Kinh nghiệm mua vé tàu online dân ghiền du lịch cần biết

Kinh nghiệm   16:39, 22-03-2019, 408 lượt xem
Tàu hỏa là phương tiện di chuyển khi đi du lịch được khá nhiều người yêu thích vì tính tiện lợi và “không say tàu”. Bài viết này, Travelmart.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm mua vé tàu online để các bạn tham khảo.

kinh nghiệm mua vé tàu online

Bạn đã nắm được kinh nghiệm mua vé tàu online?

#Nên đặt vé tàu online ở đâu? Khi nào?

Để đảm bảo mua được vé tàu thật, bạn nên đặt vé qua website chính thức của Tổng công ty đường sắt Việt Nam tại địa chỉ: https://dsvn.vn

Nếu đã có kế hoạch đi du lịch thì trễ nhất 1 tháng trước khi đi, bạn nên đặt vé tàu để chắc chắn có được mua được vé với ghế ngồi, thời gian di chuyển như mong muốn.

#Chuẩn bị gì trước khi đặt vé tàu online?

Mỗi lần mua vé tàu online, bạn chỉ đặt được 4 vé với thời gian giữ + hoàn tất đặt vé vé trong vòng 10 phút (600 giây), do đó – để có thể thao tác một cách nhanh chóng, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng:

- Thông tin về tên đầy đủ, số chứng minh nhân dân của những người lớn cần mua vé (viết sẵn ra word để nhanh chóng copy – paste). Với trẻ em dưới 14 tuổi là thông tin về ngày sinh.

- Thông tin số thẻ ATM dùng để thanh toán giá vé (nếu chọn hình thức thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng)

#Quy trình đặt mua vé tàu online

- Bước 1: truy cập vào website của Tổng công ty đường sắt Việt Nam tại địa chỉ - https://dsvn.vn

kinh nghiệm mua vé tàu online

Bạn tiến hành chọn Ga đi – Ga đến – Dạng vé (1 chiều hay khứ hồi) – Tương ứng với Ngày đi, Ngày về => Tìm kiếm => Chọn “Đồng ý xác nhận mua vé tàu”.

- Bước 2: Chọn số hiệu tàu – toa – ghế ngồi

kinh nghiệm mua vé tàu online

Website sẽ thông báo các chuyến tàu có hành trình phù hợp với thông tin được bạn nhập vào, bạn tiến hành lựa chọn số hiệu tàu theo thời gian di chuyển mong muốn => Chọn toa (ngồi cứng/ ngồi mềm điều hòa/ giường nằm điều hòa). Những ô số màu trắng là ghế/ giường còn trống.

Bạn nhấp chọn vào ghế/ giường muốn đặt => Website sẽ hiện giá vé tương ứng – Nếu muốn mua thì nhấp chọn vào ô số tương ứng => Khi đó ô sẽ chuyển sang màu xanh lá - ở trạng thái giữ vé 10 phút.

- Bước 3: Tiến hành mua vé

Vì thời gian giữ vé đã bắt đầu tính nên bạn cần nhanh chóng di chuyển sang cột bên phải để tiến hành “Mua vé”.

kinh nghiệm mua vé tàu online

Khi thông báo này hiện ra, bạn nhập vào chính xác thông tin người đi tàu – thông tin người đặt vé tại các cột tương ứng:

kinh nghiệm mua vé tàu online

Tiếp theo, chọn phương thức thanh toán: nếu chọn thanh toán bằng hình thức chuyển khoản thẻ ATM thì bạn đánh chọn số 2, nếu chọn thanh toán trả sau thì bạn đánh chọn số 4. Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn nhấn chọn “Tiếp theo”.

kinh nghiệm mua vé tàu online

- Bước 4: Tiến hành xác nhận thanh toán (nếu thanh toán trả trước bằng thẻ ATM)

Website sẽ hiện thông tin về vé tàu mà bạn đã đặt – nếu kiểm tra lại chính xác, bạn chọn “đồng ý xác nhận”.

Và chọn phương thức thanh toán qua thẻ ATM => Chọn ngân hàng => Điền thông tin thẻ để tiến hành xác thực

kinh nghiệm mua vé tàu online

Sau khi điền thông tin thẻ, ngân hàng sẽ gửi cho bạn một mã OTP để nhập vào – hoàn tất chuyển khoản thanh toán.

Hoàn tất bước thanh toán trên, website sẽ hiển thị cho bạn mã đặt vé và gửi cho bạn email thông báo mua vé thành công. Bạn phải lưu mã đặt vé này để ngày đi tàu đến ga in thẻ lên tàu.

Vậy là bạn đã hoàn tất quy trình đặt mua vé tàu trực tuyến. Nếu gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình đặt vé, bạn có thể chat trực tuyến với web hoặc liên hệ đến số hotline: 1900 6469.

Với những kinh nghiệm mua vé tàu online được Travelmart.vn chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn dễ dàng đặt mua vé tàu hỏa cho mình – sẵn sàng cho cuộc hành trình khám phá những vùng đất mới.

Ms. Travel 

Bình luận