20 cách chào hỏi truyền thống của các nước trên thế giới

Văn hoá   16:01, 29-01-2018, 42557 lượt xem
Nếu bạn có dự định đi du lịch hay công tác đến 1 trong 20 quốc gia sau đây thì nên cùng Travelmart.vn tìm hiểu 20 cách chào hỏi “truyền thống” của họ để không bỡ ngỡ và phạm phải những điều cấm kỵ không đáng có!

Việt Nam

Cách chào truyền thống của người Việt là vòng hai tay trước ngực và cuối đầu trước người còn lại. Tại Việt Nam, người nào nhỏ hơn về vai vế hay tuổi tác sẽ chào trước, thể hiện sự khiêm tốn, lắng nghe và trân trọng người đối diện. Tiếp đến, người còn lại, tức lớn hơn sẽ chào đáp lại. Ngoài ra, đối tác hay những người cùng vai vế sẽ bắt tay nhau khi chào.

Tây Tạng

Bạn phải thè lưỡi để chào hỏi người đối diện. Hành động này nhằm chứng minh bạn không phải là hiện thân của ma quỷ.

Malaysia

Người Malaysia sẽ úp hai bàn vào nhau rồi lần lượt rút tay về và đặt lên ngực của mình để chào hỏi. Ngoài ra, họ còn sử dụng câu “Bạn đang đi đâu thế” như một cách hỏi thể hiện sự quan tâm đúng mực, tuy nhiên, người hỏi không quan tâm địa điểm bạn đến nên bạn hoàn toàn có thể trả lời đi dạo hoặc không đâu cả.

Philippines

Hành động đặt ngón tay lên trán khi gặp là kiểu chào hỏi truyền thống của quốc gia này. Khi đó, người ít tuổi hơn sẽ nắm tay người còn lại, đồng thời bấm đốt ngón tay vào trán mình. Cử chỉ này có tên là Mano.

Ấn Độ

Khi gặp nhau, người Ấn Độ sẽ áp 2 lòng bàn tay vào nhau, người cúi nhẹ và nói “Namaste” hoặc “Namaskar”. Ngoài ra, cũng trong nghi thức chào hỏi, để thể hiện sự tôn trọng và xin phước lành từ người lớn, ai ít tuổi hơn sẽ chạm chân người còn lại.

Thái Lan

Wai là tên gọi của cách chào hỏi Thại Lan. Khi chào, người Thái sẽ úp hai lòng bàn tay vào nhau, đặt trước ngực rồi cúi đầu, đưa ngón tay chạm vào cằm và trán.

Trung Quốc

Quỳ lạy là cách chào hỏi tryền thống của đất nước Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay, cách làm này chỉ được sử dụng trong một số trường hợp trang trọng.

Mỹ

Nắm bàn tay lại và đấm vào nhau là kiểu chào hỏi của Mỹ. Đây cũng là hình thức được sử dụng khá phổ biến trên thế giới hiện nay.

Ai Cập

Người Ai Cập sẽ chào nhau bằng cách bắt tay phải trong khi tay trái đặt lên vai đối phương, đồng thời hôn nhẹ lên má nhau để chào hỏi. Hình thức này chỉ áp dụng cho 2 người cùng giới; ngược lại, 2 người khác giới sẽ không được chạm vào nhau khi chào.

Nhật Bản

Người Nhật Bản sẽ cúi gặp người về phía trước, đồng thời để hai tay thẳng hướng với nép quần khi chào để thể hiện sự cung kính, lịch sự.

Pháp

Người Pháp chào hỏi nhau bằng cách hôn vào cổ hay má. Hình thức này được thực hiện 2 lần cho mỗi người.

Mông Cổ

Khi chào hỏi, người Mông Cổ sẽ dùng một tấm vải bằng lụa hoặc cotton – gọi là hada. Khi đó, người chào sẽ nhẹ nhàng cầm tấm lụa bằng cả hai tay và từ từ cúi người xuống. Người còn lại chào đón bằng cách giang rộng cánh tay và nhắm nghiền mắt lại.

Zambia

Nếu bộ lạc Shona, châu Phi đập tay khi chào hỏi thì người dân tại miền Tây và Tây Bắc Zambia lại áp dụng ép hai lòng bàn tay vào nhau khi gặp mặt.

Greenland

Khi gặp nhau, người Greenland sẽ chào hỏi bằng kiểu hôn Eskimo. Nghĩa là, người chào sẽ đặt mũi và môi mình lên má người còn lại rồi hít vào.

Bộ lạc Bedouin

Hai người đàn ông khi gặp mặt sẽ chào nhau bằng cách đồng loạt cọ mũi vào đối phương.

Bộ lạc Shona, châu Phi

Bộ lạc này lại dùng hành động đập tay để chào hỏi.

Maori

Hongi là tên gọi của cách chào hỏi tại Maori. Hongi có nghĩa là đồng thời chạm cả mũi và trán vào nhau khi chào.

Micronesia

Nhíu lông mày khi gặp nhau là cách chào hỏi của quốc gia này.

Niger

Người dân tại Niger sẽ nắm bàn tay lại, đưa lên ngang đầu, lắc tay là nói “Wooshay!”

Maasai

Quốc gia này có cách chào hỏi khá đặc biệt: phun nước bọt vào nhau, nước bọt dính vào đối phương càng nhiều thì càng thể hiện sự nồng nhiệt lớn.

Theo Travelmart.vn (tổng hợp)

Ảnh nguồn Internet

Bình luận