7 Lễ hội của Hàn Quốc du khách không thể bỏ qua

Điểm đến quốc tế   16:23, 07-05-2019, 630 lượt xem
Nét đặc sắc trong nền văn hóa của đất nước Hàn Quốc không chỉ đến từ phim ảnh, âm nhạc, ẩm thực mà còn cả những lễ hội độc đáo. Hãy cùng Travelmart.vn tìm hiểu 7 lễ hội của Hàn Quốc mà du khách không thể bỏ qua.

lễ hội của Hàn Quốc

Hàn Quốc có những lễ hội nào hấp dẫn?

#Lễ hội núi tuyết Taebaeksan

lễ hội của Hàn Quốc

Nếu thích tuyết và ưa cuộn mình vào không khí lạnh đặc trưng của mùa đông, du khách hãy đến với lễ hội núi tuyết Taebaeksan tổ chức vào tháng 1 hàng năm tại tỉnh Gangwon. Tham gia lễ hội, du khách được trải nghiệm các hoạt động tương tác: nặn tượng tuyết, trượt tuyết bằng xe chó kéo, tắm chân với sự hỗ trợ của “bác sĩ cá”… và chắc chắn sẽ được chìm đắm trong không gian rộn tiếng cười và náo nhiệt.

#Lễ hội hoa anh đào Jinhae

lễ hội của Hàn Quốc

Đến với Hàn Quốc vào mùa lễ hội hoa anh đào tháng 4 hàng năm – du khách sẽ được ngắm nhìn một bầu trời hoa rực rỡ nhất, đặc biệt là ở cầu lãng mạn Yeojwacheon và ga Gyeonghwa. Đến đây, du khách vừa được lắng nghe tiếng nhạc dịu êm khi tản bộ ngắm hoa anh đào, tận hưởng không khí mùa xuân ấm áp, vừa tha hồ chụp ảnh với background không thể tuyệt vời hơn.

#Lễ hội bùn biển Daecheon

lễ hội của Hàn Quốc

Vào tháng 7 hàng năm, lễ hội bùn thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất sẽ diễn ra ở biển Daecheon – tỉnh Chungcheongnam. Du khách tham gia lễ hội có thể thỏa thích vật nhau trong bùn, trượt bùn, nhảy múa hay bơi trong bồn tắm bùn lớn… Nếu muốn tận hưởng cảm giác thư giãn, du khách có thể nghỉ ngơi tại khu vực massage với bùn – còn những ai cảm thấy nhiều năng lượng thì nên tham gia khóa huấn luyện trên biển với bùn để được tận hưởng những cảm giác thật yomost. Vào buổi tối – du khách được hòa mình vào những bữa tiệc trên biển và tận hưởng không khí tuyệt vời từ màn trình diễn của các nghệ sĩ Kpop.

#Lễ hội biển Busan

lễ hội của Hàn Quốc

Lễ hội biển Busan được tổ chức lần đầu tiên năm 1996, vào thời điểm tháng tháng 8 hàng năm. Đây là lễ hội mùa hè lớn nhất Hàn Quốc với nhiều sự kiện văn hóa, tiết mục biểu diễn và chương trình thú vị diễn ra ở nhiều bãi biển của Busan như Haeundae, Songdo, Gwangalli, Dadaepo… đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách ở nhiều độ tuổi khác nhau.

#Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

lễ hội của Hàn Quốc

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul là sự kiện được tổ chức thường niên - vào tháng 10 hàng năm. Tận hưởng không gian lễ hội này, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật cực kỳ đẹp mắt từ các đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp quốc tế mà còn có thể tham gia các buổi biểu diễn và chương trình giao lưu văn hóa bên lề lễ hội.

#Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

lễ hội của Hàn Quốc

Nhân ngày Công dân Suwon, vào tháng 10 hàng năm, tại thành phố Suwon - tỉnh Gyeonggi sẽ diễn ra lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon. Tái hiện lễ rước Hoàng gia đại đế Jeongjo, thực hiện nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, màn diễu hành của công dân, biểu diễn các tiết mục ca – múa nhạc truyền thống Hàn Quốc… là những sự kiện nổi bật của lễ hội văn hóa này. Du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống đặc sắc không chỉ riêng của Hàn Quốc mà còn của nhiều nước trên thế giới.

#Lễ hội văn hóa kim chi thế giới Gwangju

lễ hội của Hàn Quốc

Được mệnh danh là xử sở kimchi, Hàn Quốc có hẳn một lễ hội dành cho mọi thứ liên quan đến kimchi. Lễ hội này có rất nhiều hoạt động thú vị: tự làm kimchi, cuộc thi Sư phụ kim chi, biểu diễn kinh nghiệm nấu ăn, trưng bày nghệ thuật… mà du khách có thể cùng tham gia và trải nghiệm. Không gian lễ hội còn có cả một khu chợ kimchi rộng lớn – nơi bạn được nếm thử và mua rất nhiều loại kim chi khác nhau.

-------------

Trên đây là 7 lễ hội của Hàn Quốc mà nếu có cơ hội đến với đất nước này, du khách hãy thử trải nghiệm và cảm nhận. Hy vọng những thông tin được Travelmart.vn chia sẻ sẽ là gợi ý tham khảo hữu ích dành cho những bạn sắp đi Hàn Quốc du lịch.

Ms. Travel

Bình luận