Dứa, Cát Bà, Hải Phòng, Đảo Khỉ, quần đảo Cát Bà với giá phòng chỉ từ 49,27 usd.

-      Catba Sandy Beach Resort (KS 3 sao) tại đảo Nam Cát, bến Bèo, quần đảo Cát Bà với giá phòng chỉ từ 42,43 usd.

-      Hung Long Harbbour Hotel (KS 3 sao) tại 268 đường 1 tháng 4, biển thị trấn Cát Bà, quần đảo Cát Bà với giá phòng chỉ từ 36,63 usd.

-      Sentosa Hotel (KS 2 sao) tại 182 Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà, quần đảo Cát Bà với giá phòng chỉ từ 400k/khách.

Những địa điểm không nên bỏ qua tại Cát Bà

Các bãi tắm Cát Bà

Các bãi tắm nổi tiếng tại Cát Bà có bãi Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm. Trong đó, Cát Cò 1 đông khách nhất, Cát Cò 3 hoang sơ và sạch nhất, Cát Cò 2 đẹp nhất. Từ trung tâm thị trấn, các bạn bắt xe ôm hoặc xe điện đến bãi tắm chỉ mất 10k/người. Ngoài ra còn có bãi tắm ở đảo Khỉ, bạn đi thuyền để đến đây, tuy hơi xa nhưng bù lại nước trong và cảnh đẹp. Lưu ý: lên bở trước 18h30 khi tắm biển vì khi đó thủy triều lên mạnh và sóng cao.

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ trước đây có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại. Còn hiện nay, người dân quen gọi là đảo Khỉ vì tại đây có khoảng 20 chú Khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa cùng du khách. Tại đây có 2 bãi tắm là Cát Dứa 1 và 2.

Tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak

Vé tour Kayak và leo núi mua tại các văn phòng ở ngay đầu cảng với giá 8$ gồm cả xe đưa vào bến; hoặc bạn có thể đi xe ôm tới bãi Bèo rồi mua vé trực tiếp tại nhà thuyền nổi Xuân Hồng, Quang Anh với giá 100 – 200k/kayak/ngày. Ngoài ra còn có tour ghép chèo kayak và lặn ngắm san hô, tìm hiểu, khám phá vịnh Lan Hạ với giá 390k.

Làng chài cổ Cái Bèo

Đây là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, nơi đây vô cùng thanh bình, yên ắng và thơ mộng. Thuê thuyền, tàu, đò vừa ngắm cảnh đẹp, vừa nghe dân địa phương giới thiệu, kể những câu chuyện gần gũi, thú vị về làng chài rồi dừng chân tại các hộ gia đình để ngắm hải sản

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn sinh quyển thế giới với khoảng 741 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Chỉ với 15k/người, bạn tha hồ tham quan du lịch hệ sinh thái, cảnh quan bên trong vườn quốc gia như hang Dơi, hang Trang Trung,

Pháo đài Thần Công

Pháo đài Thần Công còn có tên gọi khác là Cao điểm 177 bởi đây là khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi cao 177m. Nơi đây bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỉ XX. Ngoài tìm hiểu về lịch sử, đây còn là nơi tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà từ trên cao như: hòn Guốc, vịnh Lan Hạ, thị trấn Cát bà, bãi Bèo, đảo Khỉ,…Nơi đây đẹp nhất là lúc chiều buông ngắm hoàng hôn. Giá vé xe ôm lên đỉnh đèo là 15k/người, giá vé tham quan nơi này là 60k/người.

...

Khám phá ẩm thực Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng với các món hải sản như: sam, tu hài, tôm hùm, cá hồng, mực, cá song, phi phi, bề bề….Bạn có thể vào chợ hải sản Cát Bà và tìm mua những loại hải sản mình thích mang ra bãi biển nướng tiệc BBQ, phương án này chi phí khá rẻ. Hoặc ăn trong các nhà hàng, khách sạn giá sẽ cao hơn, trung bình một bữa cơm nhà hàng có giá 100k/người, cơm rang – phở bò giá 40k/bát,…Hoặc ăn tại nhà nổi với chi phí 100k/người với 8 món ăn đặc sản: sò huyết, nộm sứa, mắm chát,…

Một số đặc sản Cát Bà

Tu hài: có giá trị dinh dưỡng cao với hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Bề bề rang muối: còn được gọi là tôm tít, ăn béo, thơm và giòn.

Sam trứng nướng: là món ăn đặc trưng nhất tại đây với sam xào sả ớt, sam trứng nướng, sam hấp, chân sam xào chua ngọt,…

Ghẹ xanh

Các món ăn từ mực

Quà Cát Bà mang về

Các mặt hàng kỉ niệm như móc chìa khóa, đồ lưu niệm như vỏ ốc giá từ 15 – 20k tùy loại và kích cỡ; đặc sản mắm chát giá từ 100 – 150k/chai; bánh xốp bơ và chả dừa giá từ 15 – 20k/gói,…

Giá vé các địa điểm du lịch tại Cát Bà

Vé thăm quan rừng, động Trung Trang: 15.000đ

Vé vào hang Quân Y: 15.000đ

Vé thăm lên đảo khỉ: 10.000đ

Vé phà Đình Vũ cho người: 11.000đ

Vé phà Đình Vũ cho xe: 30.000đ

Vé phà Cót cho người: 6.000đ

Vé phà Cót cho xe: 20.000đ

Vé vào cửa vịnh Lan Hạ: 20.000đ

Tàu đi vịnh Lan Hạ: từ 1.500.000đ – 2.000.000đ (nên thuê theo nhóm)

Một số lưu ý khác khi du lịch Cát Bà

-   Nhớ mang theo áo ấm vì đêm tại Cát Bà khá lạnh. Ngoài ra, đừng quên mang theo kem chống nắng, đồ bơi và khăn tắm,...

-   Mức giá câu mực đêm thường là 500k/6người và chiến lợi phẩm thu được có thể mang về chế biến hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh hoặc chấm với mù tạt

-   Hầu hết các dịch vụ tại Cát Bà đều qua trung gian nên nhớ tìm hiểu, cân nhắc kĩ trước khi quyết định thuê hay mua

-   Thuê xe máy: nên thuê tại khu cầu cảng của những nhà cho thuê, không nên thuê tại khách sạn.

-   Di chuyển trong thị trấn: giá xe ôm từ 10 – 15k/người đi đến bất cứ đâu

-   Tàu cao tốc ở bến Bính chỉ dành cho người, không mang theo xe máy được. Bạn có thể đi tàu cao tốc dân sinh Hadeco ở bến phà Bính có thể gửi được xe máy.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận