Phố sách Hà Nội 19/12 có gì đặc biệt mà già cả - lớn bé đều thích mê?

Kinh nghiệm   16:41, 10-05-2019, 10343 lượt xem
Nhắc đến phố sách Hà Nội – sẽ cực kỳ thiếu sót nếu không nhắc đến phố 19/12. Vậy thì phố sách này có gì hot và thú vị mà đông đảo người dân thủ đô và khách du lịch thập phương đều thích mê? Tìm hiểu cùng Travelmart.vn nhé!

phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội 19/12 có gì thú vị?

Phố sách Hà Nội 19/12 nằm ở đâu?

Phố 19/12 (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một tuyến phố ngắn dài khoảng 200m – một đầu thông ra phố Hai Bà Trưng, đầu kia thông ra phố Lý Thường Kiệt, nằm cạnh Tòa án nhân dân Hà Nội. Con phố này khá đặc biệt khi không có nhà nào ở cửa thông ra đường – trước đây được dùng làm bãi đỗ xe.

phố sách Hà Nội

Bạn muốn đến với phố sách này, có thể lựa chọn giữ xe ở các địa điểm sau:

- Giữ xe máy: trước số nhà 47 và số nhà 61 phố Lý Thường Kiệt

- Giữ xe ô tô: lề đường phố Lý Thường Kiệt, trước khách sạn Melia

- Chỉ trông giữ xe máy – ô tô vào dịp Lễ tết: số 54 phố Hai Bà Trưng, trước Bộ Công Thương

Thời gian mở cửa phố sách 19/12

Phố sách 19/12 mở cửa từ 8h đến 22h hàng ngày. Vào cuối tuần hay những dịp giảm giá sách, lượng người sẽ đổ về phố sách Hà Nội khá đông nên tùy điều kiện và sở thích mà bạn nên chọn thời điểm đến với phố sách phù hợp.

Phố sách Hà Nội 19/12 có gì đặc biệt?

- Phố sách thiết kế đẹp, thẩm mỹ

phố sách Hà Nội

Tuy chỉ dài có 200m nhưng phố 19/12 khá thoáng đãng, gian hàng của 16 nhà xuất bản tên tuổi như Kim Đồng , Nhã Nam, Thái Hà Book… được thiết kế theo phong cách cổ xưa với tông màu nâu chủ đạo. Kết hợp với sự hài hòa của quang cảnh xung quanh và con đường lát đá rộng rãi – khi thả bước dạo trong khuôn viên phố sách, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng.

- Điểm cộng cho nhiều tiện ích

+ Khuôn viên bên ngoài cũng như trong gian hàng của các nhà xuất bản, có nhiều giải pháp tối ưu – hỗ trợ tối đa nhu cầu của trẻ em, người lớn tuổi và người khuyết tật.

+ Có bảng tra cứu thông tin tiện dụng: tại mỗi đầu của phố sách, bạn có thể sử dụng bảng tra cứu thông tin điện tử để tìm thông tin về cuốn sách muốn mua để biết được nhà xuất bản nào đang bán cuốn sách đó… một cách nhanh chóng.

phố sách Hà Nội

+ Dọc theo tuyến phố có nhiều dãy ghế đủ loại được bố trí để bạn dừng nghỉ chân sau thời gian dạo bước tìm những cuốn sách. Hay bạn cũng có thể lựa chọn đến với không gian cà phê sách để vừa nhâm nhi ly cà phê thơm phức vừa từ từ “thưởng thức” sách.

phố sách Hà Nội

 phố sách Hà Nội

+ Trong phố sách có 2 điểm bán nước tự động với đủ các loại nước uống đóng chai phổ biến, 2 cây nước lọc miễn phí, quầy bán đồ lưu niệm, quầy bán hoa quả tươi…

+ Hệ thống wifi được lắp đặt miễn phí trên toàn tuyến phố.

- Không gian check-in đẹp mê li

Đến với con phố sách Hà Nội này, bạn không chỉ được mua – đọc sách trong một không gian trong lành, yên tĩnh mà còn có thể tha hồ chụp choẹt với những góc “sống ảo” đẹp miễn chê. Bạn có thể check-in tại quảng trường trung tâm, trong các quán cà phê thiết kế mở - những góc dừng chân được décor bắt mắt hay ngay tại gian hàng của các nhà xuất bản…

phố sách Hà Nội

 phố sách Hà Nội

 phố sách Hà Nội

 phố sách Hà Nội

 phố sách Hà Nội

---------------

Chính những điều đặc biệt trên đây mà phố sách Hà Nội 19/12 trở thành địa điểm ưa thích của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ. Nếu bạn đến Hà Nội du lịch, nhớ một lần ghé qua phố sách 19/12 để cảm nhận hết những gì được Travelmart.vn giới thiệu trên đây nhé!

Ms. Travel

Bình luận