Gọi tên 20+ đặc sản Nha Trang ngon không cưỡng nổi

Ẩm thực trong nước   16:50, 10-04-2019, 706 lượt xem
Du lịch đến Nha Trang không chỉ để đắm mình trong làn nước biển xanh mát, nghỉ dưỡng trong những khu resort view biển sang trọng… mà còn có dịp thưởng thức hơn 20 đặc sản ngon không cưỡng nổi…

đặc sản nha trang

Bạn đã biết và thử qua hết những đặc sản Nha Trang phổ biến nhất?

Bên cạnh những thắc mắc như đi du lịch Nha Trang khi nào – bằng phương tiện gì – chơi ở đâu thì ăn đặc sản nào – mua gì về làm quà cũng được nhiều du khách quan tâm.

Travelmart.vn xin gọi tên những đặc sản Nha Trang đúng chuẩn mọi du khách cần biết:

Đặc sản Nha Trang nhất định phải thử

#Hải sản

Hải sản nói chung là đặc sản không thể không nhắc đến tại bất kỳ điểm du lịch biển nào, đi du lịch Nha Trang cũng không ngoại lệ. Từ cá, mực, tôm, cua… món gì cũng tươi ngon và hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng tìm đến địa điểm ăn uống phục vụ các món ăn làm từ hải sản.

Một số địa điểm uy tín bạn có thể tham khảo như: hải sản Gió biển (đường Phạm Văn Đồng); Hoàng Long-quán Bền-Nha Trang quán… (trên cầu Trần Phú); nhà hàng Việt Phố (18 Lê Đại Hành); nhà hàng Seafood-Ngọc Trai-Vườn Xoài (đường Nguyễn Thị Minh Khai); nhà hàng Ngọc Sương-Chiêu Anh-Hải Minh (khu 96 Trần Phú); nhà hàng Hải Đăng-Biển Ngọc-Thiên Phước (gần cuối đường Phạm Văn Đồng)…

#Bún chả cá

Thoạt nhìn, bún chả cá Nha Trang cũng không khác mấy so với bún chả cá của các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến du khách mê đắm món ăn dân dã này nằm ở từng miếng chả cá bí truyền, được kết hợp từ các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như cá mối, cá thu, cá thởn, cá nhồng, cá cờ.. cùng với các loại gia vị đặc biệt khác giúp miếng chả thơm ngon, mềm mịn và hơi dai nhưng giòn. Gắp một đũa bún trắng tươi kèm thêm một chút giá, rau chuối, hành, rau húng – húp muỗng nước trong vắt, ngọt thanh – và tất nhiên, không quên cắn một miếng chả cá dai giòn sẽ khiến bạn mê tít vì độ ngon của món ăn.

Một số quán ăn ngon để bạn tham khảo như: bún cá Bà Năm Beo (Chung cư B2 Phan Bội Châu) – quán bún cá Loan (trên đường Ngô Gia Tự, ngã 3 Trịnh Phong) – quán bún cá Mịn (đường Bạch Đằng) – quán bún lá cá dằm (số 6 Hàn Thuyên) – quán số 23 Yết Kiêu…

#Bún sứa

Những con sứa còn tươi nguyên vừa được ngư dân vớt lên từ biển được làm sạch nhớt, sơ chế kỹ lưỡng để đảm bảo mang đến vị ngọt và hương vị đặc trưng cho món ăn. Loại sứa dùng làm món bún đặc sản Nha Trang thường có kích thước nhỏ, mình dày và màu trắng đục.

đặc sản nha trang

#Nem nướng

Nem nướng Nha Trang hay nem chua Ninh Hòa là đặc sản không thể bỏ qua khi có dịp đến Nha Trang du lịch. Nem được làm từ thịt heo quết mịn, ướp thêm các gia vị cho đậm đà rồi vo thành khối, xiên que và nướng trên bếp than hồng để thịt nem được vàng ươm trông rất hấp dẫn.

Một số địa điểm ăn ngon để bạn tham khảo như: nem nướng Vũ Thành An (15 Lê Lợi) – Quán nem 25 Lê Hồng Phong – quán nem Đặng Văn Quyên (16B Lãng Ông) – quán nem Nhã Trang (39 Nguyễn Thị Minh Khai) – quán nem Ngọc Tiên (59 Lê Thành Phương)…

#Bánh căn

Bánh căn là món ăn vặt phổ biến ở cả miền Trung và miền Nam, dĩ nhiên sẽ có Nha Trang trong đó. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé qua bánh căn đường Lý Thánh Tông (chỉ bán buổi tối) – đầu đường 2-4, ngay cửa hàng điện tử Vi-P (bán tối) – ngã 3 Lê Thánh Tông, Lý Thiện Thuật, ngay hẻm xóm nhà cháy…

đặc sản nha trang

#Thịt bò nướng Lạc Cảnh

Nhiều người hay nói vui rằng “đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì mới biết Nha Trang có một nửa”; để bạn biết rằng, đây là một trong những món ngon nhất định phải thử khi du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này.

#Bánh ướt Diên Khánh

Phố bánh ướt Diên Khánh là địa điểm nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm nếu muốn thưởng thức đúng vị món ăn này. Bánh ướt ăn ngon nhất khi còn nóng nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công đoạn tráng bánh để phục vụ.

#Bánh canh

Bánh canh là món ăn phổ biến ở nhiều nơi nhưng bạn cũng có thể thử qua món ăn dân dã này tại Nha Trang để cảm nhận cái vị đặc trưng khác hẳn. Một số gợi ý tham khảo cho bạn: bánh canh Bà Thừa (55 Yersin Nha Trang), quán bánh canh Phúc (55 Vân Đồn), quán bánh canh cô Hà (14 Phan Chu Trinh), quán bánh canh cô Lộc (30 Phan Chu Trinh), quán bánh canh số 4 Trần Thị Tính…

đặc sản nha trang

#Vịt Cầu Dứa

Vịt được dùng chế biến là vịt Ninh Hoà được nuôi thả ngoài đồng nên thịt béo, chắc. Bạn có thể ăn vịt Cầu Dứa theo hình thức luộc hoặc nướng đều rất ngon. Đặc biệt, nằm trên QL1A, cách trung tâm thành phố khoảng 3-4km về phía Nam có cả một “khu phố vịt” gồm nhiều nhà hàng san sát nhau để bạn tha hồ lựa chọn địa điểm thưởng thức.

Ngoài ra còn có: tôm hùm Bình Ba, Nai khô Diên Khánh, cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy Triều, nem chua…

Đặc sản Nha Trang mua về làm quà

#Yến sào

Nếu bạn đang tìm món đặc sản Nha Trang có giá trị làm quà thì yến sào là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

đặc sản nha trang

#Mực rim chợ Đầm

Mực rim chợ Đầm không chỉ đơn giản là món mực khô được rim với đường cho keo lại như các loại mực bạn vẫn thường ăn ở những nơi khác – mực tại đây được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm rồi canh lên cho thấm đều, đậm vị. Món này có thể dùng làm đồ nhấm hay ăn chung với dưa hành củ kiệu đều được.

#Say rim

Say rim cũng là món ăn vặt đặc sản Nha Trang nên mua về làm quà. Trái say (trái nhung) là loại trái nhỏ, có lớp vỏ bên ngoài màu đen hay nâu thẫm, mịn màng như lớp vải nhung – thịt bên trong màu vàng đậm, xốp và mềm – khi ăn cho cảm giác chua chua ở họng nhưng ngọt ở hậu vị

#Chả cá

Nếu bún chả cá là đặc sản Nha Trang nên “ăn tại chỗ” thì chả cá sẽ là thức quà đặc biệt để bạn tặng người thân sau chuyến đi nghỉ mát.

đặc sản nha trang

#Bánh tráng xoài

Nhiều người gọi bánh tráng xoài là “món ăn chơi” với nguyên liệu chỉ có xoài chín và đường cho ra vị chua thanh, ngòn ngọt, thơm dịu tự nhiên của xoài cùng độ hơi dai và mùi thơm đặc trưng của cái nắng gắt Nha Trang những ngày hè oi ả.

#Cơm cháy

Những miếng cơm cháy chà bông và mỡ hành giòn rụm - vàng ươm - thơm phức chắc chắn sẽ là món quà không thể thiếu để bạn tặng người thân sau khi trở về từ Nha Trang.

đặc sản nha trang

#Nước mắm

Nước mắm Nha Trang được làm từ cá biển và muối, kết hợp với kỹ thuật ủ men gia truyền cho sản phẩm là loại nước mắm thượng hạng có độ trong, sánh vàng với mùi thơm và độ đạm cao.

#Bong bóng cá

Loại đặc sản khô với cái tên khác thường này được rất nhiều du khách mua về làm quà tặng người thân. Bong bóng cá có thể dùng chế biến nhiều món ăn siêu ngon và giàu dinh dưỡng như cháo bóng cá, bóng cá hấp đường, trứng gà chiên bóng cá… Lưu ý nhỏ là để món bong bóng cá được ngon, trước khi chế biến, bạn nên ngâm trong nước có pha chút rượu trắng và một ít gừng để loại bỏ mùi tanh.

#Muối ớt chanh

Muối ớt chanh là món quà “nhỏ nhưng có võ” cho bất kì cô nàng hảo chua nào dùng như một gia vị chấm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua muối ớt chanh tại các cửa hàng tạp hóa trên khắp Nha Trang với giá khoảng 20k/chai.

đặc sản nha trang

Trên đây là những đặc sản Nha Trang nổi tiếng được đông đảo du khách ưa chuộng mỗi khi đến thành phố biển xinh đẹp của Khánh Hòa. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết của Travelmart.vn đã cung cấp đến bạn nhiều gợi ý về ẩm thực để chuyến du lịch thêm trọn vẹn…

Hồng Thy

Bình luận