Điểm danh 57 quốc gia miễn Visa cho du khách Việt Nam

Travelmart   17:04, 26-12-2017, 1037 lượt xem
Bạn mong muốn đi du lịch nước ngoài nhưng chưa chuẩn bị Visa? Đừng lo, Travelmart.vn sẽ điểm danh 57 quốc gia miễn Visa cho du khách Việt Nam để bạn tham khảo và tìm chọn điểm đến mình muốn!

Các nước không yêu cầu Visa với hộ chiếu Việt Nam

Chỉ cần có hộ chiếu phổ thông, và tuân theo thời gian tạm trú như quy định, bạn sẽ được miễn Visa khi đến các nước dưới đây:

1. Thái Lan:  Được đăng ký tạm trú không quá 30 ngày.

2. Singapore: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi tiếp một quốc gia khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.

3. Lào: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Nếu muốn kéo dài thời gian tạm trú hoặc nhập cảnh trên 30 ngày phải xin visa trước; thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày.

4. Cambodia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

5. Philippines: Thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi tiếp nước khác.

6. Myanmar: Thời gian tạm trú không quá 24 ngày, điều kiện là hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng.

7. Indonesia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày, không được gia hạn thời gian tạm trú.

8. Brunei: Thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

9.Malaysia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

9 nước khu vực Đông Nam Á miễn Visa cho người Việt

10. Kyrgyzstan: Hoàn toàn được miễn Visa, không phân biệt mục đích nhập cảnh hay loại hộ chiếu sử dụng.

11. Panama: Công dân Việt Nam nhập cảnh Panama với mục đích du lịch sẽ được miễn visa và được cấp thẻ du lịch – thời gian lưu trú không quá 180 ngày.

12. Ecuador: Thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày.

13. Saint Vincent and the Grenadines (Đảo quốc vùng Caribbean): Không yêu cầu Visa đối với khách du lịch đến từ bất cứ quốc gia và vùng lãnh thổ nào với điều kiện hộ chiếu còn hiệu lực, có vé máy bay khứ hồi về nước, có đủ khả năng tài chính để chi trả trong thời gian lưu trú.

14. Haiti: Ngoài 3 nước: Colombia, Cộng hòa Dominica và Panama phải xin visa du lịch đến Haiti, công dân các nước còn lại sẽ được miễn với thời gian tạm lưu trú tối đa là 90 ngày.

15. Turks and Caicos (vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland): Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày, có thể gia hạn thêm một lần với điều kiện có vé máy bay khứ hồi rời khỏi đảo.

16. Cộng hòa Kyrgyzstan (thuộc Liên xô cũ): Không giới hạn thời gian lưu trú.

17. Liên bang Micronesia (là quốc đảo ở Thái Bình Dương, liên kết tự do với Hoa Kỳ): Thời gian lưu trú 30 ngày.

Các nước cấp Visa tại chỗ khi đến hoặc miễn Visa có điều kiện đi kèm

1. Cộng hòa Maldives (quốc đảo thuộc Thái Bình Dương): Cấp Visa tại chỗ cho du khách – thời gian miễn phí trong 30 ngày với điều kiện phải đưa vé máy bay khứ hồi, chứng minh đã đặt phòng khách sạn; khi đó, nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng). Ngoài ra, sẽ có thêm dấu “Employment Prohibited” nhằm cấm không cho người lao động đến đây làm việc chui theo visa nhập cảnh kiểu du lịch này.

2. Đông Timor: Sẽ được cấp thị thực nhập cảnh ngay tại sân bay của quốc gia này với mức phí 30 USD, và trình đủ 100 USD / 1 lần nhập cảnh để chứng minh tài chính, có cả vé máy bay khứ hồi.

3. Nepal: Xin Visa ngay tại sân bay Kathmandu – thời gian lưu trú 90 ngày với điều kiện phải chuẩn bị tiền USD để đóng lệ phí Visa (20 USD/ 1 Visa 15 ngày), 2 ảnh thẻ cỡ giống trên hộ chiếu và có ít nhất một trang trống.

4. Ấn Độ: Xin Visa ngay tại 4 sân bay ở Ấn Độ là Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata, sử dụng 1 lần, có thời hạn 30 ngày và giá 60 USD.

5. Sri Lanka: Có thể làm thủ tục bay đi Sri Lanka nếu đơn xin Visa (thao tác qua mạng) được thông qua sau khi đã thanh toán phí bằng thẻ ngân hàng; in tờ đơn này có kèm xác nhận mang ra sân bay là được.

6. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Có thể xin được Visa ngay trên mạng nếu sử dụng vé của 2 hàng hàng không của UAE là Emirates và Etihad (có thể liên hệ văn phòng của hãng tại TP HCM để được hướng dẫn chi tiết); hoặc mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói Visa nếu đi đâu đó có quá cảnh ở UAE.

7. Iran: Lấy Visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày và giá 50 USD nếu có hộ chiếu phổ thông Việt Nam, có hoặc không yêu cầu mang theo ảnh thẻ để làm visa on arrival.

8. Burundi: Cấp tại sân bay Bujumbura khi đến, thời gian lưu trú 30 ngày.

9. Cape Verde: Cấp hộ chiếu tại sân bay.

10. Liên bang Comoros (quốc đảo ở Châu Phi): Miễn thị thực cho người du lịch

Tận hưởng những dịch vụ hàng đầu tại thiên đường Maldives

11. Djibouti (Cộng hòa Gi bu ti, ở đông châu Phi): Miễn thị thực cho người du lịch.

12. Guinea-Bissau: Thời gian lưu trú 90 ngày.

13. Nhật Bản: Khách du lịch Việt Nam, Philippines và Indonesia tham gia tour trọn gói của các công ty du lịch được Nhật Bản chỉ định sẽ được đơn giản hóa thủ tục xin thị thực du lịch một lần, thời hạn có hiệu lực của thị thực Nhật Bản sẽ được kéo dài 5 năm.

14. Cộng hòa Dominica (vùng biển Caribe) : Thời gian lưu trú 30 ngày với điều kiện có giấy tờ cư trú hợp pháp và Visa du lịch còn hiệu lực tại Mỹ, Canada và các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

15. Schengen: Không giới hạn thời gian lưu trú với điều kiện có Visa nhập cảnh (còn hiệu lực tối thiểu 3 tháng) tới Mỹ, Canada, Nhật Bản và Hàn Quốc.

16. Đảo Jeju: Được miễn Visa đi Hàn Quốc với điều kiện có Visa của nước Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc và New Zealand và có vé máy bay của các chặng tiếp theo (do hiện tại chưa có đường bay thẳng đến đảo Jeju)

17. Đài Loan: Thời gian tạm trú tối đa 30 ngày với điều kiện có Visa còn thời hạn ở nước Mỹ, Nhật Bản, Anh, Canada,…

18. Kenya: Thời hạn 3 tháng

19. Madagascar: Thời gian lưu trú 90 ngày

20. Mali

"Lịm tim" trước vẻ đẹp của đảo Jeju

21. Marshall quần đảo: Thời gian 90 ngày

22. Mauritania

23. Palau: Thời gian lưu trú 30 ngày

24. Papua New Guinea: Thời gian lưu trú 60 ngày

25. Saint Lucia: Thời gian lưu trú 6 tuần

26. Samoa: Được cấp phép nhập cảnh ngay tại sân bay và thời gian lưu trú 60 ngày

27. Serbia: Miễn thị thực 90 ngày cho người có viza vào các nước liên minh Châu Âu và Mỹ.

28. Cộng hòa Seychelles (quốc đảo ở Châu Phi): Du khách được phép nhập cảnh với thời gian 60 ngày ở sân bay.

29. Somalia: Visa được cấp ở sân bay với thời gian lưu trú 30 ngày với điều kiện gửi trước cho phòng xuất nhập cảnh của sân bay thư mới 2 ngày trước khi đến.

30. Tanzania

31. Togo: Thời gian lưu trú 7 ngày

32. Tajikistan: Thời gian lưu trú 45 ngày

33. Zambia: Thời gian lưu trú 90 ngày.

34. Tuvalu (đảo quốc nhỏ nằm giữa Hawaii và Úc): Thời gian lưu trú 1 tháng.

Các quốc gia/ lãnh thổ cấp visa cho người Việt Nam không thu lệ phí

Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania, Cuba là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu còn hạn và không thu lệ phí.

Chỉ cần là công dân Việt Nam, với cuốn hộ chiếu Việt Nam còn hạn 6 tháng trong tay, bạn có thể du lịch đến 1/5 số quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới mà không cần xin Visa.

Travelmart.vn tổng hợp

Ảnh nguồn Internet

Bình luận