10 đất nước nên đến trong ngày Lễ Phục sinh

Lễ hội   16:14, 25-06-2019, 2538 lượt xem
Bạn là tín đồ du lịch và dự định khám phá lễ Phục sinh tại một đất nước xa xôi? Bạn chưa biết nên đi đâu trong ngày lễ đặc biệt này? Travelmart.vn xin gợi ý 10 đất nước nên đến trong ngày lễ Phục sinh để bạn tham khảo

lễ phục sinh

Bạn dự định đi du lịch ở đâu dịp lễ Phục sinh sắp tới?

Được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo đạo Kito, nhiều du khách chọn những quốc gia có tổ chức ngày lễ Phục sinh đặc biệt để tìm hiểu. Cùng Travelmart.vn lên lịch check-in những điểm đến tuyệt vời để khám phá mọi điều thú vị xoay quanh ngày lễ đặc biệt này. Nhưng trước tiên, hãy nắm một số thông tin liên quan đến ngày lễ Phục sinh đã nhé!

Lễ Phục sinh là ngày gì?

Lễ Phục sinh (Easter day) là ngày lễ mừng chúa Giê-su chết rồi sống lại (phục sinh) sau 3 ngày bị đóng định trên thập tự giá. Đây là một trong những dịp lễ kỷ niệm quan trọng của những người theo đạo Kito, được diễn ra hàng năm với nhiều nghi lễ tưởng nhớ đặc biệt.

Tại những quốc gia có đạo Thiên chúa là Quốc giáo, người dân sẽ được nghỉ và ăn mừng phục sinh vào ngày đại lễ này.

lễ phục sinh

Lễ Phục sinh là ngày đại lễ của tín đồ Kito giáo

Lễ Phục sinh diễn ra vào ngày nào?

Không giống như lễ Giáng sinh, Lễ Phục sinh không cố định ngày kỷ niệm hàng năm nhưng trùng hợp thay lại luôn rơi vào Chủ Nhật, là Chủ Nhật đầu tiên sau ngày rằm (trăng tròn) vào hoặc sau tiết Xuân phân Bắc bán cầu (thường là một ngày chủ nhật trong khoảng tháng 3 hoặc tháng 4)

Lễ Phục sinh có gì đặc biệt?

Lễ Phục sinh còn được ví von dễ thương là ngày hội của trẻ em bởi vào ngày này, rất nhiều những quả trứng đủ sắc màu, những chú thỏ đáng yêu cùng những viên kẹo sô-cô-la ngọt ngào sẽ được tạo hình và trao tặng nhau – những đứa trẻ hồn nhiên sẽ mặc sức chơi đùa, làm đẹp cho những biểu tượng của ngày lễ.

Vào ngày này, những tín đồ Kito giáo sẽ tặng nhau những món quà hình quả trứng, con thỏ và cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống…

lễ phục sinh

Trứng nhiều màu, thỏ và những món ăn là những hình ảnh quen thuộc ngày lễ Phục sinh

Nên đi du lịch ở đâu dịp lễ Phục sinh?

Bạn sẽ không thể nào cảm nhận được hết tính thiêng liêng và sự vĩ đại của ngày lễ Phục sinh nếu không tìm đến đúng nơi có tổ chức kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này. Nếu có điều kiện, hãy thử book lịch đến 1 trong 10 đất nước sau để trải nghiệm:

Philippines

lễ phục sinh

Tại Philippines, nhiều cuộc diễu hành quy mô lớn được diễn ra dịp lễ Phục sinh với mong muốn bày tỏ lòng tôn kính và sự khuất phục cả về thể chất lẫn tinh thần với Chúa trời. Đặc biệt, một số người còn tình nguyện bị đóng đinh vào lòng bàn tay rồi treo lên thánh giá đi diễu hành – một số khác thì khiêng thánh giá và bị những người khác quất mạnh vào người bằng roi tre. Những người tự nguyện tham gia hành động này đều hy vọng được Chúa rửa tội để có sự thanh thản trong tâm hồn.

Indonesia

lễ phục sinh

Lễ Phục sinh được tổ chức tại Indonesia cũng tái hiện cảnh Chúa bị đóng đinh lên thập tự. Vào ngày này, các nam thanh niên sẽ buộc mình vào thánh giá và diễu hành cùng tượng Chúa, Đức mẹ Maria trên khắp các đường phố. Đây là vinh dự to lớn mà nhiều người dân nơi đây ao ước được một lần thực hiện.

Hy Lạp

lễ phục sinh

Vào đêm Phục sinh thứ 7, nghi lễ truyền thống sẽ được tổ chức – đến nửa đêm, có người sẽ bắn tên lửa mini và pháo hoa lên trời để báo hiệu chính thức bắt đầu lễ Phục sinh vào ngày chủ nhật. Sau phần lễ, mọi người sẽ quay trở về nhà và ăn soup dạ dày cừu hấp (ormayiritsa), các bộ phận còn lại của cừu sẽ được nướng lên và dùng chuẩn bị cho bữa tối. Ngoài ra, bánh Koulourakia rất được ưa thích mỗi dịp lễ Phục sinh.

Đức

lễ phục sinh

Cứ 10 năm 1 lần, Làng Bavarian ở Oberammergau có chương trình biểu diễn Passion Play mô tả cái chết của Chúa vào ngày Phục sinh để tạ ơn Chúa vì đã cứu người dân nơi đây khỏi bệnh dịch hạch đe dọa quét sạch cả làng vào năm 1633. Chương trình kéo dài suốt 6 tiếng đồng hồ cả 7 ngày, từ tháng 5 đến tháng 10 và được biểu diễn gần nhất là năm 2010. Như vậy, nếu có ý định đi du lịch nhân ngày lễ Phục sinh thì Đức là quốc gia bạn nên nghĩ đến cho năm tới, năm 2020.

Vatican, Italy

lễ phục sinh

Vào thứ 6 trong Tuần lễ Thánh, tại quảng trường St.Peter sẽ tổ chức chương trình biểu diễn kiểu Trung cổ tái hiện các hoạt cảnh trong kinh thánh, đặc biệt là việc Chúa bị đóng đinh lên thánh giá. Tiếp đến, vào ngày chủ nhật của lễ Phục sinh, đức Giáo hoàng sẽ hành lễ từ Vương cung thánh đường thánh Phêrô. Du khách được tham quan miễn phí nhưng phải đặt trước 2 tháng qua fax vì lượng người đổ về rất đông.

Seville, Tây Ban Nha

lễ phục sinh

Lễ Phục sinh phổ biến ở miền Trung và Nam Tây Ban Nha, và Seville là một trong những nơi tổ chức kỷ niệm ấn tượng nhất của đất nước này. Vào ngày này, những đám rước đầy hoa cùng các bức tượng tôn giáo cùng ban nhạc và đám đông sẽ đi diễu hành khắp các con phố.

Bermuda

lễ phục sinh

Đồ ăn và những con diều tự chế bay phấp phới trên nền trời là điểm nhấn nổi bật ở Bermuda vào ngày lễ Phục sinh. Vào ngày này, các giáo dân sẽ ăn bánh ngọt có hình thập tự và bánh cá tuyết.

Taxas, Mỹ

lễ phục sinh

Vào đêm trước ngày lễ Phục sinh tại thị trấn Frederickburg, Texas, người dân sẽ đốt những đốm lửa lớn để tưởng niệm hiệp ước hoà bình được ký kết vào năm 1847 và cùng cầu nguyện những điều tốt lành cho cuộc sống. Ngoài ra, một số nơi còn có các cuộc diễu hành, ban nhạc đường phố, khu vui chơi, khu ẩm thực truyền thống… cho du khách có được trải nghiệm của một kỳ lễ Phục sinh đúng nghĩa.

Tại Việt Nam, lễ Phục sinh còn khá mới mẻ và không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, với tín đồ Kito giáo hoặc muốn khám phá, trải nghiệm ngày lễ đặc biệt này, bạn cũng có thể tìm đến những địa điểm sau đây ngay trong nước:

+ Công viên, Khu vui chơi

+ Nhà hàng, khách sạn, quán cafe lớn

+ Hay đơn giản là tổ chức tại nhà

Không cần quá chú trọng các lễ nghi phức tạp, chỉ cần có trứng 7 màu, thỏ đáng yêu, những viên sô-cô-la ngọt ngào và những món ăn ngon là đủ.

--------------------

Hy vọng những những thông tin và gợi ý điểm đến thú vị cho ngày lễ Phục sinh được Travelmart.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình thêm ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Hồng Thy

Bình luận