5 “địa điểm vàng” từ Bắc chí Nam cho bạn check-in cực chất trong tháng 1 này

Kinh nghiệm   16:57, 08-01-2018, 564 lượt xem
Vào những ngày đầu tiên của năm mới, bạn mong muốn tìm kiếm những điểm đến thú vị để check-in cực chất? Nếu chưa lên được kế hoạch, hãy thử trải nghiệm 5 gợi ý mà Travelmart.vn chia sẻ để có dịp “du hí” trong tháng 1 này!

Sa Pa – Giấc mơ tuyết trắng

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, Sa Pa thu hút du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên và đời sống văn hóa đặc trưng của vùng cao. Nếu muốn, bạn có thể tìm đến tham quan Sa Pa vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, Sa pa vào tháng 1 lại lôi cuốn đến kỳ lạ.

Những ngày qua – những ngày cuối cùng của năm 2017, du khách khắp nơi háo hức tìm đến Sa Pa để tận mắt chứng kiến cảnh vật tại đây được bao phủ bởi một màn tuyết trắng xóa, như một bức tranh tuy đơn sắc nhưng đẹp đến lạ lùng.

Bước sang năm mới, tháng 1 hàng năm là thời điểm cái lạnh mùa đông ùa đến rõ rệt nhất tại vùng cao Sa Pa, cái lạnh rét run phải mang đến vài lớp áo ấm. Đây dường như trở thành “đặc sản” của mảnh đất bình dị và u tịch giữa màn sương khói dày đặc. Tuy nhiên, du khách khi đến đây, tận hưởng và quay về, điều mà họ nhớ mãi đó không chỉ là cái lạnh đặc trưng của Sa Pa mà còn là một khoảng không yên bình của tiết trời tháng 1 đặc biệt này.

Mộc Châu – Mùa hoa mận nở rộ

Nếu Sa Pa có tuyết trắng vào tháng 1 thì Mộc Châu lại đặc trưng bởi sắc trắng từ hoa mận tinh khôi. Du lịch Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình giữa núi đồi Mộc Châu huyền ảo.

Hình ảnh những nhành hoa mận trắng tinh khôi, e ấp mà căng đầy sức sống; những căn nhà nhỏ bé nằm rải rác, len lỏi giữa rừng hoa; những cô thiếu nữ xinh xắn trong bộ áo váy thổ cẩm dân tộc;… là những dấu ấn khó quên trong lòng người du khách trở về sau chuyến thăm thú Mộc Châu vào tháng 1 – tháng của sự khởi sắc.

Đà Nẵng – Thành phố của những sắc màu

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Đà Nẵng trong danh sách những “địa điểm vàng” từ Bắc chí Nam cho bạn check-in cực chất trong tháng 1 này. Du lịch Đà Nẵng vào tháng 1, du khách sẽ cảm thấy cực kì dễ chịu bởi TP lúc này không mang cái nóng oi bức của mùa hè, cũng không quá lạnh run như cái rét miền Bắc; đó là cảm giác se se lạnh, chỉ cần khoác thêm một chiếc áo mỏng là bạn đã có thể “ngao du” khắp nơi quanh TP, cảm nhận sự tươi mới và sôi động của nơi đây.

Đến Đà Nẵng, nhất định phải dành thời gian dạo một vòng 2 bờ sông Hàn trữ tình, êm êm, lắng nghe từng cơn gió thoảng qua bên tai, cảm nhận sự vận động không ngừng nghỉ của vạn vật và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp, dù nhân tạo, bất tận trải dài khắp TP.

Đà Lạt – Xứ sở mai anh đào của Việt Nam

Vốn là một trong những thành phố du lịch trọng điểm của Việt Nam, Đà Lạt thu hút du khách bởi vẻ đẹp cuốn hút, thơ mộng đặc trưng, khó nhầm lẫn với bất kỳ địa danh nào trên cả nước. Đà Lạt vào tháng 1 đầu năm, khung cảnh như tuyệt sắc hơn khi nơi đây được tô điểm bởi sắc hồng trắng quyến rũ của sắc mai anh đào lạ mắt.

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm này, du khách sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp nên thơ, mơn mởn và căng đầy sức sống của những nhánh mai anh đào nở rộ cả một vùng trời tươi sáng. Màu hoa – hồng trắng, là sự pha trộn tinh tế, mang sức hút mãnh liệt, nổi bật giữa thành phố ngàn hoa. Đây cũng là một trong những “nàng thơ” gây thương nhớ cho không ít du khách có dịp ghé thăm Đà Lạt dịp đầu năm.

Phú Quốc – Thiên đường mới cho sự tươi trẻ

Là đảo ngọc của không chỉ tỉnh Kiên Giang mà cho cả đất nước, Phú Quốc là điểm đến cực kỳ thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm một chốn vui chơi, nghỉ dưỡng thú vị, tránh xa cái lạnh của mùa đông trời Bắc.

Tháng 1 cũng được xem là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phú Quốc. Thời điểm này, nơi đây chưa đi vào mùa mưa, không khí dễ chịu, không nắng gắt, sóng biển êm, thuận tiện cho việc đi tàu, ngắm cảnh biển và tận hưởng một chuyến du lịch biển cực kì sảng khoái.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận