Khám phá 5 điểm đến mới đẹp ngất ngây cho dịp Tết Dương lịch 2018

Địa điểm du lịch   16:21, 22-12-2017, 663 lượt xem
Thay vì đến Sa Pa ngắm tuyết, Đà Lạt ngắm hoa, Hội An ngắm phố,…sao bạn không thử khám phá những điểm đến mới đẹp ngất ngây lại yên bình, thay thế các nơi đông đúc trên?

Cùng Travelmart.vn lên lịch khám phá nào!

Bản Tả Van – một Sa Pa thu nhỏ của những năm về trước

Cách trung tâm thị trấn khoảng 10km, bản Tả Van giống như một Sa Pa thu nhỏ của những năm về trước – yên bình, thơ mộng và nên thơ. Dân cư chủ yếu là người dân tộc sống trong những ngôi nhà nguyên bản từ xưa, hoàn toàn không có sự xuất hiện của nhà cao tầng hay khách sạn. Khách du lịch đến tham quan và lưu trú bằng loại hình homestay, dịch vụ này đang rất phát triển tại đây; được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, cao, dài rộng ngút ngàn, được tìm hiểu đời sống, phong tục tập quán của đồng bào vùng cao;…

Vịnh Lan Hạ - Cát bà, Hải Phòng

Nếu bạn yêu thích cảnh núi non trùng điệp của vịnh Hạ Long nhưng không có điều kiện hoặc không muốn chen chúc ở nơi đông người dịp lễ tết, hãy thử rẽ sang vịnh Lan Hạ ở Cát Bà, Hải Phòng cách đó không xa! Tại đây nổi tiếng với đảo khỉ, làng chài Vạn Giá,…và khung cảnh sông nước núi non thơ mộng, hữu tình rất thích hợp cho chuyến đi cặp đôi hay gia đình dịp cuối năm.

Tam Cốc – Ninh Bình

Thay vì du lịch Tràng An bao la, rộng lớn, tại sao bạn không thử ngồi thuyền khám phá một vòng Tam Cốc trên dòng Ngô Đồng huyền thoại? Chỉ mất khoảng 2 tiếng, xuất phát từ bến Văn Lâm, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp sơn thủy hữu tình điển hình nhất của vùng đất Ninh Bình nên thơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động đạp xe tự tham quan, ngắm cảnh trên con đường tuyệt mỹ mà hai bên là cánh đồng lúa xanh ngút ngàn. Nếu muốn lưu trú để có dịp ngắm hoàng hôn hay bình minh ảo diệu, bạn cũng có thể ở tại các homestay gần đó nhé.

Làng Triêm Tây – Điện Bàn, Quảng Nam

Cách Hội An khoảng 2km, làng Triêm Tây thuộc huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thu hút du khách cũng bởi khung cảnh thiên nhiên yên bình và thơ mộng. Dù mới hoạt động chưa lâu, nhưng không ít khách du lịch tỏ ra thích thú bởi những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây như dệt chiếu, du thuyền trên sông, đánh bắt thủy sản cùng dân địa phương, đạp xe hoặc đi bộ quanh làng, tham gia các trò chơi dân gian, học nấu ăn, học tráng mì, ngủ trong các homestay làm bằng tre, lợp lá,…

Bảo Lộc – Lâm Đồng

Bên cạnh thành phố Đà Lạt nổi tiếng xinh đẹp và lãng mạn, Bảo Lộc cũng chứa đựng vô vàn những điều thú vị không hề thua kém. Đến đây, du khách hoàn toàn có thể tìm thấy những đồi thông, thung lũng sung mù, khí hậu biến đổi trong ngày, hay đồi chè, vườn hoa sặc sỡ,…Đặc biệt, thác Dambri hùng vĩ, tu viện Bát Nhã, chùa Linh Quy Pháp Ấn, những trò chơi mạo hiểm,…là điểm khác biệt nhất hút khách tìm đến trải nghiệm và khám phá.

Nếu bạn là người mê du lịch nhưng không thích chốn đông đúc, ồn ào thì 1 trong 5 địa điểm trên đây chắc chắn sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng vì đã bỏ ra ngày nghỉ đặc biệt để khám phá.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận