Top 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

Kinh nghiệm   23:55, 31-08-2017, 1187 lượt xem
Việt Nam là một quốc gia đa văn hóa với 54 dân tộc anh em. Mỗi nơi bạn đến sẽ mang lại một cảm nhận khác nhau. Ruộng bậc thang, khu chợ sầm uất, bãi biển trắng mịn,…là vô vàn những cảnh đẹp khó cưỡng tại Việt Nam.

Hội An

Hội An là đô thị cổ thuộc tỉnh Quảng Nam, trước đây còn là thương cảng sầm uất nhất Đông Nam Á. Hội An thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, bình lặng và nên thơ. Đó là các ngôi nhà u tịch, cầu gỗ cũ kỹ đến các đền chùa, hội quán cổ xưa; cả vẻ lung linh, huyền hoặc của đèn lồng, sự tươi mới của làng nghề, khu sinh thái và tình thân thiện, mến khách của người dân.

Sa Pa

Sa Pa là điểm đến thuộc vùng du lịch Tây Bắc hoang sơ và mê hoặc. Nơi đây thu hút du khách bởi cảnh đồi núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang cao tít tắt, cả đỉnh Fansipan nóc nhà mạo hiểm,…Đặc biệt, khí hậu lạnh và tuyết trắng cũng là yếu tố khiến không ít du khách mê mẩn kiếm tìm.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm đến nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới. Địa danh này từng 2 lần được UNESCO công nhân là di sản thiên nhiên thế giới bởi cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, sự hòa quyện của sông – nước – mây – trời tạo nên bức tranh thủy mặc không thể tuyệt diệu hơn. Những hòn đảo đá vôi đan xen giữa biển cũng là điểm nhấn tại đây. Đặc biệt, vào mùa lạnh, sương phủ trắng đầu càng làm nơi đây thêm vẻ mơ màng, tịch lưu.

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng bởi vẻ đẹp sông nước hữu tình, nên thơ và gần gũi. Tại đây, nhịp sống lúc nào cũng thanh bình, chậm rãi; phong cảnh thiên nhiên thì tươi xanh, trù phú với rất nhiều kênh rạch chằng chịt và rừng ngập mặn trải rộng. Đồng bằng sông Cửu Long thu hút du khách bởi hoạt động tấp nập trên các chợ nổi, những sản phẩm du lịch sinh thái đa dạng cùng sự chất phát, nồng hậu của người dân.

TP Hồ Chí Minh

Không yên bình, êm ả như những địa danh trước đó; TP HCM nổi bật bởi những tòa cao ốc chọc trời cùng nếp sống sôi động, nhanh chóng.Tuy nhiên, lúc sáng sớm ngồi nhâm nhi tách cà phê ven đường, tối về lê la các phố đi bộ, hàng quán nhỏ,…sẽ thấy nơi đây cũng thật là lãng mạn, quyến rũ đến lạ.

Hà Giang

Cũng là một tỉnh phía Bắc Việt Nam, Hà Giang được biết đến với những cung đường nhỏ nhiều khúc cua hiểm trở, ôm gọn các ngọn núi, rất thích hợp cho “dân phượt” ưa xê dịch và mạo hiểm. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút du khách bởi những thung lũng xanh tươi, mát dịu tạo nên bức tranh sơn thủy ủy mị, khoan thai.

Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến lí tưởng cho du khách yêu biển cả, thích thiên nhiên, mê sự bình yên và ghét chốn ồn ào. Du lịch được quan tâm phát triển vượt bậc với rất nhiều những công trình có quy mô phục vụ nhu cầu du khách. Tuy nhiên, những nét nguyên sơ của thiên nhiên và con người đâu đó vẫn còn giữ trọn cái hồn thơ vốn có.

Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi sự trẻ trung, năng động của tuổi trẻ cùng rất nhiều các hoạt động văn hóa – sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Đặc biệt, Đà Nẵng được bình chọn trong top những thành phố rực rỡ nhất thế giới với khung cảnh về đêm.

Đà Lạt

Thành phố tình yêu, thành phố mộng mơ hay thành phố sương mù,…đều là những tên gọi thân thương dành cho Đà Lạt. Đây là điểm dừng chân hấp dẫn du khách với Hồ Xuân Hương thơ mộng, rừng thông bạt ngàn reo ca, biệt thự Pháp cổ, Lang Biang trù phú,…và đặc biệt là tiết trời mát mẻ quanh năm.

Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà là điểm du lịch nổi tiếng với các hoạt động trải nghiệm ngoài trời như trekking, leo núi, chèo kayak, lặn ngắm san hô,…Đặc biệt, tại Pháo đài thần công, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh đảo trù phú, nên thơ và mê hoặc.

Danh sách top 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam trên đây được đăng tải trên chuyên trang của nhà xuất bản du lịch lừng danh Rough Guides (người Anh) sau khi tổng hợp lượt bình chọn từ đông đảo độc giả.

Bình luận