10 thông tin cần biết khi lên lịch check-in làng hoa Vạn Thành đẹp mê li ở Đà Lạt

Điểm đến trong nước   16:37, 23-04-2019, 533 lượt xem
Đến Đà Lạt mà không ghé làng hoa Vạn Thành quả thật là thiếu xót. Cùng Travelmart.vn lên lịch trình chi tiết chuyến khám phá làng hoa Vạn Thành tại thành phố ngàn hoa với những thông tin chi tiết nhất

làng hoa vạn thành

Bạn đến Đà Lạt và muốn khám phá làng hoa Vạn Thành xinh đẹp?

Làng hoa Vạn Thành ở đâu?

Địa chỉ: 43 Vạn Hạnh, P.5, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng – cách trung tâm thành phố Đà Lạt 3km về phía Tây – đây là làng hoa lâu năm nhất, lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Đà Lạt thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ

Làng hoa Vạn Thành hình thành thế nào?

Được biết, làng hoa Vạn Thành hình thành khi 6 người thuộc tỉnh Hà Nam di cư vào Đà Lạt định cư và sinh sống. Ban đầu, họ trồng rau theo hình thức tự cung tự cấp; sau đó, đến năm 1960 thì bắt đầu chuyển sang trồng hoa. Hiện tại, tổng diện tích làng hoa Vạn Thành vào khoảng 200ha, hoa hồng là loài hoa chủ lực tại đây.

làng hoa vạn thành

Rất nhiều loài hoa khoe sắc tại làng hoa Vạn Thành ở ngoại ô Đà Lạt

Đến làng hoa Vạn Thành thời điểm nào đẹp nhất?

Đến Đà Lạt nói chung hay làng hoa Vạn Thành nói riêng mùa nào trong năm cũng có thể ngắm hoa đẹp. Nếu đến thăm vườn hoa vào độ tháng 10,11, bạn sẽ có cơ hội ngắm những đóa dã quỳ tỏa sắc vàng rực rỡ hay đồi hoa hướng dương nhuộm vàng một thung lũng vào tháng 12 – nếu đi dịp đầu năm thì được ngắm vườn hoa anh đào khoe sắc hồng tươi thắm. Ngoài ra, dịp cuối năm là thời gian làng hoa trồng rất nhiều loài hoa đẹp để phục vụ festival hooa và Tết Nguyên đán nên khung cảnh vô cùng đẹp.

Làng hoa Vạn Thành mở cửa khi nào?

Khu duc lịch trang trại rau và hoa làng hoa Vạn Thành mở cửa từ 7h đến 18h mỗi ngày. Nhiều du khách đã trải nghiệm cho biết nên đến làng hoa Vạn Thành tầm 8h là đẹp nhất, lúc này trời đẹp, ít nắng, rất thích hợp để ngắm hoa và chụp hình.

làng hoa vạn thành

Làng hoa Vạn Thành không đón khách tham quan sau 17h hàng ngày

Giá vé tham quan làng hoa Vạn Thành bao nhiêu?

Trước kia, bạn sẽ không mất phí khi vào tham quan làng hoa Vạn Thành. Khu du lịch miễn phí du khách tham quan. Tuy nhiên, vì nhu cầu tham quan ngày một cao, khu du lịch thực hiện xây dựng và trùng tu nhiều hạng mục, dịch vụ để phục vụ du khách tốt hơn nên đã thực hiện thu phí. Theo đó, giá vé vào cổng của làng hoa Vạn Thành hiện vào khoảng 40.000đ/ khách.

Đặc biệt, những du khách đi tham quan vườn hoa theo tour sẽ được dẫn đi những vườn hoa đẹp và có HDV chuyên nghiệp thuyết trình cho bạn.

Làm thế nào để đến làng hoa Vạn Thành?

Đường đi làng hoa Vạn Thành khá dễ tìm. Nếu du khách đi từ chợ Đà Lạt thì đi theo đường 3 tháng 2, sau đó rẽ theo đường Hoàng Văn Thụ; đến đoạn giao nhau giữa Hoàng Văn Thụ và Cam Ly thì rẽ trái đi tiếp một đoạn là tới.

làng hoa vạn thành

Ở đâu khi du lịch làng hoa Vạn Thành?

Là một điểm du lịch nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt, hơn nữa khu du lịch chỉ mở cửa từ 7h đến 18h hằng ngày, do đó, hầu hết du khách đều không có ý định nghỉ qua đêm tại đây và khu vực lân cận.

Làng hoa Vạn Thành có gì mà thu hút du khách đến thế?

-  Tất nhiên là các loại hoa đẹp như hoa ly, hồng nhung, cẩm chướng, đồng tiền, hồng cánh sen, hoa cúc…, đặc biệt có cả những sản phẩm hoa cao cấp và quý hiếm

làng hoa vạn thành

-  Được tận mắt nhìn thấy những người nông dân tỉ mỉ chăm sóc hoa; được hướng dẫn trải nghiệm cùng: cắt những bông hoa đẹp và mang vào đóng gói cho kịp chuyến hàng – được truyền dạy kinh nghiệm chăm sóc hoa bí truyền, giúp hoa nở đẹp và nở đúng mùa trong năm, những kiến thức mà không phải ai cũng biết

làng hoa vạn thành

-  Được chụp hình check-in sống ảo giữa “đại ngàn” hoa tươi, đủ màu sắc khoe sắc rực rỡ

làng hoa vạn thành

-  Đến khu trồng hoa, nơi có một cánh cửa nhỏ và một con dốc đổ xi năng, bạn sẽ được nhìn thấy chiếc xe cút kít chở rau, củ quả tươi, sạch – tham quan khu vườn trồng cà chua, rau, cà tím, dâu tây hay bí ngô khổng lồ vô cùng thích mắt.

-  Dù không thể ở lại nhưng đứng đâu đó tại Đà Lạt ngắm nhìn làng hoa Vạn Thành về đêm sẽ mang lại cho bạn cảm xúc khó tả. Bởi khi những ánh đèn vàng trong nhà kính được bật lên, nhìn từ trên cao xuống, làng hoa Vạn Thành không khác gì khu rừng đom đóm tuyệt đẹp với ánh sáng vàng dịu nhẹ.

làng hoa vạn thành

Một số điểm tham quan du lịch gần làng hoa Vạn Thành

Du khách có thể kết hợp tham quan du lịch tại một số địa điểm gần làng hoa Vạn Thành nếu muốn như: nhà thờ Con Gà, thác Cam Ly, biệt thự Giao Hưởng Xanh, cafe Mê Linh, trang trại nuôi dế, Hoa sơn điền trang, chùa Linh Ẩn, thác Voi

làng hoa vạn thành

Một số lưu ý khi du lịch làng hoa Vạn Thành

-  Làng hoa Vạn Thành hoạt động chính là nơi trồng hoa tạo kinh tế cho người dân; vì thế, khi vào tham quan, du khách không dẫm đạp lên hoa, lên cây trồng; không tự tiện hái/ ngắt hoa hay đứng trên luống hoa để chụp ảnh

-  Tuyệt đối không được hái dâu tây tại vườn; nơi đây chỉ phục vụ tham quan du lịch; nếu vi phạm sẽ bị phạt 50.000đ/quả

-  Nếu muốn check-in sống ảo, hãy nhớ sạc đầy pin điện thoại, máy quay và chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ chuyên dụng nhé…

làng hoa vạn thành

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Travelmart.vn sẽ hữu ích với bạn – những du khách có dự định tham quan làng hoa Vạn Thành khi đến du lịch Đà Lạt.

Chúc bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ!

Hồng Thy

Bình luận