Ngắm vẻ đẹp mê hồn của “khúc ruột” miền Trung trong bộ ảnh “Dấu ấn Việt Nam”

Kinh nghiệm   18:42, 26-08-2017, 1599 lượt xem
Với chủ đề quê hương, đất nước Việt, bộ ảnh “Dấu ấn Việt Nam” đang vô cùng thành công bởi rất nhiều các bức hình ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên trên mọi miền Tổ quốc; trong đó nổi bật là miền Trung Việt Nam.

Bức ảnh là cảnh tượng người dân làng chài quăng lưới bắt cá trên sông Như Ý (tỉnh Thừa Thiên – Huế). Đây là công việc thường nhật của họ nhưng vào thời điểm tác giả bắt lấy khoảnh khắc này, hình ảnh tự nhiên có hồn tạo cảm giác như một “vũ khúc trên sông”. Ảnh: Đặng Hồng Long.

Bức ảnh là khung cảnh “bình minh trên phá Tam Giang” (Huế): yên bình, thanh tĩnh, dịu nhẹ mà quyến rũ, đẹp đến nao lòng. Ảnh: Nguyễn Đình Chiến.

Đây là Cù Lao Xanh (Bình Định) -  một hòn đảo đẹp như tranh vẽ được thiên nhiên và con người trau chuốt “chỉnh chu” để có được cảnh quang tuyệt mỹ như ngày hôm nay. Đây là địa danh được ví như "hòn ngọc của Biển Đông", đẹp, quyến rũ và nên thơ với khá nhiều điểm tham quan thú vị. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng.

Miền Trung là dải đất “giàu có” về cảnh quan thiên nhiên, chẳng hạn trong bức ảnh này là đảo Bình Ba (Khánh Hòa) – nơi được đánh giá là địa danh xứng đáng để trải nghiệm một lần trong đời. Ảnh: Thành Em.

Đảo Điệp Sơn là một điểm đến khác cũng tại tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây thu hút sự tò mò của du khách bởi con đường trên biển độc đáo. Ảnh: Nguyen Long.

Miền Trung vốn nổi tiếng du lịch biển, tuy nhiên, thác nước, núi non cũng cuốn hút không kém. Thác trắng Minh Long (Quảng Ngãi) là một trong những minh chứng như thế. Thác nước này nằm giữa vùng núi Trường Sơn hùng vĩ, đến đây, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi cảnh sắc hoang sơ, dòng nước trắng xóa đổ dựng đứng chạy dọc trên địa hình vô cùng hiểm trở. Ảnh: Dung Lam.

Là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng nổi bật bởi sự hiện đại và năng động đầy sức sống. Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là bức ảnh mà tác giả lựa chọn để dự thi. Đây cũng là hoạt động thường niên nổi bật nhất của TP Đà Nẵng thu hút hàng nghìn khách du lịch ghé thăm. Ảnh: Trung Trần.

Ninh Thuận là một trong những địa điểm sản xuất muối lớn nhất nước ta. Giữa cánh đồng bao la, dưới tiết trời nắng gắt, một dân – một cào chậm rãi đãi từ tụ muối phơi khô cung cấp muối cho đời sống thường ngày. Hình ảnh này được tác ảnh chụp tại Ninh Hải (Bình Thuận) vào một ngày chói chang. Ảnh: Đạt Đỗ.

Là “hòn ngọc quý” mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà đẹp “mê hồn” trong bức ảnh của tác giả: bình yên, tĩnh lặng…

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều các bức ảnh nổi bật khác như:

"Hoàng hôn tím" tại Kinh thành Huế (Thừa Thiên - Huế)

Vẻ đẹp Đà Nẵng

Đà Nẵng về đêm

Thiên đường du lịch Khánh Hòa

Bình Thuận mộc mạc và bình dị

Làng Bích họa Tam Thanh - Quảng Nam

“Dấu ấn Việt Nam” là tên gọi cho cuộc thi ảnh nhằm tôn vinh những vẻ đẹp của quê hương, đất nước Việt. Cuộc thi vẫn tiếp tục nhận bài cho đến hết ngày 28/8, tức chỉ còn 2 ngày nữa. Nhanh nhanh ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại những nơi bạn đi qua để điểm thêm vào bức tranh chung cho toàn miền Trung nói riêng và cho cả Việt Nam ta nói chung.

Bình luận