5 Bí Quyết Giúp Bạn Sắp Xếp Hành Lý Gọn Gàng Khi Đi Du Lịch

Điểm đến   16:57, 17-01-2018, 1698 lượt xem
Bạn đang có kế hoạch đi du lịch để tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần? Bạn hào hứng trước chuyến đi nhưng chưa tìm được cách nào để “đơn giản hóa” mớ quần áo cồng kềnh trong một chiếc vali “bé tí”.

Đừng lo, Travelmart.vn xin chia sẻ 5 bí quyết giúp bạn sắp xếp hành lý gọn gàng khi đi du lịch để bạn tham khảo!

Thiết lập một danh sách các vật dụng cần mang

Thay vì nghĩ/ thấy/ muốn gì mang đó, bạn nên lập một bản danh sách những vật dụng thật sự cần thiết cần mang theo, phù hợp với đặc trưng của điểm đến như: địa điểm ghé thăm (biển, vùng quê, sông nước, núi đèo,…); thời tiết nơi đến, đặc trưng văn hóa,…Dựa theo bản danh sách vừa lập, bạn tiến hành chuẩn bị và xếp chúng ra sàn nhà hoặc giường để kiểm tra, kiểm soát những món đồ đó, đảm bảo mọi vật dụng thiết yếu đều đầy đủ, tránh việc phải xếp lại hành lý lần nữa sau khi phát hiện thứ đó thiếu hoặc không cần thiết.

Tính toán để lựa chọn một chiếc vali phù hợp

Một chiếc vali nhỏ, nhẹ sẽ phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày, không cần mang theo quá nhiều đồ đạc, lại thuận tiện trong việc đi lại. Ngược lại, một chiếc vali không quá cỡ, có diện tích đủ rộng để chứa toàn bộ đồ dùng cần mang cho chuyến đi xa sẽ là điều cần thiết. Khi bạn di chuyển bằng máy bay, việc lựa chọn vali cũng phải đảm bảo tuân theo quy định về trọng lượng và kích thước chung. Ngoài ra, khi lựa chọn vali, bạn cũng cần phải kiểm tra tổng thể, phải chắc chắn rằng các bộ phận như khóa kéo, tay cầm, bánh xe lăn, khóa ăn toàn,…vẫn hoạt động tốt, đảm bảo sự an toàn cho vật dụng, đồ dùng và tài sản của bạn trong suốt chuyến đi.

Muốn vali gọn gàng, hãy phân loại các vật dụng cá nhân

Theo những người có kinh nghiệm cho biết, việc phân loại các vật dụng cá nhân giúp ích rất nhiều trong việc sắp xếp gọn gàng hành lý của bạn, giúp việc tìm kiếm được nhanh chóng và dễ dàng hơn, tránh trường hợp phải xáo tung chiếc vali chỉ để tìm một viên thuốc đau đầu. Cụ thể: Những vật dụng dùng hàng ngày như dầu gội, kem đánh răng, sữa tắm,…có thể đặt chung chỗ và nên bọc vào một túi nilon để tránh việc bị dây vào quần áo – Những loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc hạ sốt, thuốc trị tiêu chảy, bông băng y tế,…nên bỏ vào túi y tế mini để đảm bảo sự gọn gàng.

Mẹo hay xếp quần áo, giày dép

·  Xếp quần áo theo nguyên tắc đồ dày, thô cứng, nặng hơn bên dưới; đồ nhẹ, mỏng hơn bên trên

·  Thay vì gấp áo quần thành những hình vuông, hình chữ nhật quá khổ, hãy cuộn tròn chúng lại sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều không gian cho vali; đồng thời giúp quần áo không bị nhăng hay có nếp gấp

·  Tận dụng những khoản hở giữa các “cuộn” quần áo để nhét thêm tất hay đồ lót vào; ngoài ra có thể cuộn tròn thắt lưng lại và đặt vào phần cổ của áo sơ mi

·  Giày dép thì nên mang hạn chế khoảng 2 đôi: 1 sandal – 1 giày thể thao. Hãy bọc chúng trong túi riêng và đặt dọc theo chiều dài của chiếc vali.

Các loại giấy tờ tùy thân

Travelmart.vn luôn khuyên bạn nên mang theo các loại giấy tờ tùy thân như vé, hộ chiếu, visa, chứng minh thư,… bên mình, nhất là khi đi du lịch. Tốt nhất nên scan chúng ra và gửi vào thư điện tử của chính bạn hoặc photo thành nhiều bản và mang đi, phòng khi bị mất cắp hoặc thất lạc; tránh trường hợp bị cơ quan liên quan yêu cầu kiểm tra hoặc chứng minh một số thông tin khi cần.

Sắp xếp hành lý thật gọn gàng nhưng đầy đủ vật dụng trong một chiếc vali gọn nhẹ chưa bao giờ dễ dàng trước những chuyến đi xa, nhất là những cô gàng luôn muốn mang đi thật nhiều bộ váy áo lộng lẫy, trong khi diện tích của chiếc vali lại có giới hạn. Nếu bạn vẫn đang loay hoay với mớ rắc rối ấy, hãy thử áp dụng 5 bí quyết sắp xếp hành lý như chia sẻ của Travelmart.vn nhé! Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về kết quả mang lại đấy!

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận