Lên lịch khám phá “Thành phố quyến rũ nhất Việt Nam”

Kinh nghiệm   00:07, 17-08-2017, 1026 lượt xem
Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu,…là những nơi được mệnh danh là “Thành phố quyến rũ nhất Việt Nam”. Cùng Travelmart.vn "nghía" qua từng địa danh để cảm nhận hết những điều tuyệt vời nhất!

Dưới đây là danh sách những thành phố quyến rũ nhất Việt Nam do cư dân mạng xã hội bình chọn dựa trên các tiêu chí: có không khí trong lành, dân cư không quá đông đúc, có trung tâm mua sắm tiện lợi, trong cái ồn ào náo nhiệt lại có cái yên bình, thoáng đãng,…

Thành phố Biển Đà Nẵng

Đứng đầu trong danh sách bầu chọn là thành phố biển Đà Nẵng. Trong những năm gần đây, Đà Nẵng phát triển vượt bật trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, công nghiệp – xây dựng,…

“Thành phố sạch” hay “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” là những “mỹ từ” được ưu ái gọi tên về Đà Nẵng. Tuy đẩy mạnh phát triển nhiều lĩnh vực nhưng luôn chú trọng sự hài hòa, đều đặn và đảm bảo không phá vỡ mối cân bằng chung. Đặc biệt, vấn đề môi trường được đặc biệt chú trọng tại đây. Hệ thống xử lý nước thải, đội ngũ lao động ngành môi trường, chế độ quan tâm của chính quyền,…là những yếu tố giúp không khí Đà Nẵng luôn trong lành, đường phố sạch sẽ, sông ngòi không “bốc mùi” như ở các thành phố lớn Hà Nội, HCM,…

Cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố đặc biệt tốt tại Đà Nẵng. Quy mô, ấn tượng và chất lượng là những từ được dùng khi nói đến các công trình tại đây. Những trung tâm mua sắm hiện đại đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu thiết yếu của người dân và du khách; những khu vui chơi “khủng” và đẳng cấp tạo nên thiên đường giải trí vô cùng hấp dẫn; hàng loạt nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch,…với tiện ích không thể tốt hơn để bạn tha hồ du lịch mà không thể có “thời gian trống” tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng được mệnh danh là TP văn minh nhất Việt Nam. Dạo một vòng quanh TP bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp hiện tượng ăn xin, hát dạo xin tiền, móc túi trộm cắp như những TP khác dù là ngày hay đêm. Vì vậy, Đà Nẵng là TP luôn đảm bảo về vấn đề an ninh trật tự.

Đà Nẵng không có nhiều những điểm du lịch nổi tiếng, cũng không có lấy một di sản thế giới. Tuy nhiên, du lịch Đà Nẵng cực kì phát triển với những danh lam thắng cảnh đẹp, phong cảnh hữu tình, nên thơ. Đặc biệt, du lịch Biển là thế mạnh của Đà Nẵng. Hằng năm, TP Đà Nẵng đón hàng nghìn lượt khách đến du lịch biển.

Các địa danh du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng không thể bỏ qua như: bán đảo Sơn Trà, Bà nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, các cây cầu (cầu Rồng, cầu sông Hàn,…), các bãi biển (biển Mỹ Khê, biển Phạm Văn Đồng,…),…thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thành phố Đà Lạt – Xứ sở sương mù

“Paris thu nhỏ”, xứ sở sương mù, thành phố tình yêu, thung lũng ngàn hoa, thành phố của rừng thông,…là những mỹ từ được dùng khi nhắc đến Đà Lạt. Nơi đây nổi bật với khí hậu mát mẻ, quanh năm ôn hòa, không gian lãng mạn, nhiều địa danh hấp dẫn,…thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Đà Lạt đẹp một vẻ đẹp rất Tây với những tòa biêt thự xinh xắn đậm lối kiến trúc châu Âu, những lối đi trải đầy hoa và cỏ dại, với rừng thông bạt ngàn rì rào hát,…tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể vô cùng nên thơ, lộng lẫy mà kín đáo, kiêu kì mà quyến rũ.

Hoa là đặc sản riêng của Đà Lạt. Hàng trăm loài hoa nở quanh năm tạo nên những thung lũng hoa rực rỡ sắc màu như: hoa dã quỳ vàng đượm, hoa hồng thơm ngát, hoa oải hương tím ngát, hoa mimosa kiều diễm,…

Ngoài ra, những thắng cảnh hoặc thơ mộng, hoặc hùng vĩ khác như: hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, đỉnh Lang Biang, nhà thờ Con Gà, Thiền Viện Trúc Lâm, nhà ga Đà Lạt, thác Datanla,…cũng ấn tượng không kém.

Thành phố Nha Trang – thiên đường nghỉ dưỡng

Nha Trang nổi tiếng là “thiên đường nghỉ dưỡng” với những thắng cảnh du lịch nổi bật nhất nhì Việt Nam và điều kiện khí hậu vô cùng mát mẻ. Những bãi biển đẹp mê hồn là ấn tượng đầu tiên khiến bạn ngỡ ngàng, ngơ ngác. Nơi đây được ví như “hòn ngọc viễn đông” bởi những ưu đãi đặc biệt “thiên vị” do thiên nhiên ban tặng. Điểm đặc biệt nữa là mỹ quan nơi đây “cực ổn” với những con đường trong nội thành rộng rãi và thoáng đãng, không bao giờ có hiện tượng tắc đường, kẹt xe, cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư tốt.

Tắm biển Nha Trang là hoạt động tuyệt đối không thể bỏ qua khi đến đây. Những bãi cát trắng mịn dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng dịu ngọt như mật ong, nước biển xanh trong vắt đến tận đáy, sóng biển êm với độ mặn vừa phải,…Sáng thức giấc đón mình minh, hít một hơi thật dài căng lồng ngực trong bầu không khí trong lành, nạp đầy năng lượng cho một ngày dài; chiều cựa mình ngắm hoàng hôn đỏ rực trên biển với cảnh tượng thơ mộng, trữ tình và nên thơ; tối lại thả bộ đôi chân trần dọc theo bãi biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cảm nhận vị mặn mòi của gió biển, tận hưởng cuộc sống thanh bình, an yên.

Ngoài ra, Nha Trang còn có một số điểm tham quan nổi tiếng khác như: Vinpearl, Tháp bà Ponagar, 4 đảo Hòn Mun, Hòn Tre, Hòn Một, Hòn Tằm, bãi Chồng, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, biển Đại Lãnh, chùa Long Sơn Tự,…cũng thú vị không kém.

Thành phố Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là trung tâm kinh tế, chính trị lớn của vùng Đông Nam Bộ. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khí hậu biển mát mẻ, ôn hòa; những cánh rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn bao quanh tạo nên điểm nhấn riêng có trong vùng và khu vực.

Vũng Tàu nổi tiếng là thành phố du lịch biển. Những bãi biển xinh đẹp, thơ mộng với nước xanh, cát trắng, nắng vàng níu chân du khách như: bãi Trước, bãi Sau, bãi Giữa, bãi Thùy Dương, bãi Hồ Cốc, bãi Ô Quan, bãi Long Hải, bãi Dâu,…

Ngoài ra còn có các địa danh du lịch hấp dẫn khác như: đền thánh Đức Mẹ bãi Dâu, tượng chúa Ki tô, nhà thờ Vũng Tàu, hải đăng Vũng tàu, Linh sơ cổ tự, Thích ca Phật Đài, nhà Lớn Long Sơn, mũi Nghinh Phong Thánh thất Cao Đài Vũng Tàu, Hồ Mây trên đình núi lớn,…

Bình luận