Làm thế nào để tránh đặt phòng tại khách sạn tồi?

Kinh nghiệm   14:58, 01-04-2019, 338 lượt xem
Bạn đi du lịch và đặt phòng khách sạn qua mạng? Bạn lo sợ đặt phải khách sạn “tồi”? Đừng đặt phòng nếu khách sạn bạn dự định đặt tồn tại 1 trong 7 dấu hiệu được Travelmart.vn liệt kê sau đây.

Thế nào là một khách sạn “tồi”?

Mỗi khách lưu trú sẽ có cảm nhận chủ quan khác nhau khi đánh giá một khách sạn vượt mong đợi - đạt chuẩn - hay chẳng ra gì. Nhìn chung, một khách sạn “tồi” sẽ:

-  Không có nhiều dịch vụ khách hàng như mô tả

-  Vệ sinh không sạch sẽ

-  Phòng nhỏ, đồ đạc sơ sài, hỏng hóc

-  Chất lượng dịch vụ không đúng như cam kết

-  Nhân viên cáu bẩn

-  …

Chính sự bất tiện và “giả dối” này vô tình ảnh hưởng trực tiếp - phá hỏng chuyến du lịch của bạn. Chắc hẳn, nếu biết trước, bạn sẽ không bao giờ lựa chọn đặt phòng tại đây - đúng không? Vậy, làm thế nào để tránh đặt phòng tại khách sạn “tồi” như thế?

làm thế nào để tránh đặt phòng tại khách sạn tồi

Bạn có biết làm thế nào để tránh đặt phòng tại khách sạn tồi?

7 dấu hiệu nhận biết một khách sạn tồi

Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản nhất để bạn nhận biết và đánh giá chất lượng một khách sạn, tránh tình trạng bị thuyết phục bởi những hình ảnh ảo diệu trên mạng hay lời quảng cáo, hứa hẹn có cánh của khách sạn đó.

Quá ít ảnh, ảnh chụp mờ, không gian hẹp hoặc chỉ chụp bên ngoài khách sạn

Mọi khách thuê phòng qua mạng đều có nhu cầu xem trực tuyến căn phòng mình sẽ nghỉ khi đến lưu trú tại khách sạn, bao gồm không gian, kiến trúc, giường ngủ và trang thiết bị trong phòng.... Tuy nhiên, nếu nơi bạn dự định đặt phòng chỉ cung cấp những bức hình chụp gần, không nhìn thấy được toàn bộ không gian hoặc chỉ là ảnh chụp từng vật dụng riêng lẻ, chụp bên ngoài khách sạn, ảnh chụp ít, bị mờ… thì bạn nên suy nghĩ lại về quyết định đặt phòng của mình, vì rất có thể, khách sạn đó không có gì nổi bật, hoặc phòng ở kém chất lượng.

làm thế nào để tránh đặt phòng tại khách sạn tồi

Khách sạn uy tín luôn đầu tư vào hình ảnh hiển thị về khách sạn mình

Ảnh chụp quá hoàn hảo, ảo diệu

Nếu ảnh chụp ít, bị mờ hoặc không có nhiều góc chụp khiến khách nghi ngờ về chất lượng và tiện nghi phòng khách sạn thì ảnh chụp quá hoàn hảo đôi khi sẽ là con dao hai lưỡi, tạo sự hoài nghi cho chính khách đó. Hiện nay, không thiếu những ứng dụng và công cụ chỉnh sửa ảnh, biến những bức hình thiếu sáng, bừa bộn hay chưa hoàn thiện, xuống cấp thành những “kiệt tác” chỉnh chu, hoàn hảo. Do đó, nếu thấy những hình ảnh về khách sạn trên web bị chỉnh sửa quá nhiều, du khách nên thận trọng trước khi ra quyết định đặt phòng tại đó. Kinh nghiệm cho bạn là tìm kiếm thông tin phản hồi cùng hình ảnh thực tế của những khách lưu trú trước đó từng cho review trên mạng để có cái nhìn khách quan hơn.

Thông tin cập nhật và đánh giá về khách sạn từ cách đó rất lâu

Bạn luôn tìm kiếm thông tin đánh giá của khách từng lưu trú tại khách sạn trước khi quyết định đặt phòng tại đó. Tuy nhiên, nếu đánh giá được đưa ra từ cách đó rất lâu thì bạn nên xem xét lại. Bởi, sẽ không thể nào đảm bảo trong chừng đó thời gian, khách sạn có xảy ra sự việc gì không, chất lượng dịch vụ (chăn ga, phòng ốc, tiện nghi…) có luôn được đảm bảo? Hãy thận trọng tìm kiếm và tham khảo những bình luận mới nhất trong khoảng vài tuần trở lại hiện tại thôi nhé! Ngoài ra, nếu thông tin, hình ảnh về khách sạn đã lâu không được cập nhật, nhiều lỗi chính tả thì tốt nhất nên bỏ ý định đặt phòng tại đó.

Khách sạn chuyên nghiệp cũng sẽ thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về khách sạn lên website

Gặp khó khăn trong việc liên lạc với khách sạn

Hầu hết các khách sạn đều hiển thị địa chỉ và số điện thoại liên lạc trên các kênh đặt phòng trực tuyến. Khách lưu trú nên tận dụng điều này để kiểm tra thông tin về khách sạn. Hãy gọi điện theo số điện thoại được cung cấp và kiểm tra xem việc liên lạc có dễ dàng và trôi chảy không. Bất kỳ trường hợp không thể liên lạc, không thường xuyên liên lạc được hay liên lạc được nhưng gặp phải nhân viên thô lỗ, cáu bẩn thì tốt nhất, nên chuyển sang tìm kiếm một khách sạn khác có dịch vụ tốt hơn.

Khách sạn phản ứng lại những đánh giá tiêu cực

Khách sạn hiển nhiên sẽ không thể làm hài lòng mọi du khách. Do đó, việc xuất hiện những đánh giá tiêu cực là hiển nhiên và hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, cần xem cách xử lý của khách sạn đó với những đánh giá tiêu cực sẽ như thế nào? Nếu họ lơ đi hoặc trả lời một cách gay gắt, thô lỗ, thậm chí không nhận ra lỗi với những nhận xét không tốt về họ thì bạn đừng nên đặt phòng tại đây. Bởi, lẽ ra, họ phải nên cố gắng cải thiện chất lượng khách sạn để phục vụ khách ngày một tốt hơn, thay vì phản ứng thiếu chuyên nghiệp những góp ý của du khách.

Xuất hiện đánh giá phản ánh về bọ rệp trên giường

Không vị khách nào khi không lại để lại bình luận như thế sau kỳ nghỉ tại khách sạn. Họ đã phải khó chịu như thế nào thì mới nêu ra nhận xét như thế. Khi tìm đặt phòng trên mạng, hãy thực sự chú ý đến những đánh giá không tốt có liên quan đến các vấn đề về giường đệm hay chăn ga gối. Bởi, một khách sạn có dịch vụ tốt và phục vụ có tâm luôn đảm bảo kiểm tra kỹ và cung cấp đến khách hàng chỗ ngủ an toàn và dễ chịu nhất.

làm thế nào để tránh đặt phòng tại khách sạn tồi

Bọ rệp là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất với khách lưu trú tại khách sạn

Giá phòng quá rẻ so với chất lượng dịch vụ

Phòng giá rẻ thì tốt thật; tuy nhiên, bạn chưa chắc sẽ chỉ phải thanh toán đúng số tiền phòng được niêm yết giá. Tồn tại những khoản phí ẩn vô hình mà du khách có thể sẽ bị yêu cầu thanh toán như phí resort, thuế hoặc phí hướng dẫn khách… những điều này thường chỉ có ở khách sạn tồi.

Trên đây là 7 dấu hiệu nhận biết một khách sạn tồi cơ bản và phổ biến nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Travelmart.vn sẽ hữu ích với bạn - những du khách dự định đi du lịch và đang tìm kiếm phòng khách sạn trên các website đặt phòng trực tuyến - tránh tối đa việc đặt phòng tại khách sạn tồi.

Hồng Thy

Bình luận