5 điều cần biết khi lần đầu du lịch Phú Quốc

Điểm đến trong nước   16:10, 30-01-2018, 1225 lượt xem
Đây là lần đầu tiên bạn du lịch đến Phú Quốc? Bạn đã tìm hiểu hết những đặc trưng nơi đây? Nếu chưa có nhiều thông tin, Travelmart.vn xin chia sẻ 5 điều cần biết khi lần đầu du lịch Phú Quốc để bạn tham khảo!

Mùa đẹp nhất để ra đảo Phú Quốc

Tại Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Đến Phú Quốc vào hai mùa này đều có điểm thú vị riêng. Nếu mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau) trời xanh, nắng vàng, biển lấp lánh,… rất thích hợp để bạn tắm biển, chụp ảnh, vui chơi thể thao với nhiều hoạt động trên biển; thì đi vào mùa mưa tuy đi lại hơi vất vả nhưng lúc này suối lại đầy nước, hải sản nhiều mà giá cả phải chăng hơn. Một ưu điểm nữa là mưa tại Phú Quốc cũng na ná như mưa Sài Gòn, đến bất chợt rồi dứt cũng nhanh.

Phà đưa khách ra đảo Phú Quốc

Hầu hết du khách thường sử dụng máy bay và tàu cao tốc để ra đảo. Tuy nhiên, ít người biết rằng Phà cũng là phương tiện được sử dụng với vai trò tương tự. Phà xuất phát từ Hà Tiên, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để ra tới đảo với giá vé 185.000đ/ người. Phà có quy mô khá lớn, có thể chở cả xe máy và ô tô.

Món ăn phải thử

Gỏi cá trích, bún quậy, bún kèn, cơm chiên ghẹ, hải sản nói chung, … là những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Phú Quốc. Để mua hải sản chất lượng với giá tốt, bạn có thể tìm đến chợ đêm Bạch Đằng – điểm tập trung nhiều hàng hải sản nhất Phú Quốc với rất nhiều các quầy hàng bày hải sản tươi sống, bắt mắt. Một cách nữa để mua được hải sản ngon là đến các đảo nhỏ phía Nam và chọn mua những loại hải sản tại các lồng của người dân địa phương.

Resort và Bungalow

Đây là loại hình lưu trú lý tưởng nhất cho chuyến du lịch biển bởi tính thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều những hình thức lưu trú như thế khi đến Phú Quốc. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng tiêu chuẩn resort và bungalow tại đây không đồng đều, chất lượng và giá cả cũng vì thế mà có sự không tương xứng. Mẹo nhỏ cho bạn là nên chú ý đến phần hình ảnh và các thiết bị trong phòng trước khi ra quyết định đặt phòng; đồng thời, cũng nên chọn những resort và bungalow gần biển (có bãi biển riêng) và khu trung tâm để tiện cho việc tham quan và đi lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến lưu trú tại các homestay, hostel hay nhà nghỉ nếu muốn tiết kiệm chi phí.

Hòn Móng Tay – 1 tên gọi, 2 điểm đến

Hòn Móng Tay là điểm đến cực đẹp không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Nơi đây cũng được ví như Maldives ở Việt Nam khi sở hữu bãi cát dài trắng mịn với làn nước biển trong xanh như ngọc bích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết ở Phú Quốc có đến hai địa điểm sở hữu cùng tên gọi này: một ở phía Tây Bắc và một ở phía Nam của đảo. Nếu Hòn Móng Tây ở phía Tây Bắc (điểm đến kể trên) với sự phát triển và thu hút khách du lịch vượt bậc thì hòn cùng tên ở phía Nam hiện vẫn còn hoang sơ với cảnh đẹp không kém. Để đến được đây, từ Dinh Cậu, bạn thuê ca nô đi khoảng một tiếng với giá khoảng 750.000đ/ người đưa đón trong ngày. Đến với Hòn Móng Tay phía Nam, du khách sẽ được tắm, lặn biển ngắm san hô hoặc ghé vào các hòn Dăm Ngang, Mây Rút Trong,… gần đó để khám phá.

Nước mắm

Nước mắm là đặc sản nổi tiểng tại Phú Quốc và được nhiều người chọn mua mang về làm quà. Tuy nhiên, nếu du lịch bằng đường hàng không, bạn nên lưu ý về vấn đề này. Bởi mắm là loại hàng bị hạn chế mang lên máy bay, có chăng nó sẽ chỉ được vận chuyển trong hành lý ký gửi đảm bảo đóng gói đúng tiêu chuẩn như kín, không dùng đồ chứa thủy tinh, đóng thùng xốp, không gây mùi,... và không được để trong hành lý xách tay. Ngoài ra, lượng mắm được ký gửi cũng bị hạn chế (thưởng chỉ từ 3 – 5 lít, tùy từng hãng).  Nếu muốn vận chuyển số lượng lớn, bạn có thể đặt dịch vụ tại các cửa hàng mắm tại đây.

Hồng Thy

Ảnh nguồn Internet

Bình luận