Hà Nội Và TP. HCM Lọt Top 10 Thành Phố Có Mức Sống Rẻ Nhất Đông Nam Á 2018

Tin trong nước   14:44, 19-01-2018, 647 lượt xem
Mới đây, website cung cấp các chỉ số xếp hạng mức sống tại các TP lớn trên thế giới – Numbeo công bố danh sách Top 10 TP có mức sống rẻ nhất ĐNÁ, trong đó có Hà Nội và TP. HCM của Việt Nam.

Theo đó, Numbeo đã thực hiện đánh giá và xếp hạng cho 27 thành phố (TP) thuộc khu vực Đông Nam Á (ĐNÁ), sau đó lựa chọn công bố Top 10 TP có mức sống - chi phí sinh hoạt rẻ nhất khu vực, và Việt Nam có đến 2 đô thị được vinh danh với Hà Nội đứng ở vị trí thứ 7 và TP. HCM xếp thứ 9.

Được biết, bảng xếp hạng này lấy mốc là TP New York làm chuẩn với mức điểm 100. Các ứng cử viên sẽ dựa vào các thông số về giá cả để áp dụng tính toán và xếp hạng. Ví dụ, nếu một TP có chỉ số nhà hàng đạt 70 điểm, thì chi phí ăn uống bên ngoài tại TP đó sẽ rẻ hơn New York 30%.

Sau thời gian thu thập các thông số cụ thể từ khắp nơi trên thế giới, Numbeo sẽ tiến hành xử lý và cho ra bảng xếp hạng sau cùng về Top những TP có chi phí sinh hoạt rẻ nhất. Người xem có thể dựa vào bảng xếp hạng để thấy được mối liên hệ giữa tốc độ phát triển kinh tế và mức sống tại các nước được nêu.

Cụ thể, Numbeo đưa ra các tiêu chí cho việc đánh giá và xếp hạng gồm: chi phí thuê nhà, chi phí mua sắm, chi phí ăn uống nhà hàng, sức mua của người dân

Và dưới đây là Top 10 TP có mức sống rẻ nhất khu vực ĐNÁ kèm thông số đánh giá cụ thể:

 

Theo bảng xếp hạng trên, khi xét riêng Việt Nam, Hà Nội có mức chi phí sinh hoạt rẻ hơn với mức điểm là 39,89; trong khi TP. HCM là 41,28 điểm. Bên cạnh đó, chi phí thuê nhà và chi phí mua sắm, sức mua của người dân tại Hà Nội thấp hơn hẳn so với TP. HCM; trong khi chi phí dành cho việc đi ăn nhà hàng tại TP. HCM lại thấp hơn.

Theo Travelmart.vn

Ảnh nguồn Internet

Bình luận