10+ Kinh nghiệm du lịch trời mưa ai cũng nên biết

Kinh nghiệm   09:59, 25-04-2019, 603 lượt xem
Đa phần chúng ta đi du lịch sẽ không thích cảnh trời mưa – vậy nhỡ gặp phải mưa thì nên xử lý chuyến đi của mình như thế nào? Hãy bỏ túi 10+ kinh nghiệm du lịch trời mưa được Travelmart.vn chia sẻ sau đây nhé!

kinh nghiệm du lịch trời mưa

Bạn đã có kinh nghiệm khi đi du lịch gặp thời tiết mưa?

Đi du lịch trời mưa sẽ có 2 trường hợp: một là bạn thích đi du lịch trong thời tiết mưa, hai là đi du lịch gặp mưa bất ngờ. Dù là tình huống nào thì bạn cũng cần lưu lại những kinh nghiệm du lịch trời mưa sau đây để đề phòng rủi ro và giúp chuyến đi thêm phần thú vị.

-  Trước mỗi hành trình du lịch, bạn nên xem dự báo thời tiết tại điểm đến trong 7 – 10 hay 30 ngày tới để cân nhắc có nên tiếp tục hay đổi một địa điểm khác và tính toán thời gian lịch trình hợp lý.

- Bạn nên dùng loại balo chống thấm hoặc mang theo tấm trùm nilon cho balo để đảm bảo đồ đạc luôn khô ráo khi gặp trời mưa.

- Với vật dụng, quần áo – bạn nên dùng túi chống thấm hoặc túi nilon bọc lại rồi mới cho vào balo hoặc vali để đề phòng trường hợp balo/ vali ướt thì đồ bên trong vẫn khô.

- Về trang phục, bạn nên tránh mặc quần áo bó sát, bởi khi bị dính nước mưa sẽ rất lâu khô, gây khó chịu, ngứa ngáy – dễ nổi mẩn đỏ.

- Với các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại, máy nghe nhạc – cần bảo quản trong túi có chức năng chống thấm chuyên dụng để đảm bảo túi không bị hỏng do ngấm nước.

- Bạn nên trang bị sẵn ủng nilon đi mưa để bảo vệ giày thể thao không bị ướt khi di chuyển dưới thời tiết mưa. Về giày mang, bạn nên ưu tiên chọn giày thể thao mềm, giày vải để dễ đi lại.

kinh nghiệm du lịch trời mưa

Ủng nilon đi mưa

- Bạn nên chuẩn bị thêm đôi giày nhựa để thay thế trong trường hợp giày thể thao bị ướt – mang sẽ rất khó chịu.

- Trường hợp giày thể thao bị ướt, bạn có thể dùng giấy báo vò lại và nhét vào bên trong giày – khoảng 1,5 đến 2 giờ thì thay báo 1 lần để giày nhanh khô hơn.

- Trang bị áo mưa bộ để khi mưa - không bị vướng lúc di chuyển, giúp người lẫn chân không bị ướt.

- Bạn nên cần chuẩn bị sẵn túi thuốc cá nhân gồm: thuốc sốt – cảm, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc trị côn trùng cắn, oxy già, băng cá nhân… - đề phòng các tình huống sức khỏe có thể xảy ra.

- Trường hợp vật dụng bị ướt, bạn nên dùng máy sấy giúp làm khô đồ - tuyệt đối không sấy đồ trên bếp ga hoặc bếp lửa vì nó dễ làm đồ vật bị biến dạng.

- Vì thời tiết mưa thường đi kèm với lạnh nên bạn cần mang theo bình nước nóng giữ nhiệt + trà giừng để uống trong trường hợp cơ thể bị lạnh do ngấm nước mưa.

- Gặp thời tiết mưa to, bạn nên tránh leo núi hay đi biển – bởi trời mưa to sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nguy hiểm: đường trơn trượt, lở đất, lở đá…

- Đi du lịch trời mưa, nếu chọn phương án đi xe máy – bạn nên dùng loại mũ bảo hiểm có kính che, giúp bạn không bị nước mưa tạt vào mặt, dễ mở mắt để quan sát đường đi. Và hãy nhớ tránh đi xe máy trong đêm tối để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra.

- Luôn có kế hoạch dự phòng (đi đâu – làm gì) trong trường hợp thời tiết mưa quá to, không thể di chuyển để thực hiện lịch trình.

kinh nghiệm du lịch trời mưa

Bạn cần chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp không thể thực hiện lịch trình

-------------------

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch trời mưa mà dân mê “xê dịch” cần biết để có thể ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống xảy ra. Nếu bạn thích du lịch – hãy nhớ theo dõi bài viết của Travelmart.vn để cập nhật cho mình những thông tin, kinh nghiệm bổ ích bạn nhé!

Ms. Travel

Bình luận