Kinh nghiệm du lịch Bãi Sao Phú Quốc: ăn gì, ở đâu, chơi gì…

Địa điểm du lịch   16:27, 22-04-2019, 1502 lượt xem
Nằm trong Top biển đẹp nhất Việt Nam, Bãi Sao Phú Quốc sở hữu nhiều “ưu đãi” của Mẹ Thiên nhiên, trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng yêu thích, không thể bỏ qua của đông đảo du khách trong và ngoài nước mỗi dịp đến thăm Đảo Ngọc.

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Bãi Sao Phú Quốc là Top biển đẹp nhất Việt Nam

Dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Sao Phú Quốc: ăn gì, ở đâu, chơi gì… cho những ai lần đầu trải nghiệm chuyến đi thú vị này.

Bãi Sao Phú Quốc ở đâu?

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, nằm ở phía Đông Nam của huyện đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông 25km; là khu du lịch biển nổi tiếng trên đảo Phú Quốc với bờ cát trắng trải dài hơn 7 cây số nép mình dưới hàng dừa xanh cao vút bên bờ biển cong hình lưỡi liềm.

Cái tên Bãi Sao Phú Quốc bắt nguồn từ đâu?

Nhiều người cho hay, sở dĩ bãi biển xinh đẹp tại Phú Quốc có cái tên thú vị như thế là do vào tầm tháng 9, tháng 10 hàng năm, mỗi khi màn đêm buông xuống, hàng chục nghìn con sao biển sẽ di chuyển lên bờ cát trắng và phủ đầy một vùng rộng lớn; vì thế, người dân nơi đây thích thú đặt tên là Bãi Sao.

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Bãi Sao Phú Quốc sở hữu bãi cát trắng mịn như kem

Đến Bãi Sao Phú Quốc thời điểm nào đẹp nhất?

Đã là một điểm du lịch biển thì chắc chắn thời điểm lý tưởng nhất để đến Bãi Sao Phú Quốc sẽ là mùa hè. Cụ thể, Bãi Sao vào độ đẹp nhất là từ tháng 6 đến tháng 10. Lúc này, sóng biển êm ả, nước biển trong xanh, không gian yên bình, khí hậu mát mẻ… là thiên đường có thật, ít chịu ảnh hưởng bởi bàn tay con người tại Phú Quốc. Ngày hè nắng chói chang nằm ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới hàng dừa xanh mát, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, làn gió biển mát dịu… chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Đến Bãi Sao Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Bạn có thể di chuyển đến Bãi Sao Phú Quốc bằng xe máy, ô tô hay taxi đều được.

Đường đi đến Bãi Sao Phú Quốc thế nào?

Từ thị trấn Dương Đông, bạn chạy xe đi về phía Nam, hướng đi Trần Hưng Đạo – đến QL46 đi tiếp về phía Nam khoảng 25p sẽ gặp một cây cầu – đi qua cây cầu đến khu lãng Bãi Sao – tiếp tục đi thẳng, đi qua khu chợ nhỏ sẽ thấy bảng hiệu lớn ghi chữ “7Up” thì rẽ vào đây để đi tới Bãi Sao – khi đi tới cuối đường sẽ thấy ngã 3 hướng đi nhà hàng Long Beach, Mỹ Lan và Làng Tôi, cả 3 hướng này đều dẫn đến Bãi Sao; tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đi theo hướng đi nhà hàng Long Beach sẽ thuận lợi hơn.

Nếu không rõ phải rẽ ở đâu, đừng ngại hỏi người dân địa phương. Yên tâm là người dân tại đây vô cùng thân thiện và nhiệt tình; có người còn lấy xe dẫn bạn đến tận nơi vì sợ bạn không hiểu hướng chỉ của họ. 

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Đường đến Bãi Sao Phú Quốc có hơi khó đi nhưng đổi lại, khung cảnh xung quanh trên đường đi vô cùng đẹp

Du lịch Bãi Sao Phú Quốc thì ở đâu?

Hầu hết du khách không lựa chọn ở lại qua đêm tại Bãi Sao vì nó khá xa trung tâm thị trấn; họ thường thuê phòng khách sạn, resort ở khu thị trấn Dương Đông hoặc Bãi Trường để nghỉ và sáng ra thì thuê xe đi Bãi Sao tắm biển và tham quan các địa danh ở phía Nam đảo Phú Quốc, trải nghiệm nhiều hoạt động biển thú vị.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn nghỉ lại đêm tại Bãi Sao, vẫn có thể tìm thuê các khách sạn, resort tiện nghi như: Mỹ Lan Resort Phú Quốc, khách sạn Phú Sơn, Montana Resort, Kinh Bắc Hotel…

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Khách sạn Phú Sơn nằm gần Bãi Sao Phú Quốc

Du lịch Bãi Sao Phú Quốc chơi gì, có gì vui?

 

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Rất nhiều những hoạt động trải nghiệm thú vị tại Bãi Sao Phú Quốc như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, lái môtô nước, đua cano, chèo thuyền kayak, lướt ván, đánh bắt cá… Đặc biệt, nơi đây cực kỳ thích hợp để tổ chức các hoạt động team building hay cắm trại qua đêm hoặc chụp hình cưới, chụp ảnh check-in sống ảo cùng những cây dừa cổ thụ.

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Nhiều du khách khác đến Bãi Sao chỉ đơn giản vì muốn đi bộ ngắm nhìn cảnh biển xinh đẹp hay nằm ngả lưng phơi nắng trên chiếc ghế dài tận hưởng không khí tươi mát…

Ngoài ra, Bãi Sao cũng khá gần các điểm tham quan như Giếng Ngự, chùa Hộ Quốc, nhà tù Phú Quốc nên bạn có thể kết hợp tham quan nếu có thời gian – hoặc di chuyển đến Bãi Khem, cảng An Thới để chụp ảnh, tìm hiểu thêm.

Du lịch Bãi Sao Phú Quốc nên ăn gì?

 

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Tất nhiên, tại Bãi Sao Phú Quốc sẽ không tấp nập, sầm uất như trên thị trấn Dương Đông. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có những nhà hàng, quán ăn ngon, chất lượng, giá cả hợp lý, phục vụ nhiệt tình… được nhiều du khách cho review tốt như: Long beach resort & restaurant, My Lan resort & restaurant, Gecko restaurant, Paradio restaurant, nhà hàng resort Bãi Sao, nhà hàng Làng Tôi… với đa dạng các món ăn, nhưng chủ yếu vẫn là hải sản; thức uống cho du khách lựa chọn.

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Những món ăn nổi tiếng tại đây có thể kể đến như: gỏi cá trích, nhum nướng, cháo nhum, ghẹ Hàm Ninh, Còi Biên Mai nướng…

kinh nghiệm du lịch bãi sao phú quốc

Sẽ không ngoa khi khẳng định Bãi Sao là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc. Không khí trong lành, không gian yên tĩnh, khung cảnh xinh đẹp và yên bình… hứa hẹn mang đến cho bạn chuyến trải nghiệm thú vị và ý nghĩa bên bạn bè, người thân.

Hồng Thy

Bình luận