9 Tips cho việc lựa chọn khách sạn dành cho chuyến du lịch một mình

Điểm đến   17:04, 29-12-2017, 1565 lượt xem
Lựa chọn một khách sạn là điều rất quan trọng trong hành trình du lịch một mình, nó có thể làm hành trình của bạn trở nên tuyệt vời, hoặc ngược lại có thể phá hủy hành trình của bạn.

Việc chọn lựa khách sạn không kỹ càng sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho chuyến du lịch một mình của bạn. Ví dụ bạn muốn gặp gỡ kết bạn mới nhưng cũng cần một không gian yên tĩnh để nghĩ ngơi, hay bạn cần gợi ý thông minh dành cho chuyến đi của bạn nhưng nhân viên khách sạn luôn giữ khoảng cách với bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn 9 lời khuyên bổ ích cho việc lựa chọn khách sạn cho chuyến du lịch một mình:

Bắt đầu với địa điểm du lịch

Khi thực hiện chuyến du lịch một mình, thì địa điểm du lịch là yếu tố hàng đầu mà bạn cần cân nhắc chọn lựa kỹ. Đặc biệt những bạn lần đầu trải nhiệm chuyến du lịch một mình thì sẽ bắt gặp cảm giác cô lập và nản chí. Để bạn tránh khỏi cái cảm giác đó, bạn nên gặp gỡ một hay hai người bạn trong chuyến đi và tiếp thu ý kiến của họ về việc lựa chọn khách sạn. Theo như khảo sát dành cho những bạn du lịch một mình: “họ đều thích chọn những khu vực khách sạn trung tâm, gần với giao thông công cộng, các điểm tham quan, các nhà hàng hay quán bar”, “ những địa điểm tập trung đông đúc sẽ bớt nguy hiểm cho người đi du lịch một mình”, như bạn Hoàng - một lữ khách thích du lịch khám phá một mình chia sẻ: “ theo kinh nghiệm thì những khách sạn rẻ đều nằm xa thành phố và khá là tối cho việc di chuyển”

 Xem xét sự an toàn

Những bạn du lịch một mình đều có cùng suy nghĩ: việc đặt phòng ở một khách sạn gần khu vực trung tâm luôn giúp ích cho bản thân họ có cảm giác an toàn hơn. Nhưng giữ cho chuyến đi du lịch một mình của bạn vừa thư giãn vừa an toàn nhất có thể, thì điều bạn nên làm là tìm hiểu rõ địa điểm khách sạn trước khi bắt đầu chuyến du lịch như lên google map để tra vị trí thực của khách sạn, đọc đánh giá khách sạn từ những du khách khác và nghiên cứu những khu vực lân cận bên cạnh khách sạn.

Lời gợi ý này cũng được đánh giá cao như việc hỏi ý kiến từ nhân viên hỗ trợ khách trong khách sạn về đề xuất nơi ăn uống và các hoạt động vui chơi giải trí. Việc hỏi ý kiến đó sẽ cho bạn nhiều gợi ý về địa điểm du lịch làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết; hoặc khi bạn gặp những nguy hiểm, tình huống bất ngờ trên đường, thì nhân viên khách sạn sẽ hỗ trợ và giúp bạn thoát khỏi những điều đó. Cho nhân viên khách sạn biết về hành trình tiếp theo của bạn là một lời khuyên bổ ích cho những bạn du lịch một mình.

Như Hà - một du khách khác chia sẻ: “ khi tôi đặt phòng ở tại một khách sạn nào đó, tôi đều kiểm tra thông tin là phòng có két an toàn không, hoặc nhân viên khách sạn có sẵn 24/7 không nếu tôi đến trễ. Cũng như tôi kiểm tra dịch vụ của họ xem có đưa đón sân bay khi tôi đến trễ không, nếu có thì tôi sẽ đặt trước dịch vụ này khi đến nơi”  

Nhân viên khách sạn là chìa khóa

Khi trải nghiệm du lịch một mình, bạn luôn mong muốn nhiều hơn về những lời khuyên, nó không phải là những lời chỉ dẫn cơ bản hay chung chung gì đó, bạn cần những lời khuyên tận tâm của nhân viên làm việc trong khách sạn. Và hiển nhiên, không phải nhân viên nào cũng tận tình trong việc chia sẻ thông tin cho bạn. Sau khi bạn đã trải qua 1 hay 2 chuyến du lịch một mình, thì bạn sẽ có một chút tích góp kinh nghiệm cho bản thân như việc lên các trang website đặt phòng khách sạn, kiếm tra những lời nhận xét, đánh giá của du khách khác về khách sạn, cũng như đánh giá nhân viên trong khách sạn. “ Một nhân viên khách sạn tận tình trợ giúp luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách và được điểm cộng từ du khách dành cho khách sạn đó”. Như bạn sẽ có những lời khuyên về quán ăn ngon,  bar nổi tiếng, những điểm tham quan hàng đầu, hay nhân viên khách sạn sẽ giúp bạn đặt tour tham quan kèm với hướng dẫn theo mong muốn của bạn. Lời khuyên hay dành cho bạn: sau những trợ giúp tận tình từ nhân viên khách sạn, bạn hãy nên thưởng “ tiền boa” cho họ, và điều không ngờ là bạn sẽ tạo một mối quan hệ mới trong chuyến du lịch.  

Nghiên cứu những sự kiện xã hội của khách sạn

Bất kể là gì thì mục đích sau cùng trong hành trình chuyến du lịch một mình của bạn là gặp gỡ kết bạn mới, vì vậy những sự kiện xã hội trong khách sạn đóng một vai trò quan trọng, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi làm quen một người bạn mới. Nếu bạn muốn trải nghiệm chuyến du lịch một mình thì trước khi bắt đầu, hãy tìm hiểu sâu hơn về khách sạn mà bạn có cảm giác thích thú, từ những nhận xét trên website TripAdvisor. Như việc bạn gọi trực tiếp tới khách sạn và nói chuyện với nhân viên về những hoạt động sự kiện trong khách sạn cũng xem là ý kiến hay giúp bạn lựa chọn khách sạn phù hợp. Bạn có thể hỏi tất cả những thắc mắc của bạn, và nhân viên luôn sẵn lòng gửi thông tin hồi đáp cho bạn về những hoạt động sự kiện thú vị đang và sẽ diễn ra trong khách sạn. Một vài hoạt động tuyệt vời luôn được khách sạn cung cấp cho du khách như  ly cocktails vào buổi chiều, tổ chức tiệc nướng ngoài trời trong khách sạn. Các hoạt động sự kiện xã hội trong khách sạn sẽ là cơ hội tuyệt vời cho việc gặp gỡ trò chuyện cùng những du khách khác cũng như kết bạn mới trên toàn cầu.

Xem xét phòng khách sạn trước

Kinh nghiệm dành cho những bạn du lịch một mình, luôn ưu tiên việc đặt phòng khách sạn của bạn lên hàng đầu, vì phòng khách sạn không chỉ là nơi "ẩn náu" cho bạn sau một ngày mệt mỏi từ hành trình này sang hành trình nọ, mà còn là nơi cho bạn cảm giác an toàn trong chuyến du lịch. Nếu bạn là người chỉnh chu, thì bạn nên cần xem xét kích thước và cách bố trí của phòng; như một quầy mini bar, một tủ phim hay dành cho bạn, hay dịch vụ phòng mà khách sạn cung cấp - cũng là cách hay trong việc lựa chọn phòng khách sạn. Nhiều bạn đều thích thú trong việc chọn view của phòng nhìn ra không gian bên ngoài, tạo sự thoải mái khi ở trong phòng.

Xem xét điểm du lịch

Chúng tôi không bao giờ khuyên bạn nên đi những chuyến du lịch gần và tránh những chuyến du lịch xa xôi khi thực hiện chuyến du lịch một mình. Xu hướng du lịch đến những thành phố lớn là lựa chọn tốt cho những bạn lần đầu trải nghiệm du lịch một mình và nâng cao trải nghiệm lựa chọn khách sạn của bạn. Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch một mình tại Việt Nam thì những điểm du lịch thành phố như: Sapa, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt đều là lựa chọn hay dành cho bạn, và có rất nhiều loại hình khách sạn đưa ra cho bạn lựa chọn. Hầu hết những du khách du lịch một mình đều bình chọn: “ Hội An là nơi xuất xắc nhất trong những nơi xuất xắc”, luôn đứng đầu danh sách những điểm du lịch thành phố hấp dẫn nhất Việt Nam dành cho du khách quốc tế cũng như du khách nội địa.

Tìm kiếm cộng đồng du lịch trên mạng

Để có thêm thông tin bổ ích và đáng tin cậy cho chuyến đi, bạn nên chuyển sang hỏi ý kiến từ những chuyên gia du lịch một mình giàu kinh nghiệm - họ sẽ cho bạn gợi ý và các thông tin liên quan. Như trên facebook có những cộng đồng dành cho những bạn du lịch một mình, cộng đồng dành cho bạn nữ độc thân có sở thích du lịch một mình, … như thế bạn có thể tham khảo được nhiều ý kiến từ các bạn du lịch khác về điểm đến bạn đang hứng thú cho chuyến du lịch một mình.

Tin tưởng bản thân

Khi bạn đi du lịch một mình, thì bạn sẽ gặp những cảm giác như không biết nên quyết định thế nào, nên ở hay nên đi, có nên tin tưởng vào bản thân hay không, những cảm giác đều rất tự nhiên vì địa điểm du lịch là nơi hoàn toàn mới đối với bạn. Nhiều lúc bạn sẽ làm hỏng chuyến đi của mình vì không tin tưởng quyết định của bản thân. Như bạn Phượng luôn chọn những khách sạn chỉ dành riêng cho nữ  để thật sự an tâm và ngủ ngon giấc. “ Tôi chọn theo bản năng của bản thân. Nếu tôi có cảm giác chắc chắn về một nơi, thì tôi sẽ đặt phòng ngủ 1 hay 2 đêm trước chuyến du lịch. Sau đó, nếu tôi thích nơi đó, tôi sẽ đặt thêm vài ngày nữa”. Tóm gọn lại, không được ở bất kỳ nơi nào nếu bạn có cảm giác không tốt về nó.

Đi dạo ngoài khuôn viên của khách sạn

Việc bạn tìm cho mình một khách sạn lý tưởng, không có nghĩa bạn nhốt mình hầu hết trong khách sạn, phải đi ra bên ngoài khám phá những điều mới mẻ diễn ra ngay xung quanh bạn. Bạn có thể sẽ bị cô lập trong khách sạn vì không có sự tương tác bên ngoài. Như việc gặp gỡ người dân địa phương nơi đó, cùng uống ly cafe trò chuyện chia sẻ cuộc sống; hay gặp gỡ những nhóm du khách cũng đang trải nghiệm du lịch như bạn. Chỉ cần đi dạo quanh những vùng lân cận khách sạn là bạn đã khám phá một số điều mới mẻ tại nơi mà bạn đang trải nghiệm du lịch một mình.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận