5 Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Kinh nghiệm   10:35, 05-04-2019, 385 lượt xem
Bạn đang dự định làm visa để đi du lịch Hàn Quốc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, Travelmart.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc tự túc để các bạn tham khảo.

kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Bạn muốn xin visa đi du lịch Hàn Quốc tự túc?

- Chính sách xin visa du lịch Hàn Quốc mới nhất

Bắt đầu từ ngày 3/12/2018, chính phủ Hàn Quốc đã “nới lỏng” chính sách xin visa cho người dân 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.Hồ Chí Minh – miễn chứng minh tài chính (không cần có sổ tiết kiệm từ 100 triệu đồng trở lên) với loại visa nhiều lần có thời hạn trên 5 năm. Còn với những tỉnh/ thành khác vẫn cần có đủ các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xin visa.

+ Lệ phí xin visa: 20 USD (xin visa 1 lần), 80 USD (xin visa nhiều lần) – bạn có thể nộp lệ phí bằng tiền Việt theo tỷ giá hiện hành.

+ Thời gian xét duyệt hồ sơ là 8 ngày.

+ Thời gian nhập cảnh tối đa là 30 ngày.

- Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc ở đâu?

Hiện nay, để xin visa du lịch Hàn Quốc, với công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng ra Bắc – nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội, còn công dân có hộ khẩu từ Quảng Nam vào Nam thì nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp.HCM.

Địa chỉ Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội: tầng 7, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội – Thời gian làm việc: 9h00 – 12h00, 15h00 – 17h00

Địa chỉ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp.HCM: 107 Đường Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – Thời gian làm việc: 9h00 – 11h30, 13h30 – 16h30.

kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

- Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc gồm những gì?

+ Sổ hộ chiếu và chứng minh nhân dân

*1 bản photo và sổ hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng.

*1 bản photo chứng minh nhân dân công chứng.

+ Đơn xin visa du lịch Hàn Quốc

Bạn có thể đến lãnh sự quán để lấy mẫu đơn này rồi điền vào – nhưng để chủ động hơn, bạn nên download mẫu đơn xin visa du lịch Hàn Quốc về điền trước. Ảnh dán vào đơn này phải có kích thước 3,5 x 4,5 cm, ảnh màu – chụp nền trắng, trong vòng 3 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin làm visa. (Bạn cần chuẩn bị 2 ảnh để làm thủ tục xin visa)

Trong mẫu đơn xin visa du lịch Hàn Quốc, có 11 mục thông tin cần điền, bạn phải viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Để tránh sơ sót khi điền đơn, bạn nên tham khảo mẫu đơn xin visa đã điền sẵn: Tại đây

+ Giấy tờ chứng minh tài chính

Nếu không phải là người có hộ khẩu thuộc 3 thành phố kể trên, bạn cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh tài chính.

Trường hợp dùng sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính, giá trị số tiền gửi phải trên 100 triệu đồng/ người với kỳ hạn từ 3 tháng trở lên và việc xác nhận số dư phải được làm trong vòng 2 tuần tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Bạn cần có giấy tờ chứng minh tài chính để xin được visa

Nếu bạn sử dụng dịch vụ làm sổ tiết kiệm chứng minh tài chính của ngân hàng thì lưu ý phải yêu cầu họ làm sổ gốc dùng để lãnh sự quán đối chiếu, nếu không có sổ gốc thì hồ sơ xin visa của bạn sẽ bị trả về.

Nếu trường hợp chứng minh tài chính của bố, mẹ hoặc vợ/ chồng thì phải có thư bảo lãnh, kèm bản photo CMND/ hộ chiếu của người có tài sản, hộ khẩu hoặc giấy khai sinh/ đăng ký kết hôn để chứng minh mối quan hệ bảo lãnh. (Tất cả giấy tờ này phải được dịch sang tiếng Anh).

+ Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp

#Với người lao động đang làm việc:

*Hợp đồng lao động

*Giấy xác nhận nghề nghiệp hiện tại

*Bảng lương 3 tháng gần nhất

*Giấy xác nhận nghỉ phép của công ty

#Với học sinh/ sinh viên

*Giấy xác nhận đang là học sinh/ sinh viên

*Giấy phép nghỉ học có xác nhận của nhà trường

*Thẻ học sinh - sinh viên/ giấy khen của học kỳ gần nhất

#Với chủ doanh nghiệp

*Photo giấy đăng ký kinh doanh có công chứng

*Bản sao kê khai tài khoản công ty và xác nhận thuế của công ty trong 3 tháng gần nhất.

#Với người làm nội trợ

Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch CCNN.

#Với người hưu trí

Bản photo quyết định nghỉ hưu hoặc thẻ/ sổ hưu trí có xác nhận của địa phương và bản dịch CCNN.

+ Giấy tờ xác nhận du lịch ở Hàn Quốc

*Vé máy bay: đã đặt trước – chưa cần thanh toán để đề phòng trường hợp không được cấp visa. Bạn có thể xin bản sao xác nhận của đại lý vé gửi qua email và in ra.

*Xác nhận đặt phòng khách sạn: xin xác nhận sau khi đặt phòng thành công.

*Lịch trình đi du lịch: ghi chi tiết ngày tháng - địa điểm du lịch.

kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc

Bạn cần có lịch trình du lịch cụ thể để chắc chắn được cấp visa

-----------------------------

Trên đây là tất cả các loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ xin visa đi du lịch Hàn Quốc, điều bạn cần lưu ý là tất cả các loại giấy tờ phải dùng khổ giấyA4 – có bản dịch sang tiếng Anh và được công chứng. Nếu bạn không thể tự dịch sang tiếng Anh thì nên sử dụng dịch vụ dịch thuật và công chứng xin visa du lịch.

- Những lưu ý cần biết khi xin visa du lịch Hàn Quốc

+ Khi nộp hồ sơ xin cấp visa, bạn nên đi sớm để xếp hàng bấm lấy số thứ tự - vì lượng người xin visa tự túc rất đông nên đi càng sớm thì bạn sẽ được nộp hồ sơ trước.

+ Visa du lịch tự túc Hàn Quốc thường có thời hạn 30 ngày, tuy nhiên Đại sứ quán sẽ quyết định số ngày được phép lưu lại nước này: thường là 15 ngày.

+ Nếu bị từ chối cấp visa thì lãnh sự quán sẽ chỉ trả lại hộ chiếu và các giấy tờ gốc.

- Kiểm tra kết quả xin visa du lịch Hàn Quốc ở đâu?

Bạn có thể truy cập trang Korea Visa Portal của cục Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc – nhập họ tên bằng tiếng Anh, số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh để kiểm tra kết quả:

+ Approved: Đã đậu visa và đang chờ trả hồ sơ.

+ Passport Returnes: Đã đậu visa và đã trả hộ chiếu.

+ Declined: Hồ sơ bị từ chối

Kết quả trên mạng thường sẽ có vào chiều ngày trả hồ sơ như trên phiếu hẹn.

------------------------------------

Bài viết trên đây là những kinh nghiệm xin visa đi du lịch Hàn Quốc tự túc của Travelmart.vn, hy vọng sẽ giúp bạn biết được mình cần chuẩn bị gì – làm như thế nào để có được “tấm vé thông hành” đến với xử sở kim chi xinh đẹp.

Ms. Travel

Bình luận