5 điểm cần nhớ khi du lịch Cù Lao Chàm

Điểm đến trong nước   14:43, 31-01-2018, 1182 lượt xem
Bạn dự định du lịch Cù Lao Chàm và chưa có nhiều thông tin liên quan đến địa danh này? Travelmart.vn xin chia sẻ 5 điểm cần nhớ khi du lịch tại đây để bạn tham khảo!

Thời điểm đẹp nhất du lịch Cù Lao Chàm?

Là điểm du lịch biển nên thời gian thích hợp nhất để du lịch Cù Lao Chàm là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm; lúc này thời tiết thuận lợi, nắng ấm, biển lặng, xanh trong, khi hậu mát mẻ,… Thông thường, các tháng còn lại trong năm không hoặc cực kì ít vận chuyển khách ra đảo vì lúc này thời tiết biến động, nhiều bão, tàu thuyền gần như bị cấm hoạt động.

Ngoài ra, nếu muốn kết hợp du lịch Cù Lao Chàm và tham quan phố cổ Hội An, du khách có thể tính toán để đến đây vào các ngày rằm âm lịch hàng tháng, thời điểm này Hội An rất đẹp, lung linh và huyền dịu.

Di chuyển đến Cù Lao Chàm

Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 cách để di chuyển từ đất liền ra đảo Cù Lao Chàm. Đó là:

- Cách 1: đến Cửa Đại, Hội An thuê ca nô ra đảo, thời gian khoảng 15 phút. Đây là cách di chuyển nhanh nhất nhưng hơi tốn kém.

- Cách 2: Cũng tại Cửa Đại, đi tàu chợ ra đảo, khởi hành vào lúc 9h sáng hàng ngày, thời gian đi khoảng 1 tiếng.

- Cách 3: Tại bến Bạch Đằng trong khu phố cổ, đi tàu chợ ra đảo vào lúc 8h sáng hàng ngày, thời gian đi khoảng 2 tiếng

- Cách 4: Đi bằng trực thăng của Công ty Trực thăng Miền Trung, thời gian đi khoảng 30 phút, khởi hành vào mọi thời điểm trong ngày.

Đặc sản Cù Lao Chàm

Ốc vú nàng, cua đá, các loại hải sản như mực một nắng, yến, bánh ú gai, rau rừng, … là những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Cù Lao Chàm. Có dịp đến đây, du khách nên tìm và thưởng thức những món ngon đặc biệt trên tại các khu chợ, từ nhà người dân;…

Lặn biển ngắm san hô

Là một trong những “đặc sản” không thể bỏ qua khi đến Cù Lao Chàm, hoạt động lặn biển ngắm san hô được đông đảo du khách thích thú trải nghiệm. Tuy nhiên, việc mỗi năm đón tiếp và phục vụ số lượng lớn khách du lịch đã tác động không nhỏ đến sự đa dạng sinh học và hệ sinh thái biển tại đây. Cụ thể nhất là biểu hiện phục hồi chậm của các rặng san hô. Vì vậy, để hạn chế tối đa sự mất cân bằng sinh cảnh, đặc biệt là ảnh hưởng đến các rặng san hô quý hiếm, Cù Lao Chàm đã hạn chế - ngừng một số hoạt động trải nghiệm tại đây; đồng thời tuyên truyền hành động du lịch văn minh, không mang về bất cứ một cá thể, sinh vật biển nào, dù nhỏ, từ đáy biển.

Nói không với túi nilon

Việc không sử dụng túi nilon để bảo vệ môi trường, giảm thiểu chất thải và duy trì du lịch xanh rất được chú trọng tại Cù Lao Chàm. Đây cũng là quy tắc bắt buộc nghiêm ngặt của chính quyền và người dân địa phương tại đây. Du khách sẽ được phổ biến điều này khi bắt đầu đặt chân xuống thuyền/ cano ra đảo. Trường hợp bạn mua đồ từ Cù Lao Chàm về làm quà, người bán sẽ sử dụng túi giấy hay túi tái chế từ bao bì cũ để đựng. Hoặc đối với những món đồ to lớn, cồng kềnh, họ sẽ đựng bằng giỏ đan làm từ tre, nứa.

Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam; được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm các hoạt động thú vị, nhất là lặn biển ngắm san hô.

Hồng Thy

Ảnh nguồn Internet

Bình luận