12 lý do vì sao bạn nên thử trải nghiệm du lịch một mình

Kinh nghiệm   11:58, 29-12-2017, 571 lượt xem
Bạn muốn tự do và thoải mái khi đi du lịch nhưng lịch trình của đoàn không cho phép? Bạn muốn có thêm thời gian tìm hiểu và khám phá những điều mới nhưng chương trình tour có giới hạn? Vậy sao bạn không thử trải nghiệm du lịch một mình?

Hiển nhiên khi bạn đi du lịch kiểu theo đoàn hay nhóm thì chuyến đi của bạn vẫn tuyệt vời. Trải nghiệm cùng nhau qua các cuộc trò chuyện thú vị, hoặc chí ít sẵn sàng hỗ trợ bạn có một tấm ảnh đẹp trong hồ sơ du lịch của bạn. Nhưng bạn có từng nghĩ qua việc trải nghiệm du lịch một mình cũng có cái thú vui riêng của nó chưa? Bạn có muốn hưởng thụ một kỳ nghỉ đúng chất của riêng mình, tránh sự phiền phà từ đám bạn? Tự mình thực hiện một chuyến du lịch mạo hiểm mà trước giờ bạn luôn cảm thấy bản thân mình quá an toàn? Hoặc một chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa với bạn?

Nếu bạn cần những lý do thuyết phục hơn, chúng tôi sẽ đưa ra 12 lý do để bạn nên thử trải nghiệm du lịch một mình.

1. Chọn địa điểm và thời gian để đi du lịch

Phần hay nhất trong chuyến du lịch một mình là tự lập kế hoạch cho bản thân trong toàn bộ thời gian của bạn. Bạn không cần phải lo lắng về thời gian của những người bạn còn lại. Như bạn muốn tiết kiệm chi phí và lập kế hoạch du lịch trong mùa vắng khách. Dành cuối tuần cho địa điểm du lịch mà bạn đã ấp ủ bấy lâu nay. Tất cả những điều đó bạn là người tự quyết định về lịch trình địa điểm và thời gian du lịch.

2. Đi qua sân bay nhanh chóng

Sân bay là nơi gây ra nhiều căng thẳng cho bạn nhất nếu bạn đi du lịch cùng đám bạn hay theo đoàn, như bạn phải chờ đợi những trạm kiểm tra ở sân bay, trường hợp in vé hàng loạt bị sai, hay mong ngóng chờ thủ tục an ninh. Những điều đó sẽ không còn xảy ra, nếu bạn thực hiện một chuyến du lịch một mình. Bạn không cần chờ đợi ai trong suốt hành trình ở sân bay, chỉ cần làm thủ tục hành lý, đưa vé, kiếm tra hành lý xách tay qua cổng an ninh và bước vào phòng chờ trước khi lên máy bay. Có một điều ai cũng biết: Để thực hiện một chuyến du lịch một mình thì máy bay sẽ là nơi chắp cánh cho giấc mơ của bạn không kể không gian và địa lý?  

3. Nâng hạng vé máy bay tùy ý thích của bạn

Nâng hạng vé của bạn lên theo ý thích của bạn là điều tuyệt vời khi đi du lịch một mình và làm theo những gì mà bạn nghĩ xứng đáng với bạn. Thử cảm giác chỗ ngồi của bạn trên máy bay bị kẹt giữa 2 đứa trẻ đang khóc, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái ngay từ đầu khởi hành chuyến đi. Và trường hợp đó sẽ không còn khi bạn đi du lịch một mình, bạn chỉ cần nâng cấp hạng vé máy bay và không cần suy nghĩ mình sẽ bỏ mặc ai phía sau. Tự thưởng cho bản thân ghế hạng nhất và không cảm giác tội lỗi với bất kỳ ai.  

4. Giờ giấc tự do thoải mái theo ý của bạn

Phần lớn khi bạn du lịch theo đoàn hay nhóm đều bị giới hạn về thời gian như ở đây 3 ngày, ở kia 5 ngày hoặc ở đâu đó một tuần nếu bạn may mắn. Hay nói cách khác khi bạn đi du lịch theo đoàn hay theo nhóm thì bạn phải đi và tham quan các địa điểm du lịch càng nhiều càng tốt trong hành trình mỗi ngày. Nhưng với du lịch một mình thì bạn có thể thức dậy sớm theo ý muốn của bạn, không tốn thời gian kéo người bạn đi cùng ra khỏi giường vì thích ngủ tới trưa. Hoặc bạn muốn bắt đầu một ngày với hành trình trễ và chậm rãi theo sở thích của bạn. Mặt tốt của du lịch một mình là bạn không cần bàn luận với mọi người nên đi ngủ sớm hay trễ, giờ giấc là theo ý của bạn.

5. Làm những gì bạn muốn

Nói về việc lập kế hoạch theo thời gian biểu của bạn, thì những bạn đi du lịch một mình có thể tạo ra một hành trình hoàn hảo phù hợp với bản thân. Nếu những bảo tàng di tích không nằm trong danh sách yêu thích của bạn, thì hãy bỏ qua các viện bảo tàng hay những thánh địa di tích cổ. Thay vào đó bạn thích mạo hiểm, hãy thiết kế một hành trình với các hoạt động ly kỳ cảm giác mạnh. Du lịch một mình có nghĩa là bạn được lựa chọn những việc dựa trên sở thích, thời gian và ngân phí của bạn.

 6. Hành trình và khách sạn dễ dàng cho bạn

Nếu bạn không đặt phòng khách sạn trước, thì cũng không cần lo lắng vì chuyến du lịch một mình là dành cho bạn. Ví dụ những tour du lịch hay chuyến xe buýt đã đông khách thì thường vẫn ưu tiên thêm 1 khách nữa hơn là 2 khách. Cũng như các khách sạn, nhà nghỉ vẫn ưu tiên thêm một chỗ dành cho khách hơn là một nhóm khách.  

7. Lập kế hoạch phù hợp với ngân phí của bạn

Một số người vẫn tranh cãi rằng đi du lịch một mình vẫn rẻ hơn nhiều so với đi theo nhóm hay theo đoàn, vì bạn sẽ cân đo tính toán chi phí tiền khách sạn mỗi đêm, các bữa ăn cũng như thuê xe trong suốt hành trình chuyến đi. Nhưng cũng không hẳn là rẻ hơn như đã nói ở trên, còn tùy thuộc vào ngân sách của bạn dành bao nhiêu cho chuyến du lịch một mình này. Nếu bạn là người sang trọng thích hưởng thụ ở một  khách sạn nổi tiếng 5 sao, thì những chuyến du lịch một mình cũng được xem như dành cho bạn tự thưởng cho bản thân sau những cố gắng trong học tập và công việc.

8. Thưởng thức một chuyến du lịch tự do

Du lịch với những người có cùng sở thích như bạn được xem là sự thành công trong kì nghỉ mát của bạn. Tuy nhiên khi một nhóm có từ 3 người trở lên, thì điều đó trở thành đầy kịch tính, có thể làm hỏng chuyến kỳ nghỉ của bạn. Khi bạn trải nghiệm du lịch một mình thì kịch tính duy nhất mà bạn sẽ xem được là chứng kiến căng thẳng kịch tính xảy ra trong các nhóm khác.

9. Dễ dàng kết bạn mới

Du lịch một mình là cách gặp gỡ kết bạn và hòa lẫn vào mọi người nhanh nhất. Dừng chân tại một địa phương nào đó, nhờ ai đó chụp hình giúp mình và sau đó bắt chuyện. Hoặc tìm một tour nhỏ, tham gia một lớp học trải nghiệm, và gặp gỡ kết bạn. Những mô hình nhà nghỉ cũng là một cách tuyệt vời khác để kết nối với những du khách du lịch một mình khác. Nếu bạn không gặp được ai đó phù hợp với bạn, thì vẫn luôn có nhiều cách khác để gặp gỡ trò chuyện với dân địa phương tại địa điểm du lịch đó.

10. Vui chơi nhưng cẩn trọng

Có lẽ trong chuyến đi du lịch một mình, bạn như một người của tự do, bạn luôn muốn mọi việc diễn ra theo tự nhiên, đặc biệt việc gặp gỡ kết bạn với ai đó. Du lịch một mình có xu hướng lôi cuốn những người có cùng chí hướng lại với nhau, cùng nhau trò chuyện chia sẻ mọi thứ về chuyến đi, và có lẽ nhiều hơn những điều đó. Nên khi bạn gặp được đối phương của mình trong chuyến đi và muốn tiếp tục gặp đối phương vào những ngày tiếp theo, thì không một ai có thể ngăn cản bạn. Hiển nhiên, nếu bạn đi du lịch với đoàn hay nhóm, thì điều này có hơi bất tiện. Điều quan trọng không kém, bạn phải cẩn thận đề phòng từ xa vì suy cho cùng đó vẫn là cuộc gặp gỡ với người không thân thuộc mấy.

11. Cô đơn nhưng tràn đầy sinh lực

Một chuyến du lịch một mình sẽ mang lại nhiều lợi ích đến với bạn; theo như khảo sát gần đây, khi bạn tĩnh lặng một mình, bạn sẽ sáng tạo hơn, giải quyết một cách hiệu quả hơn và suy nghĩ rõ ràng hơn. Cộng thêm vào đó là giúp bạn cải thiện các mối quan hệ hơn. Cô đơn một mình trong thời gian dài tuy sẽ tác động xấu đến tinh thần của bạn, nhưng tất cả chúng ta đều muốn dành thời gian nghỉ ngơi và tập trung vào bản thân nhiều hơn, thì cách tốt nhất để có “ thời gian của riêng bạn” là thực hiện chuyến du lịch một mình tại một nơi xa xôi nào đó.

12. Mọi người sẽ nghĩ bạn “ cool”

Vâng đó là sự thật. Sau khi đã lên hết kế hoạch cho toàn bộ chuyến du lịch một mình và ý chí chinh phục chuyến đi đó, bạn sẽ cảm giác tràn đầy tự tin (xứng đáng nhiều hơn thế) vì những gì mình sắp trải qua. Và khi bạn quay trở về nhà, mọi người sẽ ngưỡng mộ bạn vì dám thực hiện chuyến du lịch một mình. Ngồi xuống, nghe nhận những tán dương ca tụng và lời quan tâm từ gia đình và bạn bè. Chính bạn cũng không tin bản thân đã thực hiện được một chuyến du lịch một mình và cho bạn nhiều điều thú vị như vậy.  

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận