10 Loại hình du lịch nên trải nghiệm 1 lần trong đời

Tin tức   15:47, 30-12-2019, 4162 lượt xem
Du lịch không chỉ là tìm đến một địa điểm đẹp để check-in mà nó còn mang nhiều tầng ý nghĩa hơn thế. Nói đúng hơn, đó là sự trải nghiệm. Bởi mỗi loại hình du lịch sẽ là một trải nghiệm riêng đặc sắc để bạn khám phá.

Vậy có những loại hình du lịch nổi bật nào? Chúng có đặc điểm gì thu hút du khách? Cùng Travelmart.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phân loại loại hình du lịch hiện nay

Tùy theo từng tiêu chí khác nhau sẽ tương ứng với 1 nhóm loại hình du lịch đặc thù. Cụ thể:

Tiêu chí Loại hình du lịch
- Theo môi trường tài nguyên

- Du lịch thiên nhiên

- Du lịch văn hoá

- Theo mục đích chuyến đi (*)

- Du lịch tham quan

- Du lịch giải trí

- Du lịch nghỉ dưỡng

- Du lịch khám phá

- Du lịch thể thao

- Du lịch lễ hội

- Du lịch tôn giáo

- Du lịch nghiên cứu (học tập)

- Du lịch hội nghị

- Du lịch thể thao kết hợp

- Du lịch chữa bệnh

- Du lịch thăm thân

- Du lịch kinh doanh...

- Theo lãnh thổ hoạt động

- Du lịch quốc tế

- Du lịch nội địa

- Du lịch quốc gia

- Theo đặc điểm địa lý của điểm đến du lịch

- Du lịch miền biển

- Du lịch núi

- Du lịch đô thị

- Du lịch thôn quê

- Theo độ dài chuyến đi

- Du lịch ngắn ngày

- Du lịch dài ngày

- Theo phương thức hợp đồng

- Du lịch trọn gói

- Du lịch từng phần

 

các loại hình du lịch nên trải nghiệm 1 lần trong đời

Một số loại hình du lịch tiêu biểu - hot hiện nay

Các loại hình du lịch bạn nên biết

Trên thực tế, những loại hình du lịch sau đây được cho là phổ biến - đặc sắc - đáng để bạn tham gia trải nghiệm ít nhất 1 lần trong đời:

+ Leisure Travel

Là loại hình du lịch phổ thông được phần lớn du khách lựa chọn để tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm đến nổi tiếng, theo các hành trình du lịch thông thường.

+ Adventure Travel 

Nghĩa là du lịch mạo hiểm, loại hình du lịch khám phá dành cho những ai yêu thích sự mạo hiểm và muốn tìm kiếm giới hạn của bản thân khi tham gia vào các hoạt động có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của chính mình như leo núi, nhảy dù, trượt thác, lặn biển... Bù lại, cảm xúc mang lại là cực kỳ “đã”.

các loại hình du lịch nên trải nghiệm 1 lần trong đời

+ Trekking

Cũng được xem như adventure travel nhưng trekking được tách thành 1 loại hình du lịch riêng biệt bởi độ hot trong nhiều năm qua. Bằng chứng là rất nhiều bạn trẻ đăng ký chinh phục những điểm đến mới thông qua trekking (đi bộ đường dài). Xin lưu ý rằng với loại hình này, bạn cần có sức khỏe tốt và dẻo dai, khả năng chịu đựng cao cùng tính kỷ luật tuyệt đối. 

+ Kayaking

Khách du lịch sẽ trực tiếp chèo 1 loại thuyền (kayak) được thiết kế đặc biệt, có khả năng vượt cả ghềnh thác hay vũng biển để khám phá những điều thú vị, ẩn chứa đằng sau những thách thức và hiểm nguy riêng có.

+ Homestay

Là loại hình ở trọ cùng chủ nhà. Nghĩa là, bạn sẽ thuê và được ở lại qua đêm trong chính ngôi nhà của người bản xứ, cùng ăn ngủ và tham gia trải nghiệm mọi hoạt động trong đời sống văn hóa thường ngày của họ.

các loại hình du lịch nên trải nghiệm 1 lần trong đời

+ Diving Tour

Là hình thức tour mà người mua sẽ được lặn biển ngắm san hô hay các sinh vật dưới tầng nước mặn vô cùng đa dạng và xinh đẹp, kỳ thú.

+ Incentive

Incentive được hiểu là tour khen thưởng. Đây là loại hình được nhiều công ty, tổ chức ưa chuộng vì kết hợp cho nhân viên hay đoàn thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đi du lịch như một phần thưởng hoặc kết hợp khen thưởng thêm.

+ MICE Tour

MICE tour hay du lịch MICE là loại hình phổ biến hiện nay kết hợp Meeting (hội thảo) - Incentive (khen thưởng) - Conference (hội nghị) - Exhibition (hội chợ). Nghĩa là, những du khách tham gia tour này thường xuất phát từ mục đích hội họp, triển lãm là chính và kết hợp với tham quan, trải nghiệm trong thời gian rỗi.

+ Staycation

Hiểu là du lịch tại chỗ. Nghĩa là, bạn đi du lịch và khám phá những điều mới mẻ, thú vị ngay tại chính quê hương, nơi bạn vẫn luôn sống và làm việc. Có thể, có rất nhiều nơi xinh đẹp hay lý thú mà trước giờ bạn chưa từng biết đến. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để tìm hiểu và lên lịch check-in. 

các loại hình du lịch nên trải nghiệm 1 lần trong đời

+ City Tour

Loại hình du lịch theo kế hoạch với lịch trình kéo dài 1 ngày tham quan, tìm hiểu những nét đặc sắc, nổi bật của điểm đến. Du khách có thể tham gia city tour theo đoàn hoặc nhóm, thậm chí 1 mình vẫn được.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng bày tỏ sự thích thú với:

- Du lịch một mình

- Du lịch ẩm thực

- Du lịch thiện nguyện

- Du lịch chữa bệnh

- Du lịch tâm linh

- Du lịch phượt...

-----------------------------------

Bạn đã chọn cho mình loại hình du lịch thích hợp nhất?

Lên kế hoạch trải nghiệm ngay hôm nay để khám phá những điều thú vị được thiên nhiên và tạo hóa ban tặng ngay nào!

Hy vọng với chừng đó loại hình du lịch phổ biến được Travelmart.vn chia sẻ trên đây sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Hồng Thy

Bình luận