Thêm nhiều đường bay quốc tế đến Việt Nam năm 2017

Tin tức   18:32, 23-09-2017, 783 lượt xem
Lucky Air, AirAsia, Jetstar, Jeju Air,…là những hãng hàng không khai thác thêm các đường bay quốc tế đến Việt Nam tạo điều kiện giao thương, giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế, du lịch, rút ngắn khoảng cách giữa các nước với nhau.

Cụ thể, đầu tháng 9, hãng hàng không Jetstar Pacific đã khai trương 2 đường bay thẳng từ Đà Nẵng và Hà Nội đi Osaka (Nhật Bản) với tần suất 4 chuyến mỗi tuần. Thời gian bay đến Osaka từ Đà Nẵng là 4h30 và từ Hà Nội là 4h45.

Hôm 14/9, hãng hàng không AirAsia cũng mở rộng kết nối Đông Nam Á khi khai trương đường bay thẳng từ Kuala Lumpur đến Nha Trang – đường bay thẳng đầu tiên từ Malaysia đến Nha Trang, với tần suất 1 chuyến mỗi ngày, bao gồm đi và đến. Máy bay sẽ khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 10h30 và hạ cánh lúc 11h35; từ sân bay Cam Ranh lúc 12h và hạ cánh lúc 15h15.

Sau đó 3 ngày (tức 17/9), hãng hàng không Lucky Air của Trung Quốc tiếp tục khai trương chuyến bay đầu tiên từ Nam Xương (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) đi Hà Nội. Đây là đường bay thẳng định kỳ, khai thác vào thứ 4 và chủ nhật hàng tuần có ý nghĩa thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch giữa 2 địa phương nói riêng, 2 quốc gia nói chung; đồng thời giảm đáng kể thời gian bay từ hơn 6 tiếng xuống còn 3 tiếng, do không phải trung chuyển qua các thành phố khác của Trung Quốc như Hạ Môn, Vũ Hán. Hãng cũng có khai thác các chuyến bay charter Côn Minh – Nha Trang trước đó.

Ngoài ra, một số hãng hàng không khác cũng đang chuẩn bị đưa vào khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam. Cụ thể:

Từ 24/11, hãng VietJet Air sẽ bắt đầu chuyến bay đầu tiên giữa TP HCM – Phnom Penh (Campuchia), áp dụng chuyến bay khứ hồi mỗi ngày vào lúc 17h35 từ TP HCM và 19h30 từ Phnom Penh với thời gian bay khoảng 45 phút.

Bên cạnh đó, từ 20/12, hãng cũng khai thác đường bay TP HCM – Jakarta (Indonesia) theo hình thức khứ hồi hàng ngày. Chuyến bay sẽ khởi hành từ TP HCM lức 20h40, từ Jakarta lúc 1h40 với thời gian bay khoảng 3 tiếng.

Tại Khánh Hòa, hãng Jeju Air (Hàn Quốc) cũng sẽ hợp tác mở đường bay du lịch Cam Ranh – Seoul vào cuối năm nay với tần suất 1 chuyến mỗi ngày, thời gian bay khoảng 5 tiếng. Trước đó, hãng cũng đã mở đường bay thẳng từ Incheon đến Hà Nội và TP HCM.

Không chỉ vậy, các đường bay từ Việt Nam đi quốc tế cũng được quan tâm, mở rộng như: Thanh Hóa – Bangkok, Đồng Hới – Chiang Mai, Đà Nẵng – Osaka, Hà Nội – Yangon (Myanmar),…

Như vậy, việc khai trương thêm các đường bay quốc tế đến Việt Nam, cũng như từ Việt Nam đi quốc tế mở ra nhiều cơ hội phát triển cho đất nước, từ kinh tế, văn hóa, chính trị, du lịch,…Cả du khách Việt Nam lẫn du khách từ các quốc gia khác đều có thể dễ dàng lựa chọn những chuyến bay đáp ứng nhu cầu cá nhân của mình. Qua đó, những người yêu du lịch Việt Nam chắc chắc sẽ rất hài lòng về sự thuận tiện trong cách di chuyển đến đất nước nổi tiếng với sự yên bình, xinh đẹp và đầy bí ẩn – Việt Nam.

Hồng Thy

Ảnh nguồn Internet

Bình luận