5 Khu rừng đom đóm khiến bạn phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp của tạo hóa

Tin tức   16:34, 08-04-2019, 2208 lượt xem
Ngắm rừng đom đóm phát sáng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị với những ai yêu thích vẻ đẹp lung linh của thiên nhiên. Bài viết này, Travelmart.vn xin giới thiệu 5 khu rừng đom đóm đẹp nhất để ai có cơ hội hãy thử khám phá nhé!

#Cánh rừng thuộc núi Maniwa và Okayama – Nhật Bản

 

khu rừng đom đóm

Cánh rừng thuộc núi Maniwa và Okayama là địa điểm ngắm đom đóm đẹp nhất ở Nhật Bản. Sau những cơn mưa rào tươi mát của mùa hè, trong khoảng thời gian tháng 6 – 7 hàng năm, vào ban đêm, cánh rừng như sáng bừng bởi hàng vạn chú đom đóm bé li ti.

khu rừng đom đóm

Nếu du khách muốn đến Maniwa và Okayama để ngắm đom đóm thì nên lưu ý phải mặc thật ấm đế tránh bị cảm lạnh vì nhiệt độ ban đêm ở đây thường xuống rất thấp.

#Núi Zinjin – Trung Quốc

 

khu rừng đom đóm

Núi Zinjin được xem là khu bảo tồn đom đóm lớn nhất Trung Quốc với số lượng hơn 10.000 con. Đom đóm ở đây khiến người ta mê mẩn bởi màu vàng chanh rực rỡ. Từ chân núi đi lên, từ một vài chú đom đóm bay lượn lờ - càng lên cao, đom đóm càng nhiều hơn – là động lực thôi thúc những bước chân khám phá.

Khu vực núi này thường có sương mù khá dày vào ban đêm cho nên du khách muốn ngắm đom đóm và săn ảnh thì phải khởi hành từ sớm để ghi lại được những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

khu rừng đom đóm

#Công viên ở Vũ Hán – Trung Quốc

 

Nếu muốn tận mắt thưởng ngoạn “trời đêm đom đóm” nhưng ngại việc leo núi, bạn có thể đến với công viên East Lake Peony Garden - ở TP Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Vào mùa hè – mùa sinh sôi của đom đóm, công viên East Lake Peony Garden thường ở cửa đón khách - phục nhu cầu chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại động vật nhỏ bé này.

khu rừng đom đóm

Ngoài ra, du khách đến đây có thể cắm trại qua đêm và tìm hiểu nhiều kiến thức về đom đóm.

#Waitomo – New Zealand

 

Tại hang động Waitomo - New Zealand có một loài đom đóm vô cùng đặc biệt có tên là Arachnocampa Luminosa – chúng phát ra ánh sáng màu xanh thiên thanh tựa như một dải ngân hà lấp lánh. Bước vào hang động dài 250m này, du khách sẽ được chứng kiến một mỹ cảnh vô cùng lung linh - ảo diệu, như lạc vào xứ sở cổ tích.

khu rừng đom đóm

Năm 1800, một thổ dân Maori đã phát hiện ra Waitomo và đến năm 1889 – hang động này được đưa vào khai thác du lịch. Với vẻ đẹp huyền ảo, Waitomo thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

#Great Smoky – Mỹ

 

Vào những ngày hè, vườn quốc gia Great Smoky (tiểu bang Tennessee – Mỹ) là địa điểm tuyệt vời để dã ngoại và ngắm đom đóm. Đặc biệt ở khu vực ven suối, đom đóm thường tập trung rất nhiều – bên cạnh tiếng suối róc rách, hình ảnh đẹp nao lòng của rừng đom đóm sẽ khiến bạn cảm giác được hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên.

khu rừng đom đóm

------------------------

Vào mùa hè – mùa sinh sản, đom đóm sẽ phát sáng để đi tìm bạn tình – và hữu ý, điều đó tạo nên những khu rừng đom đóm đẹp đến nao lòng. Với 5 gợi ý được Travelmart.vn chia sẻ trong bài viết này, nếu có cơ hội – bạn hãy thử trải nghiệm một lần trong đời nhé!

Ms. Travel

Bình luận