Chẳng cần đi đâu xa, Việt Nam cũng có cả một “khoảng trời Tây” cho bạn check-in cực chất

Travelmart   23:30, 09-08-2017, 1379 lượt xem
Việt Nam "chứa đựng" đông đảo các địa danh đẹp, cuốn hút, trong đó có khá nhiều nơi “gây nhầm lẫn” ngỡ đang du ngoạn ở trời Tây. Cùng Travelmart.vn điểm qua những địa điểm Châu Âu, Châu Á cho bạn check-in cực chất!

Vạn lý trường thành – Ninh Bình

Hang Múa là địa danh được ví như “Vạn lý trường thành” của Việt Nam. Hang Múa nằm tại chân núi Múa, thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Sở dĩ được mệnh danh là Vạn lý trường thành là do, khi bạn đứng check-in tại chân núi, nhìn lên sẽ thấy những bậc đá uốn lượn dài tít tắp dẫn đến đỉnh núi. Cảnh tượng này không khác gì mấy so với công trình cùng tên tại Trung Quốc.

Nếu nổ lực leo hết 500 bậc đá tại đây, bạn sẽ là “người hùng của nhân loại” và được nhận lại “phần thưởng” là những bức hình không thể chê vào đâu được. Giả như “up” hình lên facebook hay instagram sẽ có khối nguười nghĩ rằng bạn đang vivu tại xứ Trung huyền bí. Cảnh vật nhìn từ trên đỉnh núi cũng vô cùng tuyệt mỹ. Nơi đây hiện thu hút rất đông giới trẻ khám phá và check-in.

Châu Âu tuyết trắng – Sapa

Sapa là điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam mỗi khi đông về. Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới nóng ẩm nên việc xuất hiện tuyết rơi là cực kì hiếm. Hằng năm, vào mùa đông, Sapa đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Thị trấn Sapa bình thường đã đẹp rồi, nay lại thêm cảnh tuyết rơi trắng xóa một vùng trời càng tạo nên sự thích thú cho du khách thập phương. Đặc biệt, những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Pháp khi được phủ kín sắc trắng của tuyết càng làm bạn liên tưởng đến “cả một trời thương nhớ” châu Âu.

Ngọn đồi Bắc Âu – Hòa Bình

Đó là đèo Thung Khe (hay còn gọi là đèo Đá Trắng) – nơi quanh năm khoác lên mình một màu trắng bàng bạc khác biệt, một màu rất Tây đẹp lạ lùng.

Ngọn đồi Bắc Âu này nằm trên quốc lộ 6, đoạn nối nhau giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình. Vào những khoảng thời gian rãnh rỗi, tụ tập bạn bè lên đường check-in địa điểm cực chất này để khỏi phải “đi Đông – sang Tây” xa xôi lại tốn kém.

Santorini của Hi Lạp – Đà Nẵng

Đây là địa điểm mới nổi gần đây của giới trẻ Đà Thành. Gần ngay chân cầu Thuận Phước, Tại số 1A Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, tp. Đà Nẵng, một phim trường Island đậm chất Tây chắc chắn sẽ khiếm bạn choáng ngợp.

Công trình được ví như Santorini của Hi Lạp với những ngôi nhà trắng tinh khôi, với mây trời xanh ngắt, được bao bọc bởi màu xanh ngọc bích của biển, màu xanh tươi mơn mởn của cỏ cây hoa lá,…tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh tổng thể mang không khí Địa Trung Hải không thể tuyệt mỹ hơn.

Làng Pháp tại Bà Nà Hills – Đà Nẵng

Bà Nà Hills là địa điểm quá quen thuộc của các tín đồ du lịch. Nơi đây có rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan trải nghiệm phục vụ du khách. Đặc biệt, tại đỉnh Núi Chúa huyền thoại, cả một trời Pháp được kì công xây dựng chờ đợi bạn khám phá.

Đến đây, bạn như bị lạc vào nước Pháp xa xôi vô cùng xinh đẹp với những tòa nhà vừa cổ kính, vừa hiện đại cùng rất nhiều những quán café, quầy hàng, những vật trang trí, tường nhà, ngõ nhỏ,…tất cả đều mang hơi hướng phương Tây đúng nghĩa.

Tinh thần nghệ thuật Hàn Quốc tại làng Bích Họa Tam Thanh – Quảng Nam

Làng Bích Họa Tam Thanh là công trình nghệ thuật của đoàn từ thiện Hàn Quốc phối hợp với chính quyền địa phương Quảng Nam và tập thể sinh viên tình nguyện thực hiện. Địa điểm này thu hút đông đảo giới trẻ check-in bởi nét sinh động như thật của những bức vẽ được những người bạn Hàn Quốc trau chuốt tạc nên. Công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc thay mới diện mạo của một làng chài ven biển đơn sơ, heo hút thành “ốc đảo” tươi vui, tràn trề nhựa sống và khát khao xây đời.

Như những ngôi nhà rực rỡ sắc màu tại thành phố Incheon xinh đẹp, hay ngôi làng nghệ thuật Gamcheon tuyệt tác, Làng Bích Họa Tam Thanh thực sự quá tuyệt vời trong mắt bạn bè khắp nơi.

Thiên đường Maldives – Tứ Bảo Bình

Tứ Bảo Bình là tên gọi đại diện cho Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên của Việt Nam từng được không ít du khách khen ngợi hết lời. Với vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ, Tứ Bảo Bình hiện lên vô cùng tuyệt mỹ bởi những cung đường biển xa tít hút mắt nhìn cùng những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong veo màu ngọc bích. Đây thực sự là thiên đường Maldives giữa lòng Việt Nam.

Thảo nguyên Mông Cổ - Ninh Thuận

Đó là địa danh Mũi Dinh tại Ninh Thuận nắng gió. Từ tp. HCM đi theo hướng quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná, rẽ men theo cung đường biển khoảng 20km là tới. Địa hình đặc trưng là những triền cát trắng rộng bao la bát ngát, heo hút, khắc nghiệt như một tiểu sa mạc. Tuy nhiên, vượt ra khỏi “sa mạc” này sẽ là một thiên đường với nước biển trong veo, mây trời xanh ngắt, núi đá nhấp nhô,…tạo nên khung cảnh không thể tuyệt vời hơn.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ trong lều với kết cấu y hệt vùng thảo nguyên. Thuê cho mình một chỗ và qua đêm tại đây để tận hưởng cuộc sống đúng chất du mục mênh mông.

Những cánh đồng cừu đúng chất châu Âu – Việt Nam

Việt Nam không chỉ có 1 mà đến 3 cánh đồng cừu như thế.

-      Cánh đồng cừu tại Ninh Thuận: với vị thế thảo nguyên Mông Cổ, đây là khu vực thuận lợi để chăn thả cừu, vừa tạo mỹ quan, lại tạo việc làm, thêm thu nhập. Là cánh đồng cừu nổi tiếng nhất Việt Nam, nó thuộc khu vực An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Bình Thuận.

-      Cánh đồng cừu Suối Nghệ nằm trên đường Phước Tân – Hội Bài, ngang qua xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

-      Một cánh đồng cừu nữa thuộc Trại cừu Đồng Lách, nằm tại phường Hố Nai, Biên Hòa, Đồng Nai.

Đến đây, bạn sẽ được thử cảm giác chăn cừu, được hòa mình vào thiên nhiên bao la hùng vĩ, được thỏa sức tạo dáng và thu về cho mình hàng trăm bức ảnh cực Tây.

Thiên đường Palawan – Kỳ Co, Quy Nhơn

Kỳ Co là một trong những bãi biển nổi tiếng đẹp nhất Việt Nam. Để tới Kỳ Co, bạn chỉ việc đáp máy bay thẳng đến tp. Quy Nhơn, tìm đường tới Eo Gió, rồi tới Kỳ Co bằng cano hoặc thuyền với thời gian khoảng 30 – 40 phút.

Đến đây, bạn như lạc vào những bãi biển tuyệt đẹp Palawa , Boracay, Philippines hay Krabi, Thái Lan,…với nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, những rặng đá u uất, trầm mặc, quây vào nhau tạo thành những hố nhỏ vô cùng ấn tượng.

Một Dubai giữa lòng Việt Nam – Đắk Lắk

Dubai không chỉ nổi tiếng bởi những công trình đồ sộ, giàu có nhất thế giới, Dubai còn được biết đến bởi những sa mạc trắng tinh đẹp say lòng người giữa khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ.

Việt Nam cũng có một nơi như vậy. Nằm trong địa phận tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm tp. Buôn Mê Thuột khoảng 100km, khu du lịch sinh thái M’Đrăk hiện lên đầy vẻ hoang sơ, bí ẩn giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn. Với những dải cát trắng tinh, những hồ nước trong xanh, những chú ngựa nhởn nhơ gặm cỏ giữa khoảng trời xanh tươi rộng lớn khiến bạn liên tưởng ngay tới một Dubai thơ mộng ở nước bạn xa xôi.

Toàn cảnh Nhật Bản tráng lệ - Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhật Bản là đất nước du lịch mà hầu hết người yêu du lịch đều mơ ước tới 1 lần trong đời. Nếu bạn chưa đủ điều kiện đến đó, Việt Nam cũng có một Nhật Bản gần như nguyên bản tại chốn Đà Lạt, Lâm Đồng.

Địa điểm đầu tiên phải kể đến là XQ Đà Lạt Sử Quán tại 258 đường Mai Anh Đào, P.8, tp. Đà Lạt. Với những ngôi nhà gỗ xinh xắn được thiết kế và bố trí mang đậm kiến trúc Nhật kết hợp với những cây hoa anh đào đương trổ càng làm bạn thêm choáng ngợp, xuýt xoa.

Một địa điểm nữa là chùa Linh Quy Pháp Ấn, hay còn gọi là Pháp Ấn Sơn tại xã Lộc Thành, huyện bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Đây là địa điểm được chọn làm bối cảnh trong MV “Lạc Trôi” của ca sĩ Sơn Tùng MTP và thu hút đông đảo sự chú ý của giới trẻ trong thời gian qua. Điểm nhấn của công trình này là góc “cổng trời” mang đậm biểu tượng kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản, nơi đây cực kì phù hợp để bạn sống ảo với khung cảnh gần như hoà quyện hoàn toàn với thiên nhiên, cùng vẻ đẹp tâm linh giữa núi đồi hùng vĩ, và không gian thanh tịnh, yên ắng giúp bạn thư giãn, xua tan mọi âu lo, buồn phiền của cuộc sống thường nhật.

Bạn mơ ước đến các quốc gia xa xôi với những kiệt tác của nhân loại? Bạn có thời gian nhưng chưa đủ điều kiện để "du hí" đến đó? Đừng lo! Chẳng cần đi đâu xa, Việt Nam cũng có cả một "khoảng trời Tây" cho bạn check-in cực chất.

Bình luận