10 Tips Cần Nắm Khi Đi Chơi Dịp Lễ Tết

Điểm đến   12:08, 30-12-2017, 1422 lượt xem
Lễ hội, đặc biệt là các dịp lễ Tết là dịp để mọi người “tự thưởng” cho mình và người thân một kì nghỉ sau thời gian dài làm việc và học tập. Vậy cần chú ý gì khi đi chơi dịp Tết Dương lịch?

Xác định điểm đến phù hợp

Xác định điểm đến phù hợp với nhu cầu, sở thích và nguyện vọng của bản thân hay của các thành viên khác là điều cần lưu ý đầu tiên và cực kì quan trọng. Đó có thể là điểm đến đang Hot hiện nay được nhiều người biết đến, hay nơi mà bạn và người thân đã lên kế hoạch tham quan trước đó,...

Lên kế hoạch lịch trình cụ thể

Sau khi xác định được điểm cần đến, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi sắp tới của mình. Hãy tham khảo thông tin về điểm đến, cách di chuyển, nhà nghỉ, nơi ăn uống, địa điểm tham quan,…trên các phương tiện Internet, các trang mạng xã hội, website du lịch uy tín và những góp ý của người từng đến nơi đó để tạo cho mình một lịch trình cụ thể, đầy đủ và hấp dẫn nhất.

Cân nhắc thật kĩ khi chọn địa điểm vui chơi

Các điểm du lịch nổi tiếng, các địa điểm vui chơi vào mùa lễ tết sẽ cực kì đông đúc. Nếu bạn không thích không khí náo nhiệt hay chốn đông người thì hãy chọn những điểm đến ít nổi tiếng hơn. Ví dụ, thay vì đến Đà Lạt bạn có thể ghé Bảo Lộc, thay thế vịnh Hạ Long bằng vịnh Lan Hạ, Ninh Bình bằng Tam Cốc – Bích Động,…hoặc đến những khu vực mà Tết Dương lịch của mình là Tết truyền thống của họ để bạn trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị chào đón năm mới.

Lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý

Tùy vào nơi bạn đến, kế hoạch, hành trình, điều kiện hiện có như tiền bạc, đồ đạc, …và nhu cầu của bạn để lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý nhất, vừa đảm bảo tiện nghi, vừa đảm bảo an toàn cho bạn. Thông thường, trong dịp này, xe khách hay tàu hỏa sẽ luôn là phương tiện được mọi người lựa chọn nhiều nhất, hiện tượng xe “dù”, nhồi nhét hay chèo kéo khách sẽ vì thế mà tăng cao, do đó, bạn nên đặt vé của những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng. Nếu bạn chọn đường hàng không thì dịp này vé máy bay cũng tăng giá cao hơn ngày thường nhé, như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến chi phí chung của chuyến đi. Xe máy là phương tiện cơ động nhưng thích hợp cho chuyến phượt hay những bạn trẻ, nếu đi theo gia đình thì không phù hợp.

Lưu ý đặt chỗ trước

Lễ Tết là dịp lễ lớn trong năm, vì thế nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi hay ăn uống đều tăng cao trong dịp này. Vì thế, dù là chỗ lưu trú hay nhà hàng bạn cũng nên liên hệ để đặt chỗ trước. Tránh tình trạng đến nơi nhưng hết phòng hoặc hết chỗ.

Chuẩn bị đồ đạc vừa đủ

Đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thuốc men, thực phẩm, thiết bị điện tử,…đều phải chuẩn bị đầy đủ và được kiểm tra lại trước mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, chỉ nên mang theo vừa đủ những thứ cần thiết, không được thiếu vì có thể nơi đến bán chúng với giá đắt đỏ hoặc quá thừa sẽ khiến hành lý cồng kềnh, gây khó khăn cho việc di chuyển.

Hãy để ý đến giá cả

Lễ Tết là dịp để các quầy hàng hay cơ sở kinh doanh tăng giá để tăng doanh thu, lợi nhuận. Để tránh tình trạng bị “hét giá” và không có khả năng chi trả, trước khi quyết định mua hay sử dụng dịch vụ gì, hãy hỏi trước giá của nó và mặc cả hợp lý nếu cảm thấy giá quá cao.

Chú ý đến sức khỏe trước, trong và sau chuyến đi

Sức khỏe quyết định ít nhiều đến thành công của chuyến đi. Tìm hiểu kỹ về các thông tin thời tiết, nhiệt độ, đặc trưng ẩm thực tại nơi sắp đến để có sự về trang phục, thuốc men đảm bảo sức khỏe luôn ở tình trạng tốt nhất.

Luôn có kế hoạch phụ cho chuyến đi

Không phải kế hoạch nào cũng được thực hiện như đã định vì nhiều lý do cả khách quan như thời tiết, tắc đường, quá tải,…hoặc  chủ quan như sở thích, nhu cầu, tai nạn,…Vì thế, nên chuẩn bị phương án dự phòng (như thay đổi địa điểm tham quan,…) để có được một kì nghỉ trọn vẹn

Một số lưu ý khác

Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trong người, tránh gặp phải những trường hợp không may. Có thể linh động mang theo thẻ ngân hàng để rút tiền khi cần thiết.

Mang đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết và luôn lưu ý mang theo bên người. Có thể linh động photo trước nhiều bản để phòng khi bị mất.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận