Công viên Lê Văn Tám có gì mà du khách đến Sài Gòn thích mê?

Điểm đến trong nước   16:18, 30-05-2019, 1139 lượt xem
Được mệnh danh là không gian xanh giữa lòng thành phố đông đúc, công viên Lê Văn Tám từ lâu đã trở thành nơi vui chơi, gặp nhau trò chuyện của bao thế hệ. Nơi này có gì mà khiến du khách thích mê? Cùng Travelmart.vn khám phá nhé!

Vì sao gọi là công viên Lê Văn Tám?

Được biết, trước đây, công viên Lê Văn Tám là một khu nghĩa trang do người Pháp xây dựng và có tên là Đất Thánh Tây, là nơi chôn cất các sĩ quan, binh lính Pháp và nhiều chính trị gia cao cấp nổi tiếng, sau đổi thành nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi. Về sau, khi thời bình và Sài Gòn ngày càng trở nên đông đúc, nghĩa trang được di dời để lấy đất xây dựng công viên – đặt tên là công viên Lê Văn Tám. Theo tìm hiểu, tên công viên được đặt theo tên của một vị thiếu niên anh hùng trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương ở Việt Nam – anh đã hy sinh thân mình, cảm tử châm lửa để phá hủy một kho đạn của quân Pháp thời đó.

công viên lê văn tám

Công viên Lê Văn Tám là điểm đến mỗi ngày của người dân và nhiều du khách tại Sài Gòn

Công viên Lê Văn Tám ở đâu?

Tọa lạc tại phường Đa Kao, Q.1, Tp.HCM, công viên Lê Văn Tám nằm giữa 4 tuyến đường là Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu và Phan Liêm; trong đó, cổng chính của công viên nằm trên đường Hai Bà Trưng, 2 cổng phụ nằm trên đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu.

Công viên Lê Văn Tám có gì thú vị mà nổi tiếng đến thế?

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, bạn có thể dễ dàng tìm đến công viên Lê Văn Tám bằng nhiều tuyến đường theo sự chỉ dẫn của Google map. Nơi đây là điểm đến quen thuộc của không chỉ người dân địa phương mà còn của rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến tham quan, vui chơi, trò chuyện. Đặc biệt, công viên là “khu tập kết” của đủ mọi lứa tuổi mỗi sáng sớm hoặc chiều muộn ra đây tập thể dục, tản bộ ngắm cảnh bởi không gian trong lành, dễ chịu, khác xa vẻ ồn ào, náo nhiệt nhưng đầy bụi bặm thường trực của thành phố đông đúc.

công viên lê văn tám

Công viên Lê Văn Tám rộng 6ha được bao trùm bởi không gian cây xanh rộng, thoáng

Cứ mỗi dịp cuối tuần hay vào các dịp lễ, rất đông nhóm người tìm đến công viên như là nơi dã ngoại, picnic lý tưởng.

Khu vực công viên được bố trí nhiều cây xanh, xen kẻ vườn hoa tạo vẻ hài hòa cho không gian. Đi dạo trong khuôn viên công viên, bạn sẽ cảm thấy nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và thoáng đãng – tâm tình tự dưng cũng thư thái, an yên, xua tan bao mệt mỏi, stress thường nhật trong công việc và cuộc sống.

công viên lê văn tám

Công viên là nơi tản bộ, đi dạo ngắm cảnh và vui chơi của nhiều người

Ngoài ra, công viên cũng bày trí các khu trò chơi dành cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi, đó là lý do vì sao, nơi đây là điểm đến tuyệt vời của nhiều gia đình có trẻ nhỏ.  

Đi theo những lối rẽ sẽ dẫn bạn đến khu vực quảng trường, nơi đặt tượng đài người anh hùng huyền thoại Lê Văn Tám. Xung quanh nơi đây cũng bày bán nhiều hàng quán giải khát, phục vụ ăn uống để bạn thưởng thức. Kế bên sẽ là khu vui chơi với những trò chơi thú vị như xích đu, cầu trượt, bập bênh…

công viên lê văn tám

Tượng đài người anh hùng Lê Văn Tám ngay giữa trung tâm công viên

Đặc biệt, công viên Lê Văn Tám còn thu hút người dân và du khách bởi những hoạt động cộng đồng hay các sự kiện xã hội lớn. Cụ thể:

- Cứ 2 năm 1 lần, công viên Lê Văn Tám sẽ là nơi diễn ra Hội sách thành phố với nhiều hoạt động trưng bày - bán sách, giao lưu độc giả và biểu diễn văn nghệ đặc sắc, thu hút rất đông người dân và du khách tham gia

công viên lê văn tám

Hội sách thành phố năm 2018 tại công viên Lê Văn Tám

- Công viên cũng là nơi thường xuyên được chọn để tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật, chợ hoa Tết và hội chợ ẩm thực, cả trong nước và quốc tế - nơi mọi người được thỏa sức khám phá và thưởng thức nét văn hóa ẩm thực của những quốc gia mà mình yêu thích, được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, xem biểu diễn nghệ thuật đặc sắc…

........................

Bạn là người Sài Gòn “mới” và chưa tìm được địa điểm thích hợp để thư giãn, xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi – hay khách du lịch muốn trải nghiệm một không gian khác với không khí tấp nập, đầy khói bụi vốn có của Sài Gòn… đến công viên Lê Văn Tám đi dạo ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành là sự lựa chọn đầy mới mẻ và thú vị cho bạn.

Hồng Thy

Bình luận