Chè khúc bạch là gì? Vì sao ai cũng “ghiền” món chè kết hợp Âu – Á này?

Ẩm thực trong nước   15:28, 09-04-2019, 5824 lượt xem
Trong danh sách các món chè của Việt Nam, chè khúc bạch là một cái tên khá lạ. Bài viết này,Travelmart.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chè khúc bạch là gì? Và vì sao ai cũng “ghiền” món chè kết hợp Âu – Á này?

chè khúc bạch

Bạn có biết chè khúc bạch là gì?

- Chè khúc bạch là gì?

Chè khúc bạch là món chè với thành phần nguyên liệu được kết hợp bởi các loại rau câu khác nhau. Sở dĩ gọi “chè khúc bạch” là để mô tả hình dạng rau câu có màu trắng của sữa hay nước cốt dừa, được cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

Chè khúc bạch được cho là có nguồn gốc gần giống như món tàu hủ Hồng Kông nhưng lại được chế biến bởi các nguyên liệu đặc biệt tạo nên vị phô mai đặc trưng – cho nên có thể gọi là món chè kết hợp Âu – Á.

- Vì sao ai cũng “ghiền” chè khúc bạch?

Chè khúc bạch là món chè rất được yêu thích bởi tính thanh nhiệt và có tác dụng giải khát vào mùa hè. Là món chè ăn lạnh, được hòa quyện bởi nước chè ngọt mát –những viên khúc bạch dai dai, beo béo vị phô mai – cùng quả vải mọng nước, ngọt lịm và hạnh nhân thơm lừng, nên chè khúc bạch nhanh chóng trở thành món ăn chơi khoái khẩu của nhiều người.

chè khúc bạch

Chè khúc bạch là món ăn khoái khẩu của nhiều người

- Cách nấu chè khúc bạch

#Thành phần nguyên liệu:

+ 150ml kem đánh bông

+ 150ml sữa tươi có đường (ở nhiệt độ phòng)

+ 10ml siro dâu tây

+ 120g đường phèn

+ 12g bột gelatin

+ Trái cây: vải thiều/ long nhãn/ dâu tằm/ mít…

+ Lá dứa

+ Hạt chia/ hạnh nhân cắt lát

#Các bước thực hiện:

+ Bước 1: Ngâm mềm gelatin trong sữa tươi ít nhất 15 phút.

+ Bước 2: Đun sôi 1 ít nước trong nồi, đến khi sôi – vặn lửa nhỏ => đặt bát gelatin vào nồi - khuấy liên tục, hơi nóng từ nước sẽ giúp hòa tan gelatin từ từ.

+ Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa và gelatin đã hòa tan vào kem đánh bông => khuấy đều và chia thành 2 phần khác nhau.

+ Bước 4: Để tạo màu hồng, bạn cho siro dâu tây vào 1 phần sữa và kem đánh bông, khuấy đều hỗn hợp.

chè khúc bạch

+ Bước 5: Cho 2 khuôn hỗn hợp màu hồng và trắng vào tủ lạnh ít nhất 3 – 4 giờ để làm đông thạch. (Nếu muốn làm thạch màu xanh, bạn có thể tạo màu bằng bột trà xanh)

+ Bước 6: Cho đường phèn + lá dứa vào khoảng 1 lít nước => đun sôi và khuấy đều để đường tan hết. Sau khi đường đã tan hết khi nhấc ra khỏi bếp – để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh đến khi sử dụng.

chè khúc bạch

+ Bước 7: Rang hạnh nhân trên chảo đến khi có mùi thơm và chín vàng.

+ Bước 8: Thạch sau khi đông, dùng dao răng cừa cắt thành miếng vừa ăn. (Nên nhúng dao vào nước trước khi cắt để thạch sắc nét và đẹp hơn)

+ Bước 9: Cho thạch đã cắt vào bát + vải thiều + nước đường + rắc hạnh nhân, hạt chia lên trên và cho đá viên vào là hoàn thành.

chè khúc bạch

-----------------------

Bài viết trên đây, Travelmart.vn đã cùng bạn tìm hiểu chè khúc bạch là gì cũng như quy trình nấu chè khúc bạch chi tiết, hy vọng bài viết sẽ thực sự hữu ích với bạn.

Ms. Travel

Bình luận