Việt Nam lọt Top 9 điểm nghỉ đông hàng đầu thế giới

Travelmart   16:34, 11-01-2018, 1014 lượt xem
Mới đây, chuyên trang du lịch của Mỹ - National Geographic Traveller đã công bố Top 9 điểm nghỉ đông hàng đầu thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, kỳ nghỉ đông của đa số du khách trên thế giới sẽ có hai sự lựa chọn:

Một là: tìm đến những vùng đất có tiết trời ấp áp hơn, điển hình là xứ phương Nam nắng ấm, khác xa cái lạnh cắt da cắt thịt của miền Bắc.

Hai là: tận hưởng không khí lạnh buốt trong tiết trời đông cực độ, ngắm sắc trắng của tuyết, cái rét giá của khí trời và hòa vào cái sôi động của sắc màu lễ hội,…

Vì thế mà, kỳ nghỉ đông cũng là một trong những hoạt động hấp dẫn được khách du lịch mong chờ nhất trong năm.

Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách 9 quốc gia là điểm nghỉ đông hàng đầu thế giới. Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhìn chung, mùa đông tại Việt Nam không quá rõ rệt. Trên cả nước, miền Bắc là nơi có khí hậu lạnh nhất nước ta vào mùa đông, có nơi xuống tới 0 độ C. Tuy nhiên, thời tiết không quá khắc nghiệt, do đó, du khách quốc tế tỏ ra khá thích thú với cái “se se lạnh” tại nước ta. Hơn nữa, càng đi sâu vào miền Nam Việt Nam, tiết trời lại trở nên ấm dần lên, thậm chí người dân tại một số vùng còn không được cảm nhận cái lạnh của mùa đông tại địa phương mình bởi mặt trời nắng ấm quanh năm. Vì vậy, không ít du khách quyết định chọn Việt Nam làm nơi nghỉ đông trong năm của họ.

Theo National Geographic Traveller, chợ nổi Cái Bè của Việt Nam xứng đáng là nơi nên đến thăm và cần phải đến nếu muốn có một kỳ nghỉ đông tuyệt vời.

Ngoài Việt Nam, chuyên trang du lịch của Mỹ còn điểm danh một số địa điểm nổi bật khác vào danh sách Top 9 điểm nghỉ đông hàng đầu Việt Nam

Áo

Bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ đông tuyệt vời tại thành phố Vienna – trung tâm triều đại vinh quang Habsburg cũ với hoạt động trượt băng. Ngoài ra, National Geographic Traveller cũng khuyên bạn nên thưởng thức gluhwein tại các quán cà phê hay ghé thăm nhà hát Opera Vienna.

 Nhật Bản

Chubu là địa điểm được National Geography Traveller xếp thứ 3 trong danh sách này. Vào mùa đông, những ngôi nhà tại đây chìm trong lớp tuyết trắng xóa.

Tanzania

Đất nước ở châu Phi vinh dự nằm trong danh sách những điểm nghỉ đông hàng đầu thế giới bởi khí hậu ấm áp và địa hình đa dạng. Những cánh đồng cỏ hoang dã, những khinh khí cầu chậm rãi bay lên không trung trong vườn quốc gia Serengeti là khung cảnh tuyệt vời mà bạn nên thử trải nghiệm.

Patagonia

Cảnh quan núi non hùng vĩ, màu xanh nước biển trong veo càng điểm tô cho sắc đông tại đây thêm phần thi vị. Du lịch Patagonia vào mùa đông, bạn không nên bỏ qua vườn quốc gia Torres del Paine – điểm du lịch chỉ mở cửa trong những tháng mùa đông.

Caribean

Đây là địa danh nổi tiếng được du khách yêu thích tìm đến trải nghiệm vào mùa đông do tiết trời nắng ấm quanh năm. Trong ảnh là cảnh biển bình yên và những ngôi nhà đầu sắc màu tại quần đảo Turks và Caicos.

Hòn đảo Belize

Nổi tiếng là địa danh có cảnh quan tươi đẹp quanh năm hệt như một thiên đường, hòn đảo Belize xứng đáng nằm trong danh sách Top 9 điểm nghỉ đông hàng đầu thế giới. Hình trên là các khu rừng nằm gần Belcampo Lodge.

Mexico

Baja California (Mexico) cũng là một trong những điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ đông của bạn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy “hàng ngàn con cá voi xám di chuyển khoảng 6.000 dặm tới đây” – theo National Geographic Traveller.

Nam Cực

Được biết đến là nơi lạnh nhất thế giới, Nam Cực chắc chắn là điểm đến nằm trong danh sách này với khí hậu lạnh khắc nghiệt. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến môi trường sống tự nhiên của loài chim cánh cụt và khám phá sự kỳ diệu của những tảng băng trôi.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận