Tất tần tật kinh nghiệm đi chùa Linh quy pháp ấn - cổng trời sống ảo tuyệt mỹ

Địa điểm du lịch   16:49, 08-04-2019, 2404 lượt xem
Linh quy pháp ấn là một trong những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt những năm gần đây. Tại sao lại hot đến vậy? Dưới đây là lý giải tất tần tật kinh nghiệm tham quan chốn bồng lai tiên cảnh…

Để du khách có hiểu biết tổng quát hơn về điểm du lịch tâm linh - chùa Linh quy pháp ấn (hay Am pháp ấn), Travelmart.vn xin trả lời một số thắc mắc thường gặp nhất cho kế hoạch chinh phục “cổng trời” của bạn

Tại sao chùa Linh quy pháp ấn hot đến thế?

Là một điểm đến tâm linh, mang vẻ đẹp cổ kính – cộng thêm khung cảnh mờ ảo và thơ mộng, thanh tịnh và xinh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, chùa Linh quy pháp ấn là một điểm tham quan tâm linh đầy thú vị cần khám phá.

Tuy nhiên, sẽ không ngoa khi khẳng định, “tác nhân” giúp ngôi chùa này hot và nổi tiếng như ngày nay xuất phát từ MV Lạc trôi của ca sĩ Sơn Tùng Mtp.khi lựa chọn nơi đây làm điểm nhấn chính. Sau khi MV ra mắt, hàng triệu bạn trẻ khắp cả nước ngay lập tức “truy tìm” bằng được địa chỉ ngôi chùa này – không đâu khác chính là chùa Linh quy pháp ấn.

kinh nghiệm đi chùa linh quy pháp ấn

Chùa Linh quy pháp ấn được biết đến nhiều hơn sau MV Lạc trôi

Chùa Linh quy pháp ấn ở đâu?

Nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng chùa Linh quy pháp ấn thuộc Đà Lạt. Nhầm rồi. Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố này hơn 100km và nằm trên đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Đường đi chùa Linh quy pháp ấn thế nào?

Đường lên cổng trời thật sự gian nan, đòi hỏi sự kiên nhẫn của người trẻ. Bởi, ngoài quãng đường đi xa, lối đi nhỏ hẹp, du khách còn phải đi qua rất nhiều con đèo (nếu đi từ hướng Đà Lạt hay Tp.HCM) và trên đường đi sẽ phải qua nhiều xóm làng và đường dựng đứng.

Tuy nhiên, nếu thực sự muốn khám phá địa điểm đặc biệt này, bạn hoàn toàn có thể đến được đây qua cung đường mà Travelmart.vn chia sẻ sau đây:

Từ Tp.Bảo Lộc, bạn đi theo đường Trần Phú – đến ngã 3 Đại Bình thì rẽ phải, gặp đường vô xã Lộc Thành (QL55) – đi ngang chợ Lộc Thành, qua cầu Đa Trăng, chạy thẳng một đoạn gặp ngã 3 – rẽ phải sẽ gặp chùa Niết Bàn – chạy thẳng tiếp gặp ngã 4 rồi rẽ phải – tiếp tục chạy thẳng rồi rẽ trái theo hướng thôn 4, xã Lộc Thành – qua thôn, chạy khoảng 2 km sẽ thấy một con hẻm nhỏ bên tay trái – rẽ vào đó rồi men theo hướng lên dốc sẽ gặp bảng hướng dẫn – rẽ trái theo hướng được chỉ (quán Chiếu Đường), đi tiếp một đoạn nữa sẽ tới chùa Linh quy pháp ấn.

kinh nghiệm đi chùa linh quy pháp ấn

Cổng lên chùa Linh quy pháp ấn

Nên đi chùa Linh quy pháp ấn bằng phương tiện gì?

Bạn tất nhiên không thể đi máy bay, xe khách cũng không phù hợp - xe máy là phương tiện hữu dụng nhất. Tuy nhiên, nên ưu tiên đi xe số nhé, đừng đi xe ga vì có những đoạn đường dốc dựng đứng. Nếu xe đi 2 người không lên được, bạn có thể đi bộ quãng đường chừng 1km để lên đến thư viện chùa và nghỉ chân, lên quán chiếu đường cách đó không xa, đi tiếp là tới chùa rồi.

kinh nghiệm đi chùa linh quy pháp ấn

Nên lên chùa Linh quy pháp ấn bằng xe máy (xe số)

Chùa Linh quy pháp ấn có bán vé không?

Nhiều người nghĩ rằng đã là điểm du lịch thì sẽ bán vé, có thể là vé vào cổng. Tuy nhiên, là một chốn tâm linh về miền cõi phật, chùa Linh quy pháp ấn hoàn toàn miễn phí khách thập phương vào tham quan, viếng chùa, thắp nhan.

Giờ mở cửa của chùa Linh quy pháp ấn ra sao?

Du khách không cần lo lắng không vào tham quan viếng chùa nếu đến quá sớm hoặc quá muộn. Chùa luôn mở rộng cửa đón tiếp du khách; thậm chí, nếu muốn, bạn có thể xin “tá túc” tại chùa hoặc nghỉ lại tại các cơ sở kinh doanh lưu trú gần đó để sáng sớm hôm sau được ngắm bình minh tuyệt đẹp nơi giao hòa gần nhất giữa trời và đất.

kinh nghiệm đi chùa linh quy pháp ấn

Chùa luôn mở rộng cửa đón du khách thập phương

Chùa Linh quy pháp ấn có gì đặc biệt?

-  Tính đến thời điểm hiện tại, chùa Linh quy pháp ấn là ngôi chùa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu phong cách kiến trúc đặc trưng Nhật Bản, nổi bật với cổng trời Torri

-  Chùa có diện tích khoảng 30ha nằm trên một đỉnh núi hình con rùa, gọi là núi Linh Quy

-  Kiến trúc chùa hiện nay bao gồm: ngôi chánh điện, giảng đường Am pháp ấn, thư viện Am pháp ấn, quán chiếu đường, tam giải thoái môn cùng hệ thống nhiều tịnh thất nằm rải rác men theo khắp sườn núi và cung đường tạo nên tổ hợp khung cảnh tuyệt đẹp

-  Điều đặt biệt nhất có thể nhắc đến tại chùa Linh quy pháp ấn là cổng trời. Khác với cổng trời Torri ở Nhật, cổng trời nơi đây không thể đi qua được; mà “chỉ có ai đạt được cảnh giới cao, cảnh giới “không” mới qua được. Bởi cổng trời tượng trưng cho ranh giới giữa trời và nơi trần tục.”

-  Đứng tại cổng Torri, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ ẩn hiện giữa mây núi, đất trời – ngoài ra, cảnh bình minh và hoàng hôn trên chùa Linh quy pháp ấn là khoảnh khắc tuyệt diệu nhất để trải nghiệm.

-  Không gian yên tĩnh, cảnh sắc thi vị tại chùa Linh quy pháp ấn sẽ phần nào giúp tâm hồn thư thái, bình yên, xua tan những phiền não trong cuộc sống thường nhật. Nơi đây không chỉ là nơi thờ phật linh thiên dành cho các tín đồ tôn giáo đến hành lễ; mà còn là điểm du lịch sống ảo triệu view cho bạn trẻ, hội nhóm hoặc gia đình.

kinh nghiệm đi chùa linh quy pháp ấn

Cổng trời là điểm check-in sống ảo cực chất của du khách khi đến chùa Linh quy pháp ấn

Một số lưu ý khi đến chùa Linh quy pháp ấn

-  Đường lên chùa khá xa nên du khách cần có sức khỏe tốt, mang vác hành lý gọn nhẹ, nhớ mang theo nước uống, thức ăn nhẹ để dùng khi cần, mang giày thể thao, sandan hay dép bằng để dễ di chuyển.

-  Chùa là nơi thanh tịnh nên du khách cần ý thức giữ trật tự, không ồn ào, đùa giỡn quá trớn – ăn mặc lịch sự, không hở hang, phản cảm, nhất là khi vào chánh điện

-  Chùa không cho phép chụp hình trong chánh điện

-  Giữ gìn vệ sinh chung tại điểm du lịch, không phá hoại vật chất công trình

-  Nếu đi chùa lúc sáng sớm hay chiều tà thì nên mang theo áo ấm, vì thời tiết lúc này khá lạnh, nhiều sương mù

-  Lên lịch trình tham quan, đường đi kỹ lưỡng trước chuyến đi để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cao.

-  …

kinh nghiệm đi chùa linh quy pháp ấn

Du khách cần ý thức trật tự, giữ vệ sinh khi đến chùa

Hy vọng những chia sẻ chi tiết mà Travelmart.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết trước khi khởi hành đi chùa Linh quy pháp ấn. Với khung cảnh mờ ảo và tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, chùa Linh quy pháp ấn là điểm đến thanh tịnh và xinh đẹp mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp đến tham quan Đà Lạt - Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Hồng Thy

Bình luận