Việt Nam sẽ có thêm hãng hàng không Vietravel Airlines?

Tin tức   15:31, 05-04-2019, 687 lượt xem
Mới đây, Tổng Giám đốc Vietravel chính thức xác nhận đã nộp đơn xin thành lập hãng hàng không riêng mang tên Vietravel Airlines. Nếu đề án được thông qua, Việt Nam sẽ có thêm hãng hàng không thứ 6.

Cụ thể, tại hội thảo “Doanh nghiệp Việt ra biển lớn”, Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Kỳ xác nhận đã nộp đề án xin thành lập Công ty Hàng không lữ hành Việt Nam – Vietravel Airlines (có trụ sở đặt tại Huế) lên Sở GTVT Thừa Thiên - Huế.

sẽ có hãng hàng không vietravel airlines

Chân dung ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel

Sở hữu đội bay riêng để hoàn thiện hệ sinh thái

“Rõ ràng các hãng du lịch lớn trên thế giới luôn cố gắng hoàn thiện hệ sinh thái của họ. Chúng tôi cũng cần phải nằm trong xu hướng này – tức hoàn thiện hệ sinh thái của Vietravel để bước ra thế giới.” Ngoài ra,”với quy mô dân số Việt Nam và lượng khách du lịch quốc tế tăng đều hàng năm như hiện nay, chỉ có 5 hãng hàng không là còn ít. Vì vậy, vẫn còn tiềm năng cho thị trường này.” – ông Kỳ nhấn mạnh lý do thúc đẩy ý định thành lập hãng hàng không riêng Vietravel Airlines.

sẽ có hãng hàng không vietravel airlines

Vietravel kỳ vọng hoàn thiện hệ sinh thái với đề án thành lập hãng hàng không riêng

Nhiều lợi ích nhìn thấy nếu Vietravel Airlines được đưa vào hoạt động

Vietravel Airlines sẽ là hãng hàng không chuyên bay charter (bay thuê bao trọn chuyến) để phục vụ tốt nhất nhu cầu du lịch và di chuyển của khách hàng. Theo đó, việc đi máy bay riêng nhưng giá lại rẻ hơn so với tour thông thường – lịch khởi hành theo đúng kế hoạch, hếm khi hoãn hoặc hủy chuyến, giờ bay linh hoạt… là những ưu điểm nổi bật theo mô hình dịch vụ này. Đặc biệt, công ty thuê máy bay có thể yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu đến bất cứ sân bay nào mà hãng được phép khai thác.

Được biết, trong vài năm gần đây, Vietravel đã có bước thử nghiệm cho kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực vận chuyển khi liên kết mở đường bay với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet hay Jestar Pacific cho phép bay thẳng từ Việt Nam đi quốc tế.

sẽ có hãng hàng không vietravel airlines

Mô hình dịch vụ bay charter mang lại nhiều lợi ích chi phí và thời gian cho khách hàng

Công ty du lịch sở hữu hãng hàng không riêng: hoài bão có nhưng không dễ hiện thực

“Vietravel nộp đơn lên Sở GTVT Thừa Thiên - Huế xin thành lập hãng hàng không riêng là đúng quy trình. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này sẽ không dễ. Bởi ngoài thỏa mãn các điều kiện về vốn đầu tư, nhân sự, đội bay, hậu cần thì công ty này còn phải đáp ứng rất nhiều các yêu cầu khác của Cục Hàng không.” – nhận định từ một chuyên gia trong ngành hàng không.

Cụ thể, theo quy trình, công ty Vietravel sẽ nộp đề án thành lập hãng hàng không riêng lên Sở GTVT Thừa Thiên-Huế xin phép, Sở Kế Hoạch đầu tư Thừa Thiên-Huế chấp thuận thì kế hoạch thành lập đó mới gửi lên trình Thủ tướng và Bộ GTVT.

sẽ có hãng hàng không vietravel airlines

Tuy nhiên, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, hiện Bộ vẫn chưa nhận được hồ sơ xin thành lập hãng hàng không của Vietravel từ cơ quan, ban ngành liên quan.

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng hành động xác nhận đang xin phép thành lập hãng hàng không của Vietravel nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận, cả những người trong và ngoài ngành lẫn khách du lịch. Nhiều người bày tỏ sự xuất hiện của một hãng bay mới tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng – đa dạng các loại vé – cạnh tranh chất lượng giữa các hãng… mang đến nhiều lợi ích cho người mua dịch vụ.

Được biết, nếu đề án này được thông qua, Việt Nam sẽ có hãng hàng không thứ 6 – Vietravel Airlines, cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco.

sẽ có hãng hàng không vietravel airlines

Hồng Thy

Bình luận