5 Sai Lầm Du Khách Hay Mắc Phải Trước Khi Rời Khách Sạn

Điểm đến   16:27, 22-01-2018, 1667 lượt xem
Check-out trễ do không để ý thời gian, vội đi mà bỏ quên đồ đạc hay không kiểm tra kĩ hóa đơn khi thanh toán,… là những sai lầm du khách hay mắc phải trước khi rời khách sạn, nhất là khi làm thủ tục thanh toán.

Quên đồ đạc

Vì vội rời khách sạn để ra sân bay cho kịp giờ hay tính bất cẩn, không kiểm tra lại mọi thứ trước khi trả phòng rời khách sạn đã khiến không ít du khách bỏ quên những đồ đạc cá nhân tại nhà vệ sinh, trên giường hay quầy lễ tân,... Đây được xem là một trong những sai lầm phổ biến và thường gặp nhất khi khách lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ.

Để tránh vướng phải trường hợp này, mẹo nhỏ cho bạn là nên thu dọn đồ đạc vào đêm hôm trước, và hẹn báo thức vào ngày hôm sau; như thế bạn sẽ có nhiều thời gian trống để kiểm tra và kịp nhớ mọi thứ, đảm bảo không bị sót bất kỳ một vật dụng nào; đồng thời cũng giúp bạn thảnh thơi hơn dù làm thủ tục check-out vào sáng sớm. Ngoài ra, khi chuẩn bị hành lý mang theo, đừng quên list ra danh sách những món đồ mang theo để tiện kiểm tra lại khi cần nhé!

Không kiểm tra kĩ hóa đơn thanh toán

Khi làm thủ tục thanh toán, hầu hết khách hàng đều chỉ nhìn vào giá tổng trên hóa đơn, mà bỏ qua những chi phí nhỏ tạo thành. Đây là sai lầm khá lớn và bạn có thể sẽ phải trả những chi phí phục vụ, dịch vụ hay phí đồ ăn – thức uống trong mini bar dù mình chẳng hề đụng đến hoặc bị đánh nhầm số phòng do sai sót của bộ phận liên quan

Cách duy nhất để không bị mất tiền oan là trước khi móc ví trả tiền, hãy check kĩ từng thông tin một hiện có trên hóa đơn – hãy đảm bảo mình có đủ thời gian để làm điều đó thay vì gấp gáp mà lướt sơ qua.

Quên hoặc không để ý thời gian quy định trả phòng

Các khách sạn thường quy định trả phòng trước 12 giờ hàng ngày để nhân viên phụ trách có thời gian vệ sinh phòng chuẩn bị phục vụ lượt khách mới tiếp theo. Tùy vào thời gian và nguyên do trễ mà khách sạn sẽ có những hướng giải quyết phù hợp. Khi đó, bạn có thể sẽ phải trả một mức phí cụ thể cho điều đó.

Do đó, nếu không muốn mất thêm tiền vì những điều không đâu, hãy hỏi kỹ nhân viên lễ tân về thời gian quy định trả phòng và thực hiện đúng giờ. Trường hợp vì lí do cá nhân, bạn cần thêm chút thời gian để xử lý, bạn có thể trao đổi và thương lượng với lễ tân để tránh tình trạng phát sinh thêm phí ngoài dịch vụ nhé!

Không tip cho nhân viên khách sạn

Tip và văn hóa tip là không bắt buộc. Tuy nhiên đó lại là một nét “văn hóa dịch vụ” vô cùng lịch sự, như một lời cảm ơn chân thành đến nhân viên khách sạn về sự tận tâm và nhiệt tình của họ trong suốt thời gian bạn lưu trú. Hầu hết du khách sẽ tip cho phục vụ phòng hoặc tip cho quản gia (nếu là khách sạn lớn).

Đừng quên để lại một khoảng tip nhất định (thường từ 2 – 5 USD) cùng mẫu giấy kèm lời cảm ơn đến người đã luôn đảm bảo cho bạn một không gian chất lượng, sạch sẽ và yên tĩnh trong suốt thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn.

Nhờ khách sạn gọi giúp taxi

Không ít du khách khi làm thủ tục check-out thường nhờ nhân viên lễ tân gọi giúp taxi cho mình. Điều này vô cùng thuận tiện nhưng không thể đảm bảo giá dịch vụ sẽ thấp hơn hoặc bằng khi bạn tự gọi lấy.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận