Gợi ý 7 đặc sản Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Điểm đến trong nước   10:18, 18-04-2019, 999 lượt xem
Bạn đang đến thành phố Đà Nẵng du lịch nhưng chưa biết mua đặc sản gì về làm quà cho người thân – bạn bè? Travelmart.vn sẽ gợi ý những đặc sản Đà Nẵng ngon để các bạn tham khảo.

#Tré

đặc sản Đà Nẵng

Tré là món ăn “lai rai” rất thích hợp để nhâm nhi. Thương hiệu tré nổi tiếng nhất Đà Nẵng là Tré Bà Đệ với thành phần nguyên liệu làm từ: thịt mông – thịt vai – ba chỉ – bì lợn cộng với các loại gia vị như riềng – tỏi – thính – nước mắm… Tré thường được gói trong lá ổi – bọc bên ngoài là lớp lá chuối, sau đó ủ 2 – 3 ngày cho lên men là có thể dùng được. Tré thường được chấm kèm tương ớt vị cay cay – làm dậy mùi món ăn rất hấp dẫn.

- Tham khảo địa chỉ mua tré ngon:

+ Tré Bà Đệ: 81 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, Đà Nẵng (85.000 đồng/ hộp tré)

+ Đại Lộc Phát – Đặc sản miền Trung: 12 Hoàng Hoa Thám, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng (70.000 đồng/ chục)

#Chả bò

đặc sản Đà Nẵng

Chả bò là đặc sản Đà Nẵng được rất nhiều khách du lịch chọn mua về làm quà cho người thân bởi hương vị đặc biệt thơm ngon – do nguyên liệu được làm hoàn toàn từ thịt bò đùi – đã loại bỏ hết gân. Khoanh chả bò cắt ra có màu hồng đỏ bắt mắt, thơm mùi lá chuối – khi ăn đậm vị chả, giòn dai.

- Tham khảo địa chỉ mua chả bò ngon:

+ Chà bò bà Ngọc: 54 Hà Huy Tập, P. Thanh Khê Đông, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng (300.000 đồng/ kg)

+ Chả bò Lê Thị Hường: 04 Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng (330.000 đồng/ kg)

#Bò khô

đặc sản Đà Nẵng

Bò khô Đà Nẵng có tiếng bởi hương vị thơm ngon đậm đà – màu sắc đẹp mắt – độ ngọt mặn vừa phải – dai dai chứ không cứng nên rất thích hợp để mua về làm quà. Nguyên liệu để làm bò khô là phần thịt đùi bò săn chắc, được tẩm ướp và sấy. Bò khô Đà Nẵng ngoài nhâm nhi trực tiếp có thể làm món nộm bò khô cùng với đu đủ xanh bào sợi.

- Tham khảo địa chỉ mua bò khô ngon:

+ Bò khô gia truyền Đà Nẵng – Quỳnh Như: 72 Nguyễn Dữ, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng (Bò khô sợi: 460.000 đồng/ kg – bò khô miếng: 550.000 đồng/ kg)

+ Đặc sản khô Đà Nẵng: 103 Lê Đình Dương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng (Bò khô sợi: 350.000 đồng/ kg – bò khô miếng: 400.000 đồng/ kg)

#Mực rim – các loại hải sản khô

đặc sản Đà Nẵng

Mua mực rim hay các loại hải sản khô cũng là lựa chọn làm quà hợp lý cho bạn bè thích nhâm nhi. Mực rim Đà Nẵng ngon bởi vị ngọt ngọt cay cay dai dai. Mực một nắng, mực dẻo, các loại cá khô tẩm vị… khi nướng lên – chấm cùng tương ớt là ngon hết sẩy.

- Tham khảo địa chỉ mua mực rim – các loại hải sản khô:

+ Chợ Hàn, chợ Cồn

+ Siêu thị đặc sản Thiên Phú Đà Nẵng: 274 Nguyễn Tri Phương/ 659 Nguyễn Tất Thành/ 200 Hồ Nghinh.

+ Siêu thị đặc sản Nắng miền Trung: 125 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng

#Rong biển

đặc sản Đà Nẵng

Rong biển ở Đà Nẵng thường có dạng thon dài, màu xanh nõn – rất thích hợp để làm gỏi, nấu canh, xào… hay nấu làm nước giải nhiệt cho những ngày nóng bức. Do đó, du khách cũng có thể mua rong biển về là quà cho mọi người.

- Tham khảo địa chỉ mua rong biển ngon:

+ Chợ Hàn, chợ Cồn

+ Cửa hàng đặc sản Đà Nẵng: 04 Lê Duẩn/ 192 Hồ Nghinh – Đà Nẵng (500.000 đồng/ kg rong biển khô)

#Nước mắm Nam Ô

đặc sản Đà Nẵng

Thương hiệu nước mắm Nam Ô được hầu hết người dân Đà Nẵng tin dùng với nguyên liệu chế biến từ cá cơm than tươi. Quy trình làm nước mắm Nam Ô khá công phu, muối Cà Ná dùng để muối cá phải có hạt lớn – đã để lâu năm cho mất hết chất đắng, chỉ còn lại vị mặn tinh khiết; cá phải được muối đến 12 tháng mới lấy được nước nắm loại 1.

- Tham khảo địa chỉ mua nước mắm Nam Ô:

+ Chợ Hàn, chợ Cồn

+ Các siêu thị đặc sản Đà Nẵng

#Mắm nêm dì Cẩn

đặc sản Đà Nẵng

Nếu hỏi người dân Đà Nẵng nên mua mắm gì đề chấm bánh tráng cuốn thịt heo – ăn bún thịt nướng, câu trả lời chắc chắn sẽ là mắm nêm dì Cẩn. Mắm nêm – mắm cái dì Cẩn thường được chế biến từ cá cơm, cá trích… tươi ngon được đánh bắt từ chính vùng biển Đà Nẵng và được muối bằng công thức gia truyền của thương hiệu dì Cẩn.

- Tham khảo địa chỉ mua mắm nêm dì Cẩn:

+ Cơ sở SX mắm nêm dì Cẩn: 99 Lê Đình Dương, Đà Nẵng

+ Chợ Hàn – chợ Cồn

+ Các siêu thị đặc sản Đà Nẵng

-----------------

Với 7 gợi ý đặc sản Đà Nẵng được Travelmart.vn giới thiệu trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn biết mua gì - ở đâu về làm quà khi đến du lịch ở thành phố biển miền Trung này…

Ms. Travel

Bình luận